Sony Wena 3 สายนาฬิกาอัจฉริยะ ใช้กับนาฬิกาทั่วไปได้ รองรับ Alexa, NFC มีวัด Heartrate

Sony เปิดตัวสายรัด Wena smart strap สายนาฬิกาอัจฉริยะเวอร์ชั่นปรับปรุงใหม่สำหรับนาฬิกาที่มีชื่อว่า Sony Wena 3 ถ้าใครไม่เคยเห็นมาก่อน จะรู้สึกว่ามันเหมือนกับสมาร์ทแบนด์ทั่วๆ ไป แต่จริงๆ แล้วมันลึกล้ำกว่านั้น

ทำความเข้าใจก่อนว่า Sony Wena3 นั้นไม่ใช่นาฬิกาสมาร์ทวอช แต่ถ้าผู้ใช้งานมีนาฬิกาธรรมดาอยู่สักเรือน สามารถนำ Sony Wena3 เปลี่ยนเป็นสายนาฬิกาได้และสามารถใช้งานฟีเจอร์ของสมาร์ทแบนด์ได้ด้วย

Sony Wena 3 smart strap

ที่ว่าปรับปรุงใหม่นั้น Sony Wena3 มีการปรับปรุงใหม่ในหลายๆ จุดจากรุ่นก่อนหน้า เช่น หน้าจอแสดงผลที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ทำให้แสดงผลต่างๆ ได้หลายบรรทัดขึ้น เพราะของรุ่นก่อนหน้าอย่าง Wena Pro นั้นสามารถแสดงผลได้เพียงบรรทัดเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังรองรับการปัดหน้าจอขึ้นเพื่อดูการแจ้งเตือน รวมถึงฟังก์ชั่นทั่วไปอย่างนาฬิกาปลุกและนาฬิกาจับเวลา

Sony Wena 3 smart strap
Sony Wena 3 smart strap

อีกจุดที่น่าสนใจคือ รองรับ Alexa โดยสามารถเรียก Alexa ด้วยการใช้คำสั่งด้วยเสียงได้ เพราะ Sony Wena3 มีไมโครโฟนและมีลำโพงในตัวที่ใช้สำหรับโต้ตอบกลับไปยังผู้ใช้งานด้วย อีกทั้งยังรองรับการใช้งาน NFC สำหรับใช้จ่ายเงิน แต่จากข้อมูลเบื้องต้นน่าจะรองรับการใช้งานเฉพาะในญี่ปุ่นก่อนเท่านั้น

นอกจากนี้ Sony Wena3 ยังมาพร้อมเซ็นเซอร์ที่ใช้วัดค่าต่างๆ เช่น วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดระดับออกซิเจน วัดก้าวเดิน ติดตามค่าการนอนหลับ วัดความเครียด เป็นต้น

การออกแบบและงานประกอบถือว่าทำออกมาได้สวยงามและดูหรูหรา มีสายให้เลือกหลายแบบ เช่น สายแบบสแตนเลสสตีล SUS316L และสาย Premium Black ที่ชุบไอออน ที่มีความทนทานสูง และไม่ทำให้เกิดการแพ้สายนาฬิกา ยังมีสายนาฬิกาแบบอื่นๆ ให้เลือกอีกอย่าง สายนาฬิกาที่ทำจากโลหะสีเงิน สายหนัง และสายยาง ผู้ใช้สามารถเลือกสายให้เหมาะกับนาฬิกาและการแต่งตัวได้ด้วย

Sony Wena 3 สามารถกันได้น้ำถึง 5ATM ผู้ใช้งานสามารถใส่ว่ายน้ำได้ อีกทั้งแบตเตอรี่ของมันใช้งานได้ประมาณ 1 สัปดาห์

Sony Wena3 จะเริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นวันที่ 27 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ราคาขายมีดังต่อไปนี้

  • รุ่นสายยาง ราคาเริ่มต้นที่ 24,000 เยน หรือประมาณ 7,200 บาท
  • รุ่นสายหนัง ราคา 30,000 – 32,000 เยน หรือประมาณ 9,000 – 9,600 บาท
  • รุ่นสายโลหะ ราคา 33,000 – 35,000 เยน หรือประมาณ 9,900 – 10,450 บาท

ที่มา : GSMARENA