รีวิว หูฟัง Mi True Wireless Earphones 2 Basic

รีวิว หูฟัง Mi True Wireless Earphones 2 Basic สุดปัง ฟังเพลิน งบราคาไม่ถึงพัน

เปิดตัวไปแล้วสำหรับหูฟังไร้สาย Mi True Wireless Earphones 2 Basic สร้างมาเพื่อคอดนตรีและนักธุรกิจ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย เพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี แบตเตอรี่ทรงพลังยาวนานกว่า 20 ชั่วโมง

ก่อนหน้านี้ทางเสียวหมี่ก็ได้มีการเปิดตัวหูฟังไปหลายรุ่น ซึ่ง Mi True Wireless Earphones2 Basic นั้น จะเป็นรุ่นที่ปรับสเปคจากตัวเวอร์ชั่นปกติ มีลดสเปคบางอย่างลง เปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งตัวหูฟังและตลับเก็บ โดยจะมีความพิเศษมากขึ้น ใส่ใจผู้ใช้งานมากขึ้น ทั้งรูปแบบการดีไซน์ อัจฉริยะ อิสระ และไร้สายอย่างแท้จริง พลังเสียง ไดรเวอร์เสียงไดนามิกที่กว้างให้เสียงนุ่มลึกและเป็นธรรมชาติ ลดเสียงรบกวนขณะที่เรากำลังใช้งานและยิ่งไปกว่านั้น แบตอึดใช้งานได้ยาวนานสูงถึง 20 ชั่วโมง แถมราคาดีมากกก เลขสวยเพียง 999 บาท ถูกและดีมันมีอยู่จริงนะ

แกะกล่องMi True Wireless Earphones 2 Basic มาดูกันว่ามีอะไรให้บ้างน้าาา

  • เคสชาร์จ
  • ตัวหูฟังMi True Wireless Earphones 2 Basic
  • สายชาร์จแบบ Type-C
  • คู่มือผู้ใช้

ดีไซน์ Mi True Wireless Earphones 2 Basic

ตัวหูฟังออกแบบมาด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แบบกึ่งอินเอียร์ มีก้านส่วนของไมค์ยื่นออกมา ช่วยให้สวมใส่ได้แนบสนิทกับช่องหูของเรา เพื่อความสบายและการยึดเกาะ หูฟังหนึ่งข้างมีน้ำหนักเพียง 4.7 กรัม ตัวหูฟังที่เบาและกะทัดรัดนี้ทำให้ใส่ได้ง่ายและลดอาการเมื่อยล้าเวลาที่เราสวมใส่เป็นเวลานานๆ และด้วยสีขาวดูสะอาดตาเวลาจะหยิบมาใช้งานก็สวยหรูดูแพง

เสียงเป็นธรรมชาตินุ่มสบายหู

เราจะได้รับสัมผัสและรายละเอียดที่สมจริงมากกว่าที่เคย ด้วยไดรเวอร์ไดนามิกที่มี Composite Diaphragm ขนาด 14.2 มม. ถูกนำมาใช้เพื่อให้เสียงที่สมบูรณ์และนุ่มลึกพร้อมความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ ในขณะเดียวกัน เทคโนโลยีไฟล์เสียง AAC ก็ได้รับการรองรับเพื่อปรับปรุงคุณภาพเสียงและประสบการณ์รับฟัง เสียงที่ได้รับจึงสดใสชัดเจน

จับกระชับมือไม่หลุดร่วงง่าย พร้อมเคสชาร์จสี่เหลี่ยมพกพาง่าย

การเชื่อมต่อ การใช้งานที่ง่ายดาย

หูฟังแบบแยก Mi 2 Basic มาพร้อมอินเทอร์เฟซผู้ใช้ MIUI Global เมื่อเปิดเคสชาร์จ อินเทอร์เฟซสำหรับการเชื่อมต่อหูฟังจะแสดงขึ้น หลังจากเชื่อมต่อแล้ว เราก็สามารถใช้งานหูฟังได้อย่างสะดวกสบายจากโทรศัพท์และดูระดับแบตเตอรี่ของหูฟังและเคสชาร์จได้

การใช้งานระบบสัมผัส

การทำงานอย่างการเล่น/หยุดเพลง รับสาย/วางสาย สามารถทำได้โดยการแตะเพียงสองครั้งที่หูฟัง ควบคุมง่ายโดยไม่ต้องใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่ยุ่งยากเลย และยังมีระบบตรวจจับการสวมใส่ เมื่อเราถอดหูฟังออกเพลงก็จะหยุดชั่วคราว และเมื่อเราสวมใส่กลับเข้าไปเพลงก็จะเล่นต่อรับรองเราจะไม่พลาดท่อนฮุกเพลงโปรดของเราแน่ๆ

การทำงานของไมค์คู่ช่วยลดเสียงรบกวน

ระบบไมโครโฟนใช้เทคโนโลยี Beamforming เพื่อกำจัดเสียงรบกวน ช่วยให้ผู้ใช้ที่ปลายสายได้ยินเสียงของเราอย่างชัดเจน แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงรบกวน ด้วยการทำงานของหูฟังแต่ละข้างมีไมค์ความไวสูงติดตั้งอยู่สองตัว หมดปัญหาเสียงรบกวนไปเลยจร้า

แบตเตอรี่ยาวนานถึง 20 ชั่วโมง

ทุกคนน่าจะถูกใจสิ่งนี้ฟังกันยาวๆ เพลินๆ ไปเลย 20 ชั่วโมงเช้ายันค่ำ ด้วยระบบควบคุมอัตราการใช้พลังงานของชิปตัวใหม่ หูฟังจะสามารถใช้งานได้นานประมาณ 5 ชั่วโมงด้วยการชาร์จเต็มเพียงครั้งเดียว และใช้ได้นานถึง 20 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จ ไปขึ้นเหนือล่องใต้ ใส่ออกกำลังกายก็สบายได้ทั้งวัน

สรุป Mi True Wireless Earphones 2 Basic ใช้แล้วชอบมั้ย?

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับการรีวิวสั้นๆ กับหูฟังไร้สายราคาเล็กๆ แต่คุณภาพไม่เล็กนะจร๊ะ ทั้งรูปแบบที่ทันสมัยสีขาวสะอาดตา เสียงเป็นธรรมชาตินุ่มสบายหู น้ำหนักเบาใส่สบายไม่ล้าไม่หนักเมื่อเวลาที่เราสวมใส่เป็นระยะเวลานานๆ การออกแบบที่ตัดเสียงรบกวนภายนอกให้เราใช้งานได้อย่างราบรื่นไม่สะดุดกับสิ่งรบกวนภายนอก และที่น่าจะถูกใจใครๆ หลายคนก็คงจะเป็นแบตเตอรี่ที่ฟังได้ยาวนานเช้ายันค่ำ รวมสิ่งดีๆ ไว้ให้เราหมด ต้องมีแล้วมั้ยเอาดีๆ

โดยรวมแล้ว ถือว่าเป็นหูฟังแบบ True Wireless อีกรุ่นที่น่าสนใจ ด้วยจุดเด่นอย่างที่บอกไปคือ ราคาถูกมาก กับงบไม่ถึง 1 พันบาท แล้วได้หูฟังไร้สายที่ให้คุณภาพเสียงในเกณฑ์ที่น่าพอใจ สมราคา ฟังเพลงโทนเสียงอาจจะไม่ได้แน่นมากนัก เน้นเสียงโทนกลางฟังนุ่มๆ แต่ถือว่าฟังเพลงเล่นเกมอยู่ในระดับที่ไม่มีปัญหา

การควบคุมเพลงและรับสายวางสาย สามารถทำได้ด้วยแบบสัมผัส สะดวกดีนะ แต่แอบเสียดายไม่มีปุ่มปรับระดับเสียงมาให้ การตัดเสียงรบกวนในส่วนของไมค์สนทนา ทำได้ค่อนข้างดี มีเสียงรบกวนจากรอบข้างขณะที่พูดคุยค่อนข้างน้อย เหมาะสำหรับเอาไว้สำหรับรับสายคุยโทรศัพท์ได้สบายๆ

สนใจสามารถหาซื้อได้แล้ว ราคา 999 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์บนแพลตฟอร์ม Lazada, Shopee และJD Central รวมถึงร้าน Banana IT, Jaymart, TG Fone, MI Stores, and Mi Authorized ทั่วประเทศ

ข้อมูลสเปคเบื้องต้น

  • น้ำหนัก (เคส+หูฟัง) : 48 กรัม
  • ระยะการทำงาน: 10 เมตร
  • รองรับไฟล์เสียง: SBC/AAC
  • ความต้านทาน: 32 โอห์ม
  • อินพุต: 5V/1A
  • พอร์ตการชาร์จ: USB-C
  • เวลาในการชาร์จ: 1.5 ชม.
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ (ชาร์จครั้งเดียว): 5 ชม.
  • อายุการใช้งานแบตเตอรี่ (ใช้ร่วมกับเคส): 20 ชม.
  • เวอร์ชันบลูทูธ: 5.0

ราคาไม่แรง

อย่างที่กล่าวไปแล้วเบื้องต้นเพียง 999 บาท

ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.mi.com