Dtac เปิดให้ทดสอบสมาร์ตโฟน 5G mmWave คลื่น 26GHz ครั้งแรกในไทย

Dtac ชวนลูกค้า มาลองสัมผัสประสบการณ์ สมาร์ตโฟน 5G mmWave บนคลื่น 26GHz เป็นครั้งแรก ที่ศูนย์บริการ ดีแทค 7 แห่งทั่วประเทศ

ในปี 2563 นี้ ทาง Dtac ได้เดินหน้าทดสอบการใช้งาน 5G รูปแบบต่างๆ บนคลื่นความถี่ 26GHz พร้อมทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานของโครงข่ายที่ดีกว่าเดิมถึง 3 เท่า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใช้งานที่ดีขึ้นอีกด้วย

Dtac 5G 26GHz

ด้วยคุณสมบัติของคลื่น 26GHz หรือ mmWave (Millimeter wave) ที่เป็นคลื่นความถี่ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในภาคอุตสาหกรรม เพื่อรองรับความเร็วสูงสุดในการรับส่งข้อมูล พร้อมทั้งมีศักยภาพในการเพิ่มความจุช่องสัญญาณ เพื่อรองรับการเชื่อมต่อพร้อมกันได้เป็นจำนวนมาก สำหรับการรองรับนวัตกรรม 5G บนอุปกรณ์ต่างๆ ที่ไม่ใช่แค่การใช้งานบนมือถือ แต่สามารถนำไปใช้งาน 5G รูปแบบ Massive กับอุปกรณ์ IoT จำนวนมากได้

Dtac 5G 26GHz
หน้าตาอุปกรณ์ส่งสัญญาณ 26GHz ที่ติดตั้งใน Dtac Hall เซ็นทรัลเวิร์ล

ข้อมูลจากสมาคมจีเอสเอ็มรายงานในเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมาว่า ระบุว่ามี 70 อุปกรณ์ที่รองรับคลื่น 5G mmWave และในโอกาสนี้ ดีแทคได้ร่วมมือกับทาง Huawei นำเครื่อง HUAWEI Mate Xs รุ่นพิเศษ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานบนคลื่น 5G mmWave 26GHz เพื่อให้ลูกค้าได้ทดสอบลองใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยเปิดให้ทดสอบลองใช้งานผ่านแอปพลิเคชันยอดนิยมดูหนัง ฟังเพลง เกมสตรีมมิ่ง สปีดเทสต์

Dtac 5G 26GHz
มีเครื่องให้ลองทดสอบกันระหว่าง 4G และ 5G mmWave 2600 MHz

ศูนย์บริการ Dtac 7 แห่ง ที่เปิดให้ทดสอบ 5G mmWave บนคลื่น 26 GHz

  1. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเวิร์ล กทม.
  2. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต นนทบุรี
  3. ศูนย์บริการดีแทค สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ปทุมธานี
  4. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ชลบุรี
  5. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล ขอนแก่น
  6. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัล เชียงใหม่
  7. ศูนย์บริการดีแทค สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่