Canon varioPRINTiX-series เครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตระดับอุตสาหกรรม

ใหม่! Canon varioPRINTiX-series เครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตระดับอุตสาหกรรม จากแคนนอน มอบคุณภาพงานพิมพ์ออฟเซ็ตระดับพรีเมียม แต่ใช้ต้นทุนการพิมพ์ต่ำ

Canon varioPRINTiX-series เครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตแบบป้อนแผ่นขนาดใหญ่ในระดับอุตสาหกรรมที่มีเทคโนโลยี iQuarius ผสานจุดเด่นของเครื่องพิมพ์ออฟเซ็ตระบบหมึกเหลวให้งานพิมพ์คุณภาพสูงและรองรับวัสดุพิมพ์ได้หลายชนิด กับประสิทธิภาพการผลิตและช่วยประหยัดต้นทุนของเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ต สามารถพิมพ์งานปริมาณมากได้ถึง 10 ล้านหน้า A4 ต่อเดือน รองรับความต้องการของผู้ประกอบการโรงพิมพ์ขนาดใหญ่ ที่มีความต้องการเครื่องพิมพ์งานคุณภาพสูงเหมือนงานออฟเซตระดับพรีเมี่ยม แต่ใช้ต้นทุนการพิมพ์ต่ำ

เครื่องพิมพ์ varioPRINTiX-series ต่อยอดความสำเร็จมาจากรุ่น varioPRINTi-series ที่ออกสู่ตลาดในปี พ.ศ. 2558 และมีการใช้งานกว่า 250 เครื่องทั่วโลก ทำให้แคนนอนกลายเป็นผู้นำด้านเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตแบบป้อนแผ่นระดับอุตสาหกรรม สำหรับการพิมพ์เอกสารธุรกรรม หนังสือ และไดเร็กต์เมลคุณภาพสูง เครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตระดับอุตสาหกรรม varioPRINTiX-series โดดเด่นในด้านประสิทธิภาพการผลิตงานพิมพ์และการทำงานต่อเนื่องยาวนาน พร้อมทั้งให้คุณภาพการพิมพ์ที่ยอดเยี่ยมบนวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย ขณะเดียวกันยังให้ความคุ้มค่าในเชิงต้นทุนที่เป็นคุณสมบัติเด่นของเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ต จึงเป็นเครื่องพิมพ์เชิงพาณิชย์ที่มากด้วยความสามารถและช่วยสร้างการเติบโตทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี

Canon varioPRINTiX-series

varioPRINTiX-series สามารถพิมพ์งานขนาด SRA3 ได้ มากกว่า 9,000 หน้าต่อชั่วโมง หรือขนาด A4 ได้ถึง 320 หน้าต่อนาที บนวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย รวมถึงกระดาษเคลือบออฟเซ็ตตั้งแต่ 90-350 แกรม จึงสามารถผลิตงานพิมพ์เชิงพาณิชย์ เช่น สิ่งพิมพ์เพื่อการตลาด ไดเร็คท์เมลระดับพรีเมียม แคตตาล็อก นิตยสาร หนังสือ ในปริมาณมากได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งมี uptime เฉลี่ยมากกว่า 90% และไม่จำเป็นต้องมีการปรับปรุงระบบหรือบำรุงรักษาระหว่างวัน จึงผลิตงานพิมพ์เพิ่มขึ้นและลดต้นทุนได้มากเมื่อเทียบกับการใช้เทคโนโลยีการพิมพ์อื่นๆ

เทคโนโลยีล่าสุด iQuarius ในเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ ประกอบด้วย 3 นวัตกรรมหลัก ได้แก่

  1. ระบบเป่าแห้งที่ใช้ทั้งอากาศ ความร้อน และความชื้นควบคู่กันเพื่อรักษาสภาพกระดาษ สามารถพิมพ์งานคุณภาพสูงบนวัสดุพิมพ์หลากหลายชนิด พื้นผิวเรียบสนิท พร้อมสำหรับงานหลังพิมพ์ (Finishing) ขั้นสุดท้ายได้ทันที
  2. หมึกพิมพ์ใหม่ชนิดน้ำที่ใช้เม็ดสีโพลีเมอร์ สูตรเฉพาะของแคนนอน และน้ำยา ColorGrip ให้สีสันสดใสคมชัดบนวัสดุพิมพ์ต่างๆ รวมถึงกระดาษเคลือบที่มีความหนาสูงสุด 350 แกรม
  3. เทคโนโลยีควบคุมคุณภาพ iQuariusᶦˣ เพื่องานพิมพ์คุณภาพสูง ด้วยระบบประมวลผลภาพและหัวพิมพ์ที่แคนนอนพัฒนาร่วมกับ Kyocera ให้ความละเอียดในการพิมพ์ถึง 1,200 dpi พิมพ์ตัวหนังสือและลายเส้นได้คมกริบ ไล่เรียงสีสันได้สม่ำเสมอ ถ่ายทอดสีผิวได้อย่างนุ่มนวลกลมกลืน รวมถึงมีเทคโนโลยีควบคุมหัวฉีดหมึกที่สามารถสแกน ตรวจสอบและจัดเรียงหัวฉีดขณะพิมพ์เพื่อป้องกันการพิมพ์สีเพี้ยน ทั้งยังสามารถตรวจจับและชดเชยหัวพิมพ์ที่ขัดข้องได้โดยอัตโนมัติ จึงช่วยลด downtime และการสิ้นเปลืองทรัพยากร พร้อมทั้งให้งานพิมพ์คุณภาพสูง

varioPRINTiX-series จัดการวัสดุพิมพ์ได้ดีขึ้นด้วยระบบตรวจจับอัตโนมัติ สามารถคัดกระดาษหรือวัสดุพิมพ์ที่บกพร่องออกก่อนขั้นตอนการพิมพ์ และลำเลียงกระดาษได้อย่างแม่นยำ เพื่อให้ได้คุณภาพและประสิทธิภาพการพิมพ์สูงสุด นวัตกรรมต่างๆ เหล่านี้ทำให้ได้งานพิมพ์คุณภาพเยี่ยม รองรับวัสดุพิมพ์ได้หลายประเภท ประสิทธิภาพการพิมพ์ไว้ใจได้ และช่วยประหยัดต้นทุนด้วยเครื่องพิมพ์อิงก์เจ็ตเครื่องเดียว เครื่องพิมพ์รุ่นนี้ยังสามารถทำงานระยะสั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เปลี่ยนสลับงานพิมพ์ได้อย่างรวดเร็ว พิมพ์งานที่ต้องการได้ทันแม้มีเวลาจำกัด

ภายในเครื่องยังมีเซิร์ฟเวอร์ PRISMAsync ที่มีประสิทธิภาพสามารถรองรับงานพิมพ์และวัสดุพิมพ์ที่หลากหลาย ช่วยเพิ่มผลผลิตงานพิมพ์ โดยสามารถตั้งค่าขอบเขตการพิมพ์ที่เหมาะสมบนวัสดุพิมพ์ที่ใช้โดยอัตโนมัติ รวมถึงตั้งโปรแกรมพิมพ์ล่วงหน้าได้ถึง 8 ชั่วโมง และเมื่อใช้ร่วมกับซอฟต์แวร์ PRISMA จะกลายเป็นโซลูชันอัตโนมัติใช้งานง่ายที่สามารถใช้ร่วมกับระบบการพิมพ์ที่มีอยู่ทุกระบบ ในทุกขั้นตอนการผลิตตั้งแต่การสร้างสรรค์และการบริหารจัดการงานพิมพ์ไปจนถึงการตกแต่งขั้นสุดท้ายและการติดตามการขนส่ง