Taiwan Excellence ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน

วันนี้เรามาทำความรู้จักกับ Taiwan Excellence ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน ก่อตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศไต้หวัน ในปี พ.ศ. 2536

ก่อนอื่นเลยถ้าเราต้องการจะซื้อผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามล้วนแล้วแต่ต้องการความมั่นใจ มีใบรับประกัน มีใบรับรอง เพื่อความสบายใจมั่นใจในการซื้อว่าผลิตภัณฑ์นั้นดีมีคุณภาพ มีการผลิตที่ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับ เราจึงต้องมองหาตราสัญญลักษณ์ที่จะมารับรองคุณภาพ วันนี้เราจึงพามารู้จักกับ Taiwan Excellence ตราสัญญลักษณ์ผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน

รางวัลTaiwan Excellence นั้นก่อนตั้งโดยกระทรวงเศรษฐกิจของประเทศไต้หวัน ในปี พ.ศ. 2536 เพื่อเป็นการยกระดับ ความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจกับตลาดโลก เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความมั่งคงทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน

Taiwan Excellence

ผลิตภัณฑ์ที่จะได้ตราสัญญลักษณ์นี้มาต้องผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มงวด โดยคณะกรรมการจากรัฐบาลไต้หวันและ ผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ ทั่วโลก โดยหลักเกณฑ์ในการพิจารณานั้นได้ลงลึกไปตั้งแต่ขั้นนตอนการวิจัยและพัฒนา ตลอดจนมาถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์และการตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียดรวมไปถึงการทำการตลาดอีกด้วย ผลงานที่ได้รับรางวัลนี้ถือเป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ที่แสดงความยอดเยี่อมและความเป็นเลิศด้านนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดทั่วโลกมากกว่า 106 ประเทศ

Taiwan Excellence

วันนี้เรามีตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards มาแนะนำ ที่เราเลือกมานั้นมาจากบริษัท Aver ซึ่งบริษัทนี้ได้ทำผลิตภัณฑ์ออกมาหลายๆ ด้าน เช่น สื่อการเรียนการสอน การประชุม Conference หรือว่าอุปกรณ์สำหรับทำ Live Stream Gaming สำหรับเด็ก เรามาดูตัวแรกกันเลย

Taiwan Excellence

Mechanical Arm Wireless Visualizer – Aver Visualizer M15W

Taiwan Excellence

Aver Visualizer M15W พูดง่ายก็คือเครื่องฉายภาพแบบ 3 มิติ เหมาะสำหรับใช้ในงานนำเสนอทั้งในเรื่องการเรียนการสอน การประชุม เพราะว่าตัวนี้เขาจะมีแขนที่สามารถปรับตั้งมุมต่างๆ ได้อยากสะดวกสบาย ด้านบนสุดจะมีกล้องขนาด 13 ล้านพิกเซล เพื่อจับภาพผู้สอนหรือจะปรับมุมเพื่อจับภาพสิ่งที่อยู่บนโต๊ะ เพื่อการนำเสนอก็สามารถทำได้เช่นกัน เป็นกล้องความละเอียด 4K 60FPS และยังทำงานแบบไร้สายได้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ PC, Mac, หรืออุปกรณ์อย่างพวก IOS หรือ Android ก็ใช้งานได้หมด และที่สำคัญ Aver Visualizer M15W นั้นได้รับรางวัล Taiwan Excellence Gold Award 2020

Taiwan Excellence

Professional PTZ Camera – Aver PTZ310

Taiwan Excellence

Aver PTZ310 คือกล้อง PTZ camera คุณภาพสูงจากบริษัท Aver เป็นกล้องที่ใช้สำหรับทำ Video Conference ตัวกล้องยังสามารถซูมและปรับมุมได้รอบทิศทางด้วย Remote Control และมีกำลังซูมสูงสุดถึง 12 เท่าใช้งานสำหรับประชุมขนาดกลางไปจนถึงขนาดใหญ่สัก 10-20 คนได้อย่างสบาย จับภาพมุมกว้างได้หรือจะซูมเข้าไปหาผู้บริหารแต่ละคนได้อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถใช้ในห้องเรียน ห้องผ่าตัด ให้คุณภาพของภาพด้วยความละเอียดสูงสุดระดับ 1080P 10FPS ตัวกล้องนั้นจดจำมุมกล้องได้ และยังสามารถบันทึกมุมกล้องไว้ล่วงหน้าได้ถุง 255 ตำแหน่ง ตัวนี้ก็ได้รับรางวัลTaiwan Excellence Award 2020 นี้ด้วย

Endpoint video-Aver EVC170

Aver EVC170 ตัวนี้มีไว้สำหรับทำ Video Conference ชุดใหญ่ มากันแบบเทิร์นคีย์โซลูชั่นประกอบไปด้วยกล้อง PTZ้ ที่สามารถซูมได้ 18 เท่าและมีระบบที่เรียกว่า Smart Frame ที่ทำให้เราใช้งานง่ายไม่ต้องปรับมุมกล้องเพราะตัวนี้เขาปรับให้เราอัตโนมัติ จะนั้งประชุมกันกี่คนก็สามารถปรับให้เท่ากับจำนวนคนได้ ถ้าเราจะพูดคนเดียวก็ปรับซูมที่เราคนเดียวได้

มาด้วยลำโพงสำหรับการพูดคุย ทำให้การประชุมนั้นสามารถพูดคุยโต้ตอบกันได้ โดยที่จะไม่มีปัญหาเรื่องเสียงซ้อน เสียงชนกันกลางอากาศ หรือว่าเสียหายขณะการประชุม

สุดท้ายก็คือตัว Meeting Server ตัวนี้สำหรับบริษัทที่ต้องการทำ Video Conference อยู่เป็นประจำทุกวันแถมวันหนี่งก็หลายๆ รอบ ปัญหาอย่างนึ่งที่ต้องเจอก็คือการ Connect กับปลายทางเสียเวลามากกว่าจะได้ประชุม แต่ถ้ามี Meeting Server ตัวนี้คุณก็จะสามารถคุมการเชื่อมต่อ เซ็ทค่าการเชื่อมต่อเอาไว้เมื่อเราต้องการประชุมก็แค่กดปุ่มเดียวพร้อมประชุมทันทีง่ายนิดเดียวและรองรับเทคโลยี Web RTC อย่างเช่นถ้ามีพนักงานทำงานที่บ้านเพียงเรามี Computer กับ Webcam สามารถรับลิงค์จากอุปกรณ์ตัวนี้แล้วไปเปิดบน Browser ก็เข้าร่วมประชุมได้แล้ว

และสำหรับบางบริษัทที่ต้องประชุมผ่าน App Microsoft Teams สามารถใช้ชุดกล้อง Aver EVC170 เอามาแปลงสัญญาณผ่านอุปกรณ์ตัวนี้ได้นั่นก็คือ Aver Media Capture Card รุ่น Extremecap BU110 แปลงสัญญาณจาก HDMI เป็น USB เข้า Note Book เพื่อเข้าใช้ App Microsoft Teams ได้

ถือได้ว่า Aver EVC170 เป็นชุดอุปกรณ์ Video Conference ที่มีคุณภาพสูงมากๆ ในท้องตลาดตอนนี้ และ Aver EVC170 ได้รับรางวัล TaiwanExcellence Award 2020 เช่นกัน

Professional conferencing system-Aver VC520 Pro

Taiwan Excellence

Aver VC520 Pro เป็นชุดสำหรับทำ Video Conference สำหรับบริษัทที่ตอนนี้ต้องแบ่งหนักงานส่วนนึงไปทำงานที่บ้าน WFH และต้องมีการทำการประชุมผ่าน Video Conference อยู่บ่อยๆ ชุดนี้ดีมากเพราะประกอบไปด้วยกล้อง PTZ้ ที่มีกำลังซูม 12 เท่า 1 ตัว ตัวกล้องนั้นสามารถเชื่อมต่อ USB เอาภาพจาก Computer ขึ้นแทนภาพจากกล้องก็ได้ในกรณีที่มีการประชุมไปด้วยแล้วต้องนำเสนอภาพจาก Computer ไปด้วย

และชุดลำโพงสำหรับใช้ในการสนทนาทางโทรศัพท์ จะสามารถพูดคุยกัน 3-4 คน คุยกับปลายทางได้โดยที่ระบบเสียงนั้นเป็น Full-Duplex เสียงจะไม่ซ้อนกัน เสียงจะไม่ชนกันและเสียงไม่มีหาย ชุดนี้ไม่ได้เข้าประกวดTaiwan Excellence ในปีนี้ แต่คาดการว่าปีหน้าน่าจะเข้าแน่นอน

Taiwan Excellence

ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำทั้งหมดมานี้ก็คือผลิตภัณฑ์ของบริษัท Aver ที่เคยได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award 2020 ที่ผ่านมา และทางเราขออนุญาติฝากประชาสัมพันธ์งานที่จะเกิดในเดือนพฤศจิกายนนี้ก็คืองาน Taiwan Excellence at Taiwan Expo Thailand 2020 เป็นงาน Expo ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย สามารถติดตามรายละเอียดว่าจะจัดที่ไหนอย่างไร รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ facebook.com/TaiwanExcellence.TH/