CD Projekt RED ออกแถลงการณ์ขอโทษปัญหาเกม Cyberpunk 2077 เตรียมออก patch update ต้นปีหน้า

Cyberpunk 2077 เป็นเกมที่ได้รับความนิยมและกำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ แต่เมื่อเล่นไปสักพัก ผู้เล่นที่ใช้เครื่องคอนโซลรุ่นก่อนก็ประสบกับปัญหาบั๊กไม่น้อยเลย ด้วยเหตุนี้ทาง CD Projekt RED ทีมพัฒนาเกมจึงได้ออกแถลงการณ์เพื่อเป็นการขอโทษผู้เล่นถึงกรณีที่เกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 4 กับ Xbox One พบปัญหาเกี่ยวกับเรื่องประสิทธิภาพของเกมจำนวนมาก

ปัญหาบั๊กที่พบเจอใจเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 4 และ Xbox One เช่น ฉากเกมที่โหลดไม่ทัน , คุณภาพ frame rate ของเกมที่ไม่เสถียร , ความละเอียด/ความคมชัดของภาพที่คุณภาพต่ำกว่าที่ผู้เล่นจะรับไหวและดูแย่กว่า 720p เป็นต้น ทำให้ตัวเกมรันออกมาแย่ ทำให้ผู้เล่นเกิดความไม่พอใจและส่งผลให้เกิดรีวิวเกมในเชิงลบเป็นจำนวนมาก

ในจดหมายแถลงการณ์ของ CD Projekt RED ได้ออกมากล่าวคำขอโทษต่อผู้เล่นเกมทุกคน ที่ทางค่ายไม่ได้เปิดเผยภาพ gameplay สำหรับเกมเวอร์ชั่น PlayStation 4 กับ Xbox One และยอมรับผิดว่าพวกเขาควรพัฒนาเกมสำหรับเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าออกมาได้ดีกว่านี้ เพื่อเป็นการแสดงความขอโทษอย่างจริงใจ ทางทีมงานให้คำสัญญาว่าจะทยอยออก patch อัปเดตของเกมเวอร์ชั่น PlayStation 4 และ Xbox One เพื่อให้เกมนั้นรันได้ดีและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดย patch ตัวต่อไปจะมีการอัปเดตอีกครั้งใน 7 วันต่อจากนี้ ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถคาดหวังว่าตัวเกมจะมีการออก patch อัปเดตที่ถี่ขึ้นหลังจากพ้นช่วงวันหยุดสิ้นปีเป็นต้นไป

ที่สำคัญ ทีมงานวางแผนว่าในเดือนมกราคม 2021 จะมีการปล่อย patch อัปเดตใหญ่ 1 ครั้ง และจะปล่อยอีก 1 ครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ โดยก่อนจะปล่อย patch อัปเดตจะมีการแจ้งรายละเอียดต่างๆ ล่วงหน้า

ท้ายสุด ทาง CD Projekt RED แจ้งว่า ถ้าหากผู้เล่นไม่พอใจในคุณภาพของเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 4 และ Xbox One หรือแม้แต่รอ patch อัปเดตไม่ไหว ทางทีมงานยินดีคืนเงินผ่านระบบ refund ของเกมแบบดิจิทัลของ PSN และ Microsoft Store หากผู้เล่นซื้อเกมแบบ physical ที่เป็นแผ่นเกม สามารถติดต่อกับร้านขายเกมเพื่อขอคืนเงินได้เช่นกัน

 CD Projekt RED Cyberpunk 2077 statement

ทาง CD Projekt RED ยังระบุอีกว่าแม้การปรับปรุงเกม Cyberpunk 2077 เวอร์ชั่น PlayStation 4 กับ Xbox One และการออก patch อัปเดตออกมาจะไม่ช่วยทำให้กราฟิกและภาพของเกมนั้นออกมาสวยงามเหมือนกับเครื่องเกมรุ่นใหม่กว่าอย่าง PlayStation 5 , Xbox Series X/S หรือ PC แต่ทีมงานเชื่อมั่นว่าตัวเกมจะสามารถรันได้ดีขึ้น

เกม Cyberpunk 2077 พัฒนาโดย CD Projekt RED วางจำหน่ายแล้วในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

ที่มา : Cyberpunk 2077 Facebook