8 ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี ชวนฝัน

8 ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี ชวนฝัน ดูกันยาวๆ ยิ้มกันแก้มปริ

สวัสดีค่ะ เรามา แนะนำ ซีรีส์เกาหลี เอาใจคนชอบแนว รัก โรแมนติก แฟนตาซี ที่ดูได้แล้วใน Netflix คัดมาเด็ดๆ 8 เรื่องที่ไม่ควรพลาดชม

ห่างหายไปนานกับการแนะนำซีรีส์น่าดู Netflix ในช่วงที่มีวันหยุดต่อเนื่องยาวๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบไปไหน หรือยังวางแผนไม่ทัน การอยู่บ้านก็ไม่ได้น่าเบื่อเสมอไป มานอนดูซีรีส์กันยาวๆ ไปเลย สนุกด้วย ไม่เปลืองเงินด้วย ใช้เวลากับครอบครัวกันไป หรือบางคนที่อยู่คนก็นอนดูเพลินฟินกันไป

ซีรีส์เกาหลี แนวที่คนไทยชอบดูและติดกันงอมแงม ก็คงไม่พนแนวแบบเรื่องของ รัก ๆ หนุ่มสาว แต่ว่าเกาหลีนั้นมีซีรี่ย์รักที่เหนือจินตนาการ ออกไปทาง แฟนตาซี โลกในนิยาย หรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด โดยที่ยังมีกลิ่นอายแห่งความ โรแมนติก หวานซึ้งกินใจ ให้ได้ติดตามกันแบบกดดูจนหยุดไม่ได้ ต้องดูกันยันสว่างไปเลย

เอาล่ะ ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องไหนน่าดูกันบ้าง จะถูกใจกันแค่ไหน แต่ขอบบอกเลยว่าส่วนตัวก็ดูมาบ้างแล้วบางเรื่อง จึงไม่อยากเก็บความสนุกไว้คนเดียว น่ารักน่าเอ็นดูมากจร้า เริ่มกันเลย

Hotel del luna รอรักโรงแรมพันปี

Hotel del luna รอรักโรงแรมพันปี   ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี

แค่ชื่อก็น่าดูแล้วอ่า เรื่องนี้นะของบอกเลยว่าออกแนวนิยายๆ หน่อย เป็นเรื่องราวความเป็นมาของโรงแรมเก่าแก่ลึกลับ ตั้งอยู่ในกรุงโซล มีแขกเป็นเหล่าภูตผีและดวงวิญญาณ จางมันวอล (ไอยู) ประธานของโรงแรมที่สวย และเจ้าอารมณ์สุดๆ ร้ายกาจ เห็นแก่ตัว เพราะว่าเธอเคยทำผิดในอดีตจึงทำให้ต้องติดอยู่ในโรงแรมนี้

แล้วเธอก็ได้พบกับ กูชานซอง (ยอจินกู) ชายหนุ่มจิตใจดีที่กลัวผีสุดๆ เข้ามาทำงานเป็น ผู้จัดการใหม่ของโรงแรม เดี๋ยวนะ! แล้วเค้าจะไหวมั้ย? เรื่องราวจะปั่นป่วนแค่ไหน และต้องมาลุ่นกันว่าเธอจะสามารถออกไปจากที่นี้ได้อย่างไร?

ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้ ไอยู ของเราสวยมาก แฟชั่นนี้เจิดเกิดมากแม่ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมเครื่องประดับ ปากแดงทั้งเรื่อง คอสตูมเรื่องนี้ปังสุดๆ ไปเลย ดูไปยิ้มไปกับความร้ายกาจที่น่าเอ็นดูของนางนะ ถือว่าเป็น ซีรีส์เกาหลี Netflix ที่ครบรสทั้ง รัก โรแมนติก และภาพมุมกล้องที่สวยทุกตอน

It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจไม่ไหวอย่าฝืน

ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี

เรื่องราวที่เหมือนหลุดมาจากโลกนิทาน โกมุนยอง (ซอเยจี) นักเขียนที่ถนัดการเขียนนิทานที่มีบุคลิกต่อต้านสังคม แต่เนื่องมาจากความเจ็บปวดในวัยเด็กของเธอ และเธอก็ได้มาเจอกับ มุนคังเท (คิมซูฮยอน) ที่ทำงานในแผนกจิตเวช ทำให้เธอตกหลุมรัก แต่แล้วเรื่องราวความรักนี้จะเป็นยังไง เพราะมุนคังเทต้องดูแลพี่ชายที่เป็นโรคออทิสติก และทั้งชีวิตของพี่ชายก็มีแต่มุนคังเทคนเดียวที่ไม่อาจแบ่งให้ใครได้

เรื่องนี้เป็นการกลับมาของ คิมซูฮยอน หลังจากที่หายหน้าไปนานหลายคนคงจะจำกันได้กับบทมของมนุษย์ต่างดาวที่หล่อที่สุด และกลิ่นไอเรื่องนี้ก็ประมาณนิยายแล้วลึกลับน่าค้นหา ตัวนางเองเปรียบเหมือนแม่มดยังไงยังงั้น แต่เป็นแม่มดที่สวยที่สุด

เรื่องนี้คอสตูมดีมากแม่เช่นกัน ทุกการปรากฎตัวของนางเองคือปังมาก ทั้งชุด เสื้อผ้าหน้าผม บวกกับบุคลิกเชิ่ดๆ โอ้ย ไม่อยากจะบรรยายมากไปกว่านี้ต้องไปดูกันแล้วล่ะ ต้องติดตามชมกันแบบไม่อยากพลาดเลยสักตอน

Who came from the star ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว

ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี

เป็นเรื่องราวของสมัยยุคโชซอนเมื่อ 400 ปีก่อน ที่มี UFO ลงมายังโลกมนุษย์และนั้นก็เป็นเหตุที่ทำให้ โทมินจุน (คิมซูฮยอน) ต้องติดอยู่ในโลกมนุษย์ยาวนานจนถึงปัจจุบัน และในยุคนี้ก็ทำให้เค้าได้พบกับ ชอนซงอี (จอนจีฮยอน) ดาราสาวซูเปอร์สตาร์ผู้โด่งดัง หลงตัวเองสุด ที่มาอยู่ใกล้ๆ เป็นเพื่อนบ้านกัน ทำให้โทมินจุนตกหลุมรักจนทำให้ไม่อยากกลับดาวบ้านเกิดตัวเอ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทำให้ คิมซูฮยอน โด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง ก็เค้าเป็นมนุษย์ต่างดาวอะไรที่หล่อขนาดนี้ และนางเอกของเราก็เล่นได้น่ารักน่าชัง คนสวยอะไรตลกที่สุด เรื่องนี้ดูแล้วก็จะยิ้มๆ ปนขำไปด้วย เรื่องนี้ออกฉายมาหลายปีแล้ว แต่เป็นอีก ซีรีย์เกาหลี รัก โรแมนติก ที่อยู่ในดวงใจเลย ดูได้แล้วใน Netflix

The King จอมราชันบัลลังก์อมตะ

ไม่ดูไม่ได้แล้ว! เป็นการกลับมาของ อีมินโฮ ที่ปังมากแม่!!! เป็นเรื่องราวของจักรพรรดิ์ อีกน (อีมินโฮ) เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์ ที่พยายามจะปิดประตูโลกคู่ขนาดที่ปีศาจได้เปิดไว้ ยับยั้งภัยพิบัติอีกโลกหนึ่งที่เกาหลีใต้ เพื่อปกป้องตำราจสายสืบ จองแทอึล (คิมโกฮึน) คนรักของเขา และเธอเองพยามจะปกป้องผู้คนที่เธอรักเช่นกัน

ขอบอกเลยนะเรื่องนี้ตอนที่ดูแรกๆ ก็แอบงงนิดหน่อยเรื่องของโลกคู่ขนาน ต้องตั้งใจดูมากๆ ในช่วงแรกเป็นการวาร์ปไป วาร์ปมาระหว่าง 2 โลก และที่สำคัญการกลับมาของ อีมินโฮ นั้นไม่ทำให้ผิดหวังเช่นกัน ทั้งหล่อ เล่นดี จนนึกว่าตัวเองเป็นนางเอก จิกหมอนขาดไปหลายไป โอ้ยดีมาก

นางเอกก็คุ้นตากันมาจากเรื่องก๊อบลิน อาหมวยของเราในเรื่องนี้บทดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นและเล่นได้ดีมากๆ อ่อ! อย่าหาความแฟชั่นในตัวนางเองเลยนะ เพราะคอมตูมเค้าเทไปทางองค์ชายของเราหมดแล้วจร้า นางเองของเราเป็นสาวไม่สนสวย สายบู้ สายลุย เป็นอีกเรื่องที่ชวนฝัน

ถือเป็น ซีรีส์เกาหลี Netflix แนว รัก โรแมนติก เหนือจินตนาการ ที่กระแสดีมากในช่วงต้นปี 2020 เรียกว่ากักตัวอยู่บ้านหลบโควิด ก็มีซีรี่ย์เรื่องนี้ให้ได้ติดตามชมกัน ลุ้นกันทุกสัปดาห์ ล่าสุดจบเรียบร้อย พร้อมมีเสียงพากย์ไทยให้รับชมเรียบร้อยแล้วจ้า

Goblin คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ

ย้อนกลับมาในวัยใสของอาหมวยของเรา คิมโกฮึน เรื่องนี้หมวยเล่นได้น่ารักน่าตีมาก เป็นเรื่องราวของ ราวของ คิมชิน (กงยู) วีรบุรุษนักรบที่ถูกสาปให้เป็น ทกแกบี (Goblin) เป็นผู้พิทักษ์วิญญาณที่ไม่มีวันตาย และคนที่จะมาปลดปล่อยได้ก็คือเจ้าสาวของก๊อบลินและเป็นคนเดียวที่เห็นดาบที่ปักอยู่กลางอกของก๊อบลิน แต่มันก็คงไม่ง่ายขนาดนั้นใช่มั้ยละ อ่อที่สำคัญเรื่องนี้มีพระรองที่น่ารักกินกันไม่ลงอย่าง อีดงอุค สามีแห่งชาติของเรานั่นเอง โอ้ยรักไปหมด

ขอบอกเลยว่าเรื่องนี้รวบรวบนักแสดงงานดีเอาไว้ให้เราดูแบบจุใจ ฟินจิกหมอน นอนฝันหวานกันไป แต่ละฉากทั้งน่ารักน่าชัง รวมทั้งความฮาก็มาครบจนต้องย้อนกลับไปดูเป็นครั้งที่ 2 เลย เพราะความตลกหน้าตายของพราะเอกและพระรอง บวกกับความสดใสของนางเองสาววัย 19 ที่สดใส ตกหลุมรักลุงตัวใหญ่ๆ ของกงยู โอ้ยยยย เอ็นดูววว

Pop up Bar มนตร์มายา ณ ร้านลับแล

เรื่องราวของร้านลับแลใจกลางกรุงโซล ที่เถ้าแก่ของร้านคือสาวสวย วอลจู (ฮวังจองอึม) ต้องทำภารกิจสะสางให้เรื่องราวที่ติดอยู่ในใจของเหล่าผู้คนโดยใช้วิธีเข้าฝัน จำนวน 100,000 คน เพราะเธอได้หลบลู่หลบหลู่ต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์

จนเวลาได้ผ่านมา 500 ปีแล้วก็ยังไม่สำเร็จ จนวันหนึงทำให้เธอได้พบกับ ฮันกังแบ (ยุกซองแจ) ที่มีความสามารถแปลกๆ คือเมื่อได้สัมผัสใครจะรับรู้สิ่งที่อยู่ในใจ เขาจึงเป็นตัวช่วยสำคัญเลยล่ะ แล้วเขาจะมาช่วยให้ภารกิจนี้สำเร็จหรือไม่ก็ลองไปดูกันเลย

เรื่องนี้ ฮวังจองอึม ของเรา เล่นใหญ่ เล่นโต รัชดาลัยก็อายอ่ะ ความเว่อร์วังของนางนะสุด ทุกอย่างสุดไปหมด ลืมภาพเก่าๆ ของนางไปจนหมดสิ้น มีความตลกที่แต่ละฉากนั้นนางทำได้ดีจริงๆ ทั้งขำ ทั้งเศร้า อินไปหมดเลย ชอบความมิกซ์เสื้อผ้าหน้าผมของนางในเรื่องนี้นะ แบบดูเข้ากันไปหมด เนื้อเรื่องซีรี่ย์นี้สนุกเข้มข้นทุกตอน เรื่องราวความรักที่ผสมผสานการเข้าฝัน ถือว่าแปลกไม่ซ้ำใคร

Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก

ซีรีส์เกาหลี Netflix รัก โรแมนติก แฟนตาซี

จะไม่พูดถึงเรื่องนี้ก็คงไม่ได้ เรื่องราวความรักที่มีแอปพลิเคชันเข้ามาเป็นสื่อกลาง มันจะดีหรือไม่หากถ้าเราชอบชอบแล้วจะค่อยมีแอปพลิเคชันมาเด้งเตือนเราหากคนนั้นอยู่ในระยะ 10 เมตร ก็คงจะดีแหละ ถ้าคนนี้ชอบเราด้วย

เรื่องราวของเด็กสาว คิมโจโจ (คิมโซฮยอน) เด็กสาวผู้อาภัพต้องทำงานหนักเพื่อครอบครัว แถมยังโดนกลั่นแกล้ง (รันทดเกิ้นนนนน) แต่จุดเปลี่ยนในชีวิตก็เกิดขึ้นหลังจากได้โหลดแอปนี้มาใช้ และได้พบกับ ได้เจอกับ ฮวังซอนโอ (ซงคัง) พระเอกผู้เพียบพร้อมที่ไม่ว่าหน้าตา ฐานะ ดีกรีนายแบบ ที่หลงรัก คิมโจโจ แต่เพียงผู้เดียว

แต่เดี๋ยวนะเรื่องไม่ได้จบง่ายขนาดนั้น เมื่อคิมโจโจได้รู้ว่าเพื่อนสนิทวัยเด็ก ฮวังซอนโอ ก็ชอบเธอเช่นกัน นั่นไง! เรื่องราวความรักของคิมโจโจ จะเป็นอย่างไร ต่อไปต้องไปดูกันแล้ว

ส่วนตัวชอบนางเอก คิมโซฮยอน ในเรื่องนี้เล่นได้รันทดสุดๆ แอบร้องไห้หลายฉาก สงสารก็สงสาร โมโหก็โมโหนะทำมัยต้องยอมขนาดเน้ แล้วก็รู้สึกว่าเรื่องนี้เค้าน่าจะมี SS2 ด้วยนะ

Memories of the Alhambra อาลัมบรา มายาพิศวง

สำหรับเรื่องนี้ก็อาจจะเก่าสักหน่อย เป็นเรื่องราวของบริษัทที่กำลังจะพัฒนาโปรเจกต์ผลิตคอนแทคเลนส์ที่ออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับการใช้คู่กับเทคโนโลยี AR โดย ยูจินอู (ฮยอนบิน) ที่ต้องเดินทางมายังประเทศสเปนเพื่อตามหาตัว จองเซจู (ชานยอล EXO) โปรแกรมเมอร์อัจฉริยะที่เป็นนักพัฒนาเกม AR เพราะคิดว่าถ้านำทั้ง 2 มารวมกันมันจะก่อให้เกิดรายได้มหาศาล

แต่ไม่ได้ง่ายขนาดนั้นเพราะจู่ๆ จองเซจู ก็ได้หายตัวไป จนทำให้ ยูจินอู ต้องออกตามหาและได้มาพบกับ จองฮีจ(พัคชินฮเย) พี่สาวของจองเซจู นางเอกของเรานั่นเอง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรหลังนั้นก็ไปติดตามกัน

เรื่องนี้พระเอกงานดีอีกแล้ว โอปป้าลักยิ้มโลกละลายที่มีผลงานที่โด่งดังไปเมื่อไม่นานอย่าง Crash Landing on You นั่นเอง ก็เผื่อว่าใครจะคิดถึงกันอ่านะแถมเรื่องนี้ถ่ายที่ประเทศสเปนบรรยากาศชวนฝันไปอีก

จบไปแล้ว กับซีรีย์เกาหลี Netflix 8 เรื่องจุก ๆ ดูกันเพลินๆ ไปเลยจร้า บางทีการอยู่บ้านก็ไม่ได้น่าเบื่อ ถ้ามีซีรีส์น่าดูนอนดูกันไปยาวๆ พร้อมขนม นมเนยสักหน่อย กรุบกริบๆ อ่อ! ที่สำคัญ ระวังหมอนของคุณไว้ดีๆ ล่ะ อย่าเผลอจิก ฟินจนขาดไป เพราะแต่ละเรื่องก็น่ารักน่าเอ็นดู ทั้งพระเอก นางเอก เรื่องไหนใครดูแล้วชอบหรือคิดต่างก็มาบอกมาเล่าให้กันฟังบ้างก็ได้นะ สำหรับ วิถีคนติดบ้าน และ คนรักซีรีส์