Lenovo เปิดตัวผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่น พรีเมียร์โหมด Ultra-Performance

Lenovo ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมพรีเมียร์โหมด Ultra-Performance ให้คุณได้สัมผัสแล้ววันนี้!

ต่อยอดประสิทธิภาพและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตระกูล Think พร้อมประกาศเปิดตัวซีรีย์ใหม่ล่าสุดอย่าง ThinkPad P Series, ThinkPad T Series และ ThinkStation P Series ซึ่งประกอบไปด้วยโมบายล์เวิร์คสเตชั่นอาทิ ThinkPad P15, ThinkPad P17, ThinkPad P1 Gen 3, the all new ThinkPad P15v, the all new ThinkPad T15g เสริมทัพด้วยเดกส์ท็อปเวิร์คสเตชั่น ThinkStation P340 Tiny โดยเวิร์คสเตชั่นโมบายล์ทั้งหมดมาพร้อมขุมพลังประสิทธิภาพสูงสุดอย่าง 10th Gen Intel Core Mobile H-series Processors ควบคู่กับดีไซน์สุดล้ำ เสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่เหนือกว่าในวันนี้

Lenovo ใช้การเปลี่ยนแปลงที่นำโดยบริการขับเคลื่อนสังคมทั่วโลกให้เข้าถึงโอกาสที่ดียิ่งขึ้นและสามารถเชื่อมต่อกันในสังคมที่กว้างขวางกว่าเก่า โดยเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมฟีเจอร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่าง ‘Ultra-Performance Mode’ ภายในระบบ ซึ่งผู้ใช้งานสามารถควบคุมการตั้งค่าประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องได้ด้วยตัวเอง ซึ่งเกิดจากการที่เลอโนโวเล็งเห็นว่าผู้ใช้งานนั้นต้องการประสิทธิภาพการทำงานที่สูงที่สุด เราจึงให้ความสำคัญกับการเรนเดอร์งานที่รวดเร็ว ผ่านตัวอย่างระบบ VR ที่สามารถรักษาความเสถียรควบคู่ไปด้วยกันได้ เพื่อส่งเสริมการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้งาน

โมบายล์เวิร์คสเตชั่นตระกูล ThinkPad ถูกออกแบบขึ้นโดยคำนึงถึงมาตรฐานคุณภาพและความน่าเชื่อถือของ ThinkPad เป็นอย่างดี แต่ยังคงให้ความสำคัญกับขุมพลังงานและประสิทธิภาพที่แตกต่างกันของผู้ใช้งานด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่นผู้ใช้งานทั่วไปอาจมองหาแล็ปท็อปที่มีเสียงพัดลมไม่เกิน 38 เดซิเบล แต่ในทางกลับกันผู้ใช้งานเวิร์กสเตชันให้ความสำคัญกับการเข้าถึงขุมพลังงานมากกว่า และให้ความสำคัญกับองค์ประกอบอื่นๆเป็นอันดับรองลงมา

เลอโนโวทุ่มเทกับการสร้างโหมด Ultra-Performance ขึ้นเพื่อขับเคลื่อนประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องให้ไปได้ไกลยิ่งขึ้น โดยมองย้อนกลับมายังระบบภายในตัวเครื่องและพัฒนาการออกแบบใหม่อย่างประณีต ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานโหมดดังกล่าวผ่านการตั้งค่า BIOS โดยโหมด Ultra-Performance จะช่วยลดข้อจำกัดของเสียงและอุณหภูมิเครื่องผ่านการใช้งานระบบ GPU และ CPU พร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบปรับปรุงใหม่ เพื่อรักษาสมดุลย์และเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องไปพร้อมๆกัน

การควบคุมที่เหนือกว่า เพื่อเข้าถึงองค์ประกอบที่ยิ่งมากขึ้น

การเปิดตัว ThinkPad P15 และ P17 รวมไปถึง ThinkPad P53 และ P73 เลอโนโวเริ่มต้นจากศูนย์เพื่อปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ก่อนส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา การพัฒนาโปรเซสเซอร์บน ThinkPad P15 และ P17 เกิดขึ้นผ่านวิศวกรรมการออกแบบประสิทธิภาพด้านการควบคุมอุณหภูมิ ซึ่งหมายถึงการเพิ่มลมหมุนเวียนภายในเครื่องขึ้น 13% การปรับ CPU ดูดความร้อนที่ใหญ่ขึ้น 30% ช่องตาข่ายระบายอากาศใหม่เพื่อระบายความร้อนให้เร็วยิ่งขึ้น ประกอบกับการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบเดกส์ท็อปผ่านการรองรับอุณหภูมิรูปแบบใหม่ โดยผู้ใช้งานสามารถใช้โหมด Ultra-Performance ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนโมบายล์เวิร์คสเตชั่น ThinkPad P Series อย่างที่ไม่เคยใช้มาก่อน

เพื่อเข้าถึงความต้องการของผู้ใช้งานโมบายล์เวิร์คสเตชั่นมากยิ่งขึ้น ThinkPad P15 และ P17 มาคู่กับโมดูล่าดีไซน์ ประกอบด้วยหน่วย GPU และ CPU ที่มากขึ้น 4 เท่าจากรุ่นก่อนหน้า พร้อมอัดขุมพลังสูงสุดถึง NVIDIA Quadro RTX 5000 GPU ซึ่งเป็น GPU ที่แรงที่สุดในปัจจุบัน นอกจากนี้ ThinkPad P15 และ P17 ยังรองรับ GPU วัตเทจกราฟฟิกที่สูงขึ้นกว่ารุ่นก่อน โดยเพิ่มขึ้นจาก 80 วัตส์เป็น 90 วัตส์และจาก 90 วัตส์สู่ 110 วัตส์ตามลำดับ การเพิ่มวัตส์ช่วยให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกที่สามารถปรับตามความเหมาะสมของเนื้องาน โดยเน้นประสิทธิภาพและกราฟฟิกที่ซับซ้อนยิ่งขึ้นบนโมบายล์เวิร์คสเตชั่นเป็นหลัก ThinkPad P15 และ P17 มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 94WHr รุ่นใหม่ และหน่วยความจุมากถึง 4TB ควบคู่กับหน่วยความจำสูงสุด 128GB DDR4 2933MHz ECC และหน้าจอ UHD Dolby Vision HDR

lenove ultra performance

ประสิทธิภาพระดับตำนาน

นอกจากจะเป็นเวิร์คสเตชั่นพกพาระดับพรีเมียมที่บางที่สุดของเลอโนโวแล้ว ThinkPad P1 Gen 3 ยังเป็นเวิร์คสเตชั่นพกพาที่เบาที่สุดในโลกอีกด้วย คราวนี้ตัวเครื่องได้ผ่านการอัพเกรด และปรับปรุงรูปลักษณ์ใหม่ มีน้ำหนักเพียง 1.7 กก. มาพร้อมตัวเลือกกราฟิกการ์ดสูงสุด NVIDIA Quadro T2000 4GB รวมถึงฟีเจอร์เพิ่มเติมสำหรับการใช้งานมากมาย อาทิ การเคลือบป้องกันรอยเปื้อนแบบใหม่ ที่ช่วยลดการมองเห็นรอยลายนิ้วมือ ลำโพงที่ให้เสียงคมชัดทั่วถึง ตัวเลือกหน้าจอ UHD LCD ขนาด 15 นิ้วใหม่ ที่สว่างถึง 600-nit และตัวเลือกอินเตอร์เน็ตไร้สาย LTE WWAN เพื่อผู้ใช้ที่ต้องเดินทางตลอดเวลา หรืออยู่ในพื้นที่ที่สัญญาณ Wi-Fi แรงไม่ทั่วถึง เพิ่มความคล่องตัว และประสิทธิภาพในการทำงานทุกที่ ทุกเวลา

พลัง และความยืดหยุ่นเป็นหนึ่ง

ThinkPad P15v เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มเวิร์คสเตชั่นพกพาของเลอโนโว ตัวเครื่องขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง 10th Gen Intel Core Mobile H-series Processors มีหน้าจอ UHD LCD ขนาด 15 นิ้ว ความสว่าง 600-nit และจีพียู NVIDIA Quadro P620 ให้ความยืดหยุ่นในการทำงานระดับมืออาชีพมากขึ้น และพลังที่เร็ว แรงขึ้น เวิร์คสเตชั่นพกพาราคาคุ้มค่ารุ่นนี้ มาพร้อมตัวเลือกตัวจัดเก็บข้อมูลสูงสุด M.2 2 drives และตัวเลือกหน่วยความจำสูงสุด 64GB ขณะที่เวิร์คสเตชั่นพกพารุ่นอื่น ๆ ส่วนใหญ่มาพร้อมตัวจัดเก็บข้อมูล M.2 1 drive และหน่วยความจำสูงสุด 32GB เท่านั้น

สมรรถนะเหนือชั้น

ซีรีส์ T ถือเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของตระกูล ThinkPad รวมถึงเป็นหลักที่เลอโนโวนำมาใช้พัฒนาแล็ปท็อปในซีรีส์อื่น ๆ ของตระกูล ThinkPad สำหรับเวิร์คสเตชั่นพกพา T15g ใหม่ ตัวเครื่องมาพร้อมโปรเซสเซอร์ 10th Gen Comet Lake H vPro ระบบปฏิบัติการ Windows 10 Pro ตัวเลือกจีพียูสูงสุด NVIDIA GeForce RTX 2080 SUPER หน่วยความจำ 2933 MT/s DDR4 และอีกหลายนวัตกรรมเพื่อ   แล็ปท็อปธุรกิจระดับพรีเมียม อาทิ หน้าจอสัมผัส HDR500 True Black OLED ความสว่าง 600 nit 4K In-Plane Switching รองรับปากกา Wacom AES 2.0 เทคโนโลยี Dolby Vision HDR ให้สีสว่างสวยสมจริง ระบบเสียง Dolby Atmos ให้เสียงใสมีมิติ การเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 บวกกับ CAT 16 WWAN และระบบระบายความร้อนที่ออกแบบใหม่ ทั้งหมดนี้มีช่วยมอบประสบการณ์การใช้งานที่ทั้งเหนือกว่า ทั้งไม่เหมือนใครให้กับผู้ใช้

lenove ultra performance

เล็กที่สุดในโลก

ThinkStation P340 Tiny เป็นเวิร์คสเตชั่นเดสก์ท็อปที่เล็กที่สุดในโลก เล็กกว่าเดสก์ท็อปทั่วไปถึง 96% ตัวเครื่องมีปริมาตรรวมน้อยกว่า 1 ลิตร รองรับโปรเซสเซอร์ หน่วยความจำ และตัวจัดเก็บข้อมูลที่เร็วที่สุดในตลาด มาพร้อมตัวเลือกจีพียูสูงสุด NVIDIA Quadro P1000 และตัวจัดเก็บข้อมูล 2 M.2 NVMe SSDs สามารถเชื่อมต่อกับมอนิเตอร์ได้สูงสุด 6 จอ (video output) จะวางไว้บนโต๊ะทำงาน ติดตั้งตรงด้านหลังมอนิเตอร์ หรือพกไปข้างนอกก็สะดวก เหมาะกับงานด้านการเงิน สถาปัตยกรรม วิศวกรรม และการศึกษาระดับอุดมศึกษา นอกจากนี้ตัวเครื่องยังผ่านการทดสอบ MIL-STD 18 ด่าน และมีตัวเลือกตัวกรองฝุ่น เพิ่มความทนทานในการใช้งานอีกด้วย

lenove ultra performance

เชื่อถือได้และชาญฉลาด

แห่งทั่วโลกให้การสนับสนุนลูกค้าอย่างครอบคลุมตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน เวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ทุกรุ่นสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและไม่ขาดตอน เสริมด้วยการรองรับ ISV สำหรับเวิร์คสเตชั่นพกพาในซีรีส์ P ด้วยผลิตภัณฑ์ประสิทธิภาพสูงใหม่เหล่านี้ เลอโนโวจึงช่วยให้ผู้ใช้ระดับมืออาชีพสามารถควบคุมขั้นตอนการทำงาน รวมถึงคุณภาพของงานได้อย่างง่ายดาย

ราคา

  • ThinkPad P15 ราคาเริ่มต้นที่ 55,000 บาท
  • ThinkPad P17 ราคาเริ่มต้นที่ 63,000 บาท
  • ThinkPad P1 Gen 3 ราคาเริ่มต้นที่ 60,000 บาท
  • ThinkPad P15v ราคาเริ่มต้นที่ 42,000 บาท
  • ThinkPad T15g ราคาเริ่มต้นที่ 53,000 บาท
  • ThinkStation P340 Tiny ราคาเริ่มต้นที่ 27,000 บาท

ทดลองสัมผัสเวิร์คสเตชั่นรุ่นใหม่ด้วยตัวคุณเอง ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เลอโนโวอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com/th หรือ www.facebook.com/LenovoTH/