Galaxy Buds Pro อาจจะมีฟีเจอร์ 3D Spatial Audio เล่นเสียงได้แบบรอบทิศทาง

Samsung จะเปิดตัว Earbuds Wireless รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Buds Pro ไปพร้อมกับ Galaxy S21 series ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ และข่าวลือล่าสุดเผยว่า จะมีระบบจำลองเสียงแบบรอบทิศทาง 3D Spatial Audio แบบที่ทาง Apple ใช้ในหูฟัง Airpods Pro

ตามข้อมูลของ Ishan Agarwal (@ ishanagarwal24) เผยว่า Galaxy Buds Pro จะรองรับ “Active Noise Cancelling และ Ambient Sound ได้หลายระดับ” นั่นหมายความว่าผู้ใช้จะสามารถปรับคุณสมบัติการตัดเสียงรบกวนและเสียงรอบข้างได้ตามต้องการ ซึ่งคล้ายกับ Jabra Elite 85t ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสลับไปมาระหว่างระดับการตัดเสียงรบกวนได้ถึง 11 ระดับแทนที่จะเปิดหรือปิดการตัดเสียงรบกวนเพียงระดับเดียว คุณสามารถปรับระดับเสียงรอบข้างบน Galaxy Buds ได้

Ishan ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าว่าฟีเจอร์เหล่านี้จะสามารถปรับได้ผ่านตัวแอปพลิเคชั่นหรือปรับได้โดยตรงบน Earbuds แต่เราเดาว่าน่าจะเป็นการปรับในแอป Galaxy Wearable นอกจากนี้ยังรองรับการเปิดโหมดเสียงรอบข้างโดยอัตโนมัติเมื่อ Earbuds ตรวจจับเสียงได้ น่าจะหมายความว่า Earbuds จะเปิด Ambient Sound เมื่อตรวจพบว่าผู้ใช้กำลังพูด ช่วยให้ไม่ต้องหยุดเล่นเพลงชั่วคราวเพื่อฟังสิ่งที่อีกฝ่ายพูด

เขายังกล่าวอีกว่า Galaxy Buds Pro จะมีคุณสมบัติ 3D Spatial Audio พร้อมรองรับการติดตามศีรษะ ซึ่งทาง Apple ได้อัปเดทฟีเจอร์นี้ให้กับ AirPods Pro เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และใน AirPods Max ใหม่ก็มีคุณสมบัตินี้เช่นกัน คุณลักษณะนี้จะให้ประสบการณ์เหมือนโรงภาพยนตร์เมื่อคุณดูวิดีโอหรือภาพยนตร์ดังนั้นจึงดูเหมือนว่าเสียงมาจากรอบตัวคุณมากกว่าจากทิศทางเดียว

Galaxy Buds Pro Spatial

ฟีเจอร์ Spatial Audio จะใช้งานได้กับเนื้อหาที่รองรับเท่านั้นดังนั้นหากคุณกำลังรับชมวิดีโอหรือภาพยนตร์ที่ไม่มีฟีเจอร์นี้ ก็ไม่มีผลอะไรอยู่ดี Galaxy Buds Pro จะมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ Phantom Silver, Phantom Black และ Violet ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่กว่ารุ่นที่แล้ว ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น

ที่มา gizmochina