iPhone 12 series จะไม่รองรับจอ 120Hz และรุ่น 5.4 นิ้ว รอยบากจะแคบกว่ารุ่นอื่น

ข่าวมาก่อนจะเปิดตัวไม่กี่ชั่วโมง iPhone 12 ไม่รองรับหน้าจออัตรารีเฟรช 120Hz เนื่องจากส่งผลต่ออายุการใช้งานแบตเตอรี่ โดยฟีเจอร์นี้อาจเปิดตัวในปี 2021 ที่มีเทคโนโลยีจอ LTPO ที่ใช้พลังงานต่ำกว่า

จากข้อมูลของ MacRumors และ Kuo ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า iPhone 12 ขนาด 5.4 นิ้วจะมีรอยบากที่แคบกว่ารุ่นอื่นเล็กน้อย เพื่อแสดงข้อมูลที่มุมบนซ้ายและขวาบนอย่างเพียงพอ เช่นเวลาและความแรงของสัญญาณ รุ่นที่เหลือรวมถึงรุ่น 6.1 นิ้ว 2 รุ่นและรุ่น 6.7 นิ้วอีก 1 รุ่นจะมีขนาดรอยบากเดียวกันกับ iPhone 11

ตัวซีรีย์ iPhone 12 ทั้งหมดจะรองรับ 5G โดยแต่ละรุ่นจะวางจำหน่ายทั้งรุ่น 5G และรุ่นปกติ ซึ่งรวมรุ่นย่อย 6GHz และรุ่นย่อย 6GHz-plus-mmWave ของ iPhone 12 ขนาด 5.4 นิ้ว, iPhone 12 Max 6.1 นิ้ว, iPhone 12 Pro 6.1 นิ้วและ iPhone 12 Pro Max 6.7 นิ้วด้วย และจะเริ่มจัดส่งรุ่นย่อย 6GHz ก่อน

iPhone 12 120Hz

Kuo คาดว่างานเปิดตัว Apple จะมุ่งเน้นไปที่ Apple Watch และ iPad Air รุ่นใหม่ เขาหวังว่า Apple Watch รุ่นใหม่จะคล้ายกับ Series 5 โดยมีคุณสมบัติใหม่ที่สำคัญคือการตรวจจับออกซิเจนในเลือด แต่เชื่อว่า Apple Watch จะไม่ได้รับการออกแบบใหม่จนกว่าจะถึงครึ่งหลังของปี 2021

ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ Kuo กล่าวว่า iPad Air ใหม่จะมี Touch ID ที่รวมอยู่ในปุ่มเปิดปิดด้านข้างซึ่งจะปูทางไปสู่การออกแบบ “All-screen” เช่นเดียวกับ iPad Pro Kuo คาดว่า iPad รุ่นต่อ ๆ ไปจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าฯ

ประเด็นเรื่อง iPhone 12 จะรองรับหน้าจอรีเฟรช 120Hz นั้น ถูกพูดกันมาสักพัก เพราะว่ามีการพบโค้ดและมีหน้าปรับ Setting ใน iOS ว่าสามารถปรับการใช้งานแสดงผลในระดับเฟรมเรตสูงได้ แต่ก็มีกระแสพูดกันว่า สุดท้าย Apple อาจจะตัดสินใจยังไม่ใช้จริง ซึ่งเหตุผลเรื่องการใช้พลังงานแบตเตอรี่ ก็ดูเป็นสิ่งที่สำคัญในการตัดสินใจครั้งนี้

ที่มา macrumors