Nintendo Switch ไตรมาสล่าสุด ทำยอดขายทั้งเครื่องและเกมพุ่งกระฉูด สวนกระแสโควิด

นินเทนโด เผยข้อมูลของ Nintendo Switch มียอดขายกว่า 5.68 ล้านเครื่องในไตรมาสล่าสุด มากกว่าปีที่แล้วถึง 2 เท่า โดยมียอดขายทั้งหมดแล้วกว่า 61.44 ล้านเครื่อง

นอกจากนี้ เกมยอดฮิตอย่าง Animal Crossing: New Horizons ที่เปิดตัวในช่วงไตรมาสก่อนหน้านี้ ยังคงได้รับความนิยมบน Nintendo Switch รวมยอดขายเฉพาะเกมนี้เกมเดียว มากถึง 10.63 ล้านชุด ทำให้ยอดขายของเกมทุกภาคของแฟรนไชน์นี้มากถึง 22.4 ล้านชุด

ตอนนี้เกม Animal Crossing: New Horizons กลายเป็นเกมที่ขายดีเป็นอันดับสองโดยแซงหน้า The Legend of Zelda: Breath of the Wild, Pokémon Sword and Shield, Super Mario Odyssey และเกมอื่น ๆ

nintendo-switch-hardware-software-sale-exploded-spring

ด้วความสำเร็จของ Animal Crossing ช่วยให้ Nintendo มียอดขายซอฟต์แวร์เกมมากถึง 50.43 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ เทียบกันแล้วมากกว่าในช่วงเดียวกันกับปีที่แล้วถึง 2 เท่า นั่นแสดงให้เห็นว่าการแพร่ระบาดของ COVID-19 นั้นไม่ได้เกิดผลเสียกับธุรกิจเกมของนินเทนโด ทางกลับกันยังช่วยให้ยอดขายเพิ่มมากขึ้นกว่าปกติอย่างมาก

ไตรมาสถัดไปของ Nintendo น่าจะขายดีกว่าไตรมาสที่แล้วเล็กน้อย เพราะ Nintendo เปิดตัว Paper Mario: The Origami King เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา รวมถึงยัง ได้ร่วมมือกับเลโก้ในเกมมาริโอที่สร้างสรรค์อย่างน่าประทับใจและแบบจำลอง NES ที่มีรายละเอียดงดงามซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินคืนจากค่าลิขสิทธิ์

ที่มา engadget