GrabFood ส่งแคมเปญ Free Your Hunger เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ

แกร็บ ประเทศไทย เปิดตัวแคมเปญสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 63  GrabFood ‘Free Your Hunger’ เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ พร้อมแก้ไขปัญหาจากความเคยชินในการสั่งอาหารแบบเดิม ๆ ผ่านจุดเด่นเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ด (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จาก 75 ร้านค้าทั่วไทย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า “แคมเปญ GrabFood Free Your Hunger เกิดขึ้นจากแนวคิดที่ผู้บริโภคทุกคนต่างก็พบปัญหาหนักอกและคิดไม่ตก เพราะติดกับดักความเคยชินจนมักจะเลือกสั่งแต่อาหารแบบเดิม ๆ ง่าย ๆ เนื่องด้วยข้อจำกัดต่าง ๆ เช่น ไม่อยากเดินไปซื้อ ร้านอาหารอยู่ไกล เป็นต้น เมนูจึงหนีไม่พ้นเมนูทั่วไปอย่าง กะเพราไข่ดาว ข้าวมันไก่ ข้าวไข่เจียว เป็นต้น

แกร็บฟู้ด อยากนำเสนอตัวช่วยสำคัญในการมอบอิสรภาพทางการกินให้กับผู้บริโภค เพื่อให้กดสั่งอาหารได้ตามใจ ผ่านแคมเปญ Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่ครบเครื่องที่สุดเท่าที่เคยมีมาทั้งในด้านความหลากหลายของเมนูอาหารให้ผู้บริโภคเลือกสรรด้วยเมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ดเท่านั้น (Signature Menu) กว่า 100 เมนู จากร้านค้าทั่วไทยกว่า 75 ร้าน ที่หาทานได้แค่ที่ GrabFood เท่านั้น พร้อมด้วยโปรโมชั่นจัดเต็มที่สุด ด้วยส่วนลดทั้งค่าส่ง ค่าอาหาร และโปรจัดเต็มอื่น ๆ อย่าง ส่งฟรี 3 กม. แรก พร้อมดีลสูงสุดกว่า 50% จากร้านดังมากมาย นอกจากนี้ แกร็บ ยังจัดทำกิจกรรมการสื่อสารการตลาดที่ครบถ้วนทุกช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคทั่วประเทศไทยใน 35 จังหวัดที่แกร็บให้บริการ”

สำหรับจุดเด่นของแคมเปญ “Free Your Hunger เลิกกินตามใคร กดสั่งตามใจ” ประกอบไปด้วย 

  • แคมเปญและการสื่อสารรูปแบบใหม่ (New Campaign & Communications): 
    • หนึ่งความพิเศษที่สุดของแคมเปญในครั้งนี้ คือการทำหนังสั้นโปรโมทแคมเปญโดยได้ เต๋อ นวพล  ธำรงรัตนฤทธิ์ ผู้กำกับชื่อดัง มาช่วยบอกเล่าเรื่องราวผ่านหนังสั้นที่ดึงเอาพฤติกรรมผู้บริโภคที่ติดกับดักความเคยชินออกมาถ่ายทอดเรื่องราวตามสถานการณ์ต่าง ๆ พร้อมนำเสนอความหลากหลายของเมนูอาหารและเมนูสุดพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ด มาเล่าผ่านหนังสั้นให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น 
    • แคมเปญทางการตลาดที่ใช้การสื่อสารแบบครบทุกช่องทางการสื่อสาร ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างครบถ้วน อาทิ การนำเอา #Grabหล่อบอกต่อ  ที่ได้รับการพูดถึงเป็นอย่างมากบนโลกโซเชียลมาช่วยในการสื่อสารอย่างเต็มรูปแบบ การใช้แพลตฟอร์มใหม่มาแรงอย่าง TikTok ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และมีการนำรายการทีวีชื่อดังอย่าง Hollywood Game Night มานำเสนอในรูปแบบออนไลน์คอนเทนต์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในจังหวัดต่าง ๆ ได้ตรงใจมากขึ้น
    • GrabFood Free Your Hunger ถือเป็นแคมเปญที่มีระยะเวลาการจัดยาวที่สุดถึง 6 สัปดาห์ เพื่อช่วยกระตุ้นการบริโภคในไตรมาส 3 โดยจัดตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2563 ถึง 4 ตุลาคม 2563 
  • ดีลและโปรโมชั่นแบบจัดเต็ม (Deals & Promotions):: 
    • ความหลากหลายของดีลกว่า 30,000 ดีลจากร้านค้าทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ 
    • รวมไปถึงการทำโปรโมชันร่วมกับธนาคารและผู้ให้บริการด้านการชำระเงินดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ ประกอบไปด้วย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารยูโอบี ธนาคารกรุงเทพฯ ธนาคารทหารไทย มาสเตอร์การ์ด และ ยูเนี่ยนเพย์ รับส่วนลด สูงสุด 200 บาท ตามจำนวนที่กำหนด เมื่อจ่ายผ่าน GrabPay wallet เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้การชำระเงินแบบดิจิทัลและเลี่ยงการสัมผัสเงินสด 
  • เมนูพิเศษที่มีเฉพาะบนแกร็บฟู้ดเท่านั้น : 
    • Signature Menu กว่า 100 เมนู อาทิ โดนัททิรามิสุ จากร้าน Tim Horton, Salmom Sasimi Noddles with Yusu Pozu Sauce จากร้าน Sushi Hiro, น้ำตกคุโรบูตะกระดูกแก้วจากร้านทองสมิทธิ์, ครัวซองต์สตอเบอร์รี่และครัวซองต์ทราฟเฟิลจากร้าน Paul Bakery ฯลฯ

ปัจจุบัน แกร็บ ประเทศไทย เปิดให้บริการผ่าน 3 บริการหลัก ได้แก่ บริการด้านการเดินทาง (Transport) อย่างแกร็บแท็กซี่และแกร็บคาร์ บริการการรับ-ส่งอาหารและพัสดุ (Food & Parcel Delivery) อย่าง แกร็บฟู้ด แกร็บเอ็กซ์เพรส และแกร็บมาร์ท ซึ่งเป็นบริการใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนเมษายน 2563 นี้ผ่านมา และ บริการด้านการเงิน (Financial) อย่าง การให้สินเชื่อกับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บและพาร์ทเนอร์ร้านค้า