YouTube เปิดตัว Creator On The Rise เพื่อแสดงความยินดีกับครีเอเตอร์ดาวรุ่ง

YouTube จะมีการไฮไลท์ครีเอเตอร์ที่กำลัง “On The Rise” หรือกำลังเป็นช่องดาวรุ่ง บนหน้า trending โดยในแต่ละสัปดาห์ ครีเอเตอร์ที่ถูกเลือกจะถูกไฮไลท์และโชว์บนหน้า trending เป็นเวลาหนึ่งวัน พร้อมกับป้ายกำกับว่า “Creator on the Rise”

ในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่ามีคอนเทนต์ดี ๆ ถูกอัปโหลดขึ้นบน YouTube มากขึ้นทุกวัน ซึ่งมีรายการใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ รวมทั้งมีครีเอเตอร์และนักร้องหน้าใหม่เฉิดฉายขึ้นทุก ๆ นาที อีกทั้งจากสถิติที่มีครีเอเตอร์ที่จำนวนผู้ติดตามทะลุ 1,000 คนเพิ่มขึ้นมากกว่า 1,000 รายในแต่ละวันทั่วโลก YouTube จึงอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความยินดีกับครีเอเตอร์หน้าใหม่ ๆ และช่วยให้พวกเขาขยายฐานคนดูได้กว้างยิ่งขึ้น

ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป YouTube จะมีการไฮไลท์ครีเอเตอร์ที่กำลัง “On The Rise” หรือกำลังเป็นช่องดาวรุ่ง บนหน้า trending ของ YouTube ประเทศไทย โดยในแต่ละสัปดาห์ ครีเอเตอร์ที่ถูกเลือกจะถูกไฮไลท์และโชว์บนหน้า trending เป็นเวลาหนึ่งวัน พร้อมกับป้ายกำกับว่า “Creator on the Rise”

Creator On The Rise

แล้วครีเตอร์คนไหนมีโอกาสที่จะถูกเลือกบ้าง? ครีเอเตอร์ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1,000 คน ถือว่ามีสิทธิ์ทุกช่อง ซึ่งการเลือกช่อง “On the Rise” นั้นมาจากหลาย ๆ ตัวแปร ที่ไม่ได้จำกัดแค่เพียงยอดวิว ชั่วโมงในการดู หรือการเติบโตของยอดผู้ติดตามเท่านั้น ทางทีม YouTube เองก็จะมีส่วนร่วมในการคัดเลือกช่องที่ผ่านเกณฑ์ต่าง ๆ เข้ามาด้วยเช่นกัน

โดยทีม YouTube จะเลือกครีเอเตอร์ที่ถูกไฮไลท์ 1 ช่องต่อสัปดาห์ ซึ่งครีเอเตอร์จะได้รับการแจ้งเตือนจาก YouTube หากถูกคัดเลือก เพื่อที่ครีเอเตอร์จะได้นำการไฮไลท์นี้ไปแชร์ต่อกับแฟน ๆ ผู้ชม ทั้งเก่าและใหม่ ทั้งนี้ YouTube หวังว่าCreator on the Rise จะเป็นแรงผลักดันให้กับผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ทุก ๆ คนในการสร้างผลงานที่ดี และช่วยให้ผู้คนทั่วโลกได้พบเจอครีเอเตอร์ที่เป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น

และครีเอเตอร์ท่านแรกที่ได้รับเลือกให้เป็นCreator On The Rise หรือช่องดาวรุ่งในสัปดาห์แรกของประเทศไทยได้แก่ช่อง YouTube Cactus Journey ซึ่งเป็นช่องที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับแคคตัสได้อย่างน่าสนใจ ที่ผู้ชมได้ทั้งความรู้ ได้ชมความสวยงาม และเพลิดเพลิน และยังเหมาะสำหรับผู้ชมที่ต้องการนำความรู้ไปต่อยอดเป็นอาชีพเลี้ยงแคคตัสได้อีกด้วย

เหตุผลสำคัญของการทำช่อง Cactus Journey อย่างจริงจังของคุณแมว คือการที่ช่วยทำให้เธอได้หายป่วยจากอาการซีมเศร้าและโรคเครียด ซึ่งปัจจุบัน คุณแมวได้พบกับความสุขและความสงบที่แท้จริงในจิตใจเพราะแคคตัส  และการที่ได้ทำงานที่ตนเองรัก