KEF เปิดตัว MAT-Metamaterial Absorption เทคโนโลยีวัสดุดูดซับเสียง สำหรับเครื่องเสียงไฮไฟ

KEF ภูมิใจนำเสนอเทคโนโลยีตัวใหม่ แหวกทุกกฎเกณฑ์เดิมเรื่องการดูดซับเสียงสะท้อนในลำโพง Metamaterial Absorption Technology (MAT) นวัตกรรมใหม่นี้ช่วยให้เคฟสามารถปฎิวัติการออกแบบสินค้าตัวใหม่ ที่นำเสนอเสียงแท้ที่บริสุทธิ์แบบที่ไม่มีใครเทียบได้ เสียงแท้ดุจธรรมชาติสร้างที่ผู้ฟังสามารถดื่มด่ำอรรถรสได้เต็มที่ทุกทัศนียภาพของเสียง

เป็นเวลามากกว่าครึ่งศตวรรษ ที่ทีมวิศกรระดับโลกของเคฟเป็นผู้นำแถวหน้าเรื่องเทคโนโลยีเรื่องเสียงที่ล้ำสมัย เคฟได้ร่วมมือกับ Acoustic Metamaterials Group ในการพัฒนาต้นแบบลำโพงด้วยวัสดุใหม่นี้ และผลลัพท์นี้ก็ไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน ลำโพงรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวจะเป็นอีกขั้นของการยกระดับประสบการณ์แห่งเสียงเพลงของคุณ

เทคโนโลยี MAT เกิดจาการสังเคราะห์วัสดุใหม่ที่มีคุณสมบัติขั้นสูงในการดูดซับเสียงส่วนเกินที่แผ่ออกมาทางด้านหลังของไดร์เวอร์ขณะกำเนิดเสียง การกำจัดเสียงส่วนนี้ช่วยลดการบิดเบือนความใสของเนื้อเสียง ทำให้ได้เสียงแท้ที่คมชัดกว่าเดิม

ดร.เซบัสเตียน เดเกรฟ, วิศวกรฝ่ายวิจัยและพัฒนา ของ เคฟ กล่าวว่า: “พวกเราต้องการออกแบบเพื่อดูดซับเสียงส่วนเกินที่แผ่ทิศทางด้านหลังของไดร์เวอร์ เพราะเราต้องการได้ยินแต่เสียงดนตรี โดยไม่เจือปนเสียงส่วนเกินทั้งจากตัวไดร์เวอร์เองและจากตัวตู้ลำโพง เราจึงสร้างสรรค์ชิ้นส่วนที่ผลิตจาก metamaterial นี้ เพื่อดูดซับส่วนเกินนั้นออกไปให้ได้มากที่สุด โดยใช้พื้นที่ให้น้อยเท่าที่จะทำได้”

ชิ้นส่วน MAT นี้ถูกออกแบบให้เป็นโครงสร้างเหมือนเขาวงกตเพื่อให้แต่ละช่องดูดซับเสียงหลากหลายความถี่อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อทำงานประสานกันโครงสร้างนี้เปรียบเสมือนหลุมดำของเสียงสามารถดูดซับเสียงส่วนเกินได้กว่า 99% ในขณะที่กรรมวิธีแบบอื่น ๆ มีประสิทธิภาพการกำจัดเสียงเกินส่วนนี้อยู่ที่ประมาณ 60% เท่านั้น ดังนั้นผลลัพท์ของคุณภาพเสียงที่ได้จึงยากจะหาใครเทียบ เราสามารถรู้สึกได้ถึงความต่างอย่างชัดเจน

ดร.แจ็ค โอคลีย์-บราวน์, หัวหน้าแผนกวิจัยและพัฒนา ของ เคฟ กล่าวว่า: “มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก ที่เคฟเราจะเป็นเจ้าแรกที่นำเทคโนโลยีวัสดุดูดซับเสียง MAT ออกสู่ท้องตลาดเครื่องเสียง เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ฟังเสียงดนตรีที่เรารัก ท้าทายกับเกมใหม่ ๆ พักผ่อนกับภาพยนตร์ นิยายบ็อกซ์เซ็ท หรือ ฟังพ็อดคาสท์ เราก็สามารถสร้างประสบการณ์เสียงที่แท้ที่สุดของความใส คมชัด ให้ทุกคนที่รักการฟังได้ดื่มด่ำกับประสบการณ์นี้ ”

เทคโนโลยีใหม่ที่เราบุกเบิกอย่าง MAT นี้ ต้องมีส่วนผสมที่ดีในการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพ ซึ่งเคฟจะเปิดตัวลำโพงคู่ ดีไซน์ร่วมสมัยที่ประกอบด้วยชิ้นส่วนจาก MAT ในระยะเวลาอันใกล้นี้ ต้องลองสัมผัสประสบการ์เสียงนี้ด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะเชื่อหมดใจ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.vgadz.com/kef