รีวิว UGREEN USB-C 10 in 1 ราคาไม่แรง ตัวเดียวจบ มีครบทุกพอร์ต!

รีวิว UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter เป็นแบรนด์จากจีน ที่คุณภาพดี แต่ราคาไม่แพง ตัวนี้ออกใหม่ล่าสุด มีพอร์ตให้มากถึง 10 พอร์ต

เราอยู่ในยุคที่ Notebook มี Port สำหรับการใช้งานน้อย บางรุ่นเหลือ USB-C แค่ Port เดียวเอง น้อยมากเลย เวลาเราจะใช้งานจริงมันไม่สะดวกเอาเสียเลยว่ามั้ย ทำให้เราต้องหาอแดปเตอร์มาต่อช่วยเพิ่ม ให้มันมีจำนวน Port เพิ่มมากขึ้นและเพียงพอกับการใช้งานของเรา วันนี้เราเลยจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ ของ UGREEN Adapter Hub ซึ่งไม่ธรรมดาเลยเพราะเค้ามาด้วยกันหลากหลายรุ่นเพื่อให้เราได้เลือกได้ตามความต้องการใช้งาน

UGREEN USB-C 10 in 1

พอจะจำกันได้มั้ย เมื่อก่อนตอนที่เราใช้ iPhone เราไม่อยากซื้อสายชาร์จของแท้เพราะราคาค่อนข้างสูงจึงทำให้ค้นพบว่า สายของ UGREEN เส้นนึงนั่นราคาอยู่ที่ประมาณร้อยกว่าบาท ราคาดีมากแถมคุณภาพก็ดีเช่นกัน ทนทาน ใช้งานผ่าน MFi ได้ ใช้ไม่มีเด้งเตือน หลังจากนั้น UGREEN ก็ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เรื่อยมา เช่น สาย HDMI, Adapter, Card Reader, มากมาย ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่มีคุณภาพในราคาที่ไม่แพง

UGREEN USB-C 10 in 1

USB-C Adapter ของ UGREEN มีรุ่นไหนอะไรยังไงกันบ้างมาดูกัน

UGREEN USB-C 10 in 1
  • UGREEN USB-C 2 in1 Multifunction Adapter 1,290 บาท
  • UGREEN USB-C 5 in1 Multifunction Adapter 1,690 บาท
  • UGREEN USB-C 6 in1 Multifunction Adapter 1,590 บาท
  • UGREEN USB-C 9 in1 Multifunction Adapter 2,290 บาท
  • UGREEN USB-C 10 in1 Multifunction Adapter 2,590 บาท

USB-C Adapter ของ UGREEN รุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดมี 2 รุ่นก็คือ UGREEN USB-C 9 in 1 Multifunction Adapter และ UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter จะมี Port อะไรให้ใช้กันบ้างมาดูกัน

มาดูกันที่ตัว Body ของ USB-C Adapter ของ UGREEN กันก่อนเลย

UGREEN USB-C 10 in 1

ตัวบอดี้ USB-C Adapter ของ UGREEN นั้นจะเป็นอลูมิเนียมอย่างดี แข็งแรง ทนทาน มีความพรีเมี่ยมมาก ดูดี สวยหรูดูแพง หยิบออกใช้ไม่อายใคร ขนาดเล็กไม่ใหญ่มาก พกพาสะดวก เก็บง่ายไม่ยุ่งยาก ไม่เปลืองพื้นที่ในกระเป๋า พกพาไปได้สบาย และด้วยวัสดุที่เป็นอลูมิเนียม ยังเป็นตัวช่วยในเรื่องของการระบายความร้อนระหว่างใช้งานได้ดีอีกด้วย

สำหรับตัว UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter จะมี Port อะไรมาให้เราบ้าง

  • Port แรกคือ Port USB-C เป็น Power Delivery ชาร์จไฟเข้าอุปกรณ์ผ่าน Port นี้ จ่ายไฟเข้าให้ทุก Port ทำงาน รวมถึง Laptop หรือ Notebook เราด้วย
  • HDMI ก็จะทำให้ Notebook ของเรามี HDMI Out ในระดับความละเอียด 4K 30Hz ต่อสัญญาณภาพไปยังจอ TV. ได้
  • VGA สำหรับไว้ต่อ Projector หรือต่อกับจอมอนิเตอร์รุ่นเก่า ในระดับความละเอียด 1080p 60Hz
  • Gigabit LAN สำหรับเสียบสาย LAN มีอัตราความเร็วในการส่งข้อมล 1 Gb (1000 mb)
  • SD Card และ Micro SD Card สำหรับเสียบ Card reader
  • USB-A ที่มีถึง 3 Port ด้วยกัน เป็น USB-A 3.0 มีอัตราการส่งข้อมูล 5 Gbpsจ่ายไฟเลี้ยงที่ 5V 2A
  • รู Audio 3.5mm ในกรณีที่เราอยากจะเสียบหูฟัง

ความแตกต่างของ UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter กับ UGREEN USB-C 9 in 1 Multifunction Adapter

UGREEN USB-C 10 in 1

มาดูที่ความแต่กต่างของทั้ง 2 รุ่นกัน ระหว่างรุ่น 10 in 1 กับ 9 in 1 เมื่อมาเทียบกันแล้วจะเห็นได้ว่าทุกอย่างเหมือนกันหมด แต่สำหรับตัว USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter นั่นจะเพิ่ม รู Audio 3.5mm เอาไว้เสียบหูฟัง ฟังเพลงเพลินๆ หรือ Microphone ขนาด 3.5mm

ราคาต่างกันมั้ยสำหรับ UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter กับ UGREEN USB-C 9 in 1 Multifunction Adapter

สำหรับในเรื่องของราคา UGREEN USB-C 10 in 1 Multifunction Adapter นั้นราคาอยู่ที่ 2,590 บาท ในขณะที่ UGREEN USB-C 9 in 1 Multifunction Adapter ราคาอยู่ที่ 2,290 บาท ถ้าจะให้ดีแนะนำซื้อตัว Top ไปเลยดีกว่า คุ้มค่าราคาแน่นอน ต่างกันไม่กี่บาท 10 Port คุ้มว่ามีตัว Audio 3.5mm เพิ่มขึ้นมารองรับการใช้งานได้มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีอีก 3 รุ่นที่น่าสนใจมาแนะนำเพิ่มให้อีกด้วยมีอะไรบ้างไปดูกัน

  1. UGREEN USB-C 6 in1 Multifunction Adapter 1,590 บาท
  2. UGREEN USB-C 5 in1 Multifunction Adapter 1,690 บาท
  3. UGREEN USB-C 2 in1 Multifunction Adapter 1,290 บาท

ระหว่าง UGREEN USB-C 6 in1 Multifunction Adapter กับ UGREEN USB-C 5 in1 Multifunction Adapter 2 ตัวนี้มีความคล้ายคลึงกันมากเลย และราคาก็ไกล้เคียงกันด้วย สำหรับตัว UGREEN USB-C 5 in1 Multifunction Adapter จะมี USB-C 3.0 ถึง 3 Port แต่ตัว UGREEN USB-C 6 in1 Multifunction Adapter จะมี USB-C 3.0 แค่ 2 Port แต่จะมี HDMI เพิ่มมา 1 Port แทน ส่วนตัว Power Delivery นั่นมีเหมือนกัน

มาดูอีกฝั่งนึงถ้าเป็น UGREEN USB-C 6 in1 Multifunction Adapter จะมี Card Reader 2 Port ให้เลือก ส่วน UGREEN USB-C 5 in1 Multifunction Adapter HDMI Out แทน

สำหรับการเลือกการใช้งานถ้าเราคิดว่าจะจะใช้ Card Reader แนะนำให้เลือก 6 in1 ก็จะตอบโจนท์เราแน่นอน แต้าเราคิดว่าเราไม่ได้ใช้ Card Reader แต่ต้องการใช้ USB-A เพื่อการต่ออุปกกรณ์เสริมเยอะๆ ก็เลือก 5 in1 ได้เลย เราก็จะได้ USB-A ถึง 3 Port กันเลย ราคาไม่ต่างกันมาก เลือกได้ตามการใช้งาน

มาดูตัวน้องสุดท้องของเรา UGREEN USB-C 2 in1 Multifunction Adapter แน่นอนต้องมี Power Delivery แต่เราไม่นับนะ อีก 2 Port เน้นการต่อขยายหน้าจอไปใช้งาน ที่มีให้เลือกก็คือ HDMI Out รองรับ 4K และ VGA อีก 1 Port รองรับ Full HD ถามว่าสามารถใช้งานได้พร้อมกันมั้ย ใช้ได้แต่จอภาพที่แสดงออกมาให้เห็นจะเป็นจอเดียวกันน้องเล็กสเปคดีราคาไม่แรง

เท่าที่ได้ลองใช้งานตัว UGREEN USB-C 10 in1 Multifunction Adapter เราได้ลองเสียบการใช้งานทุก Port ดูแล้วไม่มีปัญหาอะไร ใช้งานได้ ทำงานได้ ไม่มีปัญหา มีคุณภาพ

ซื้อ UGREEN กับ Gadget Villa ไม่ต้องรอนาน ประกัน 2 ปี

เมื่อก่อนเวลาที่เราจะซื้อผลิตภัณฑ์ของ UGREEN เราต้องไปสั่งซื้อจากประเทศจีน กว่าจะรอให้ของส่งมาก็ใช้เวลานาน ตอนนี้จะหาซื้อก็เป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้นเพราะมีตัวแทนจำหน่ายแล้วในประเทศไทย และยังมีประกันให้อีกด้วย ประกันถึง 2 ปีด้วยกัน แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจในตัวสินค้าของ GADGETVILLA

รีวิว ตัวนี้น่าจะเป็นอีกตัวเลือก สำหรับใครที่มี Notebook ที่มี Port น้อย ใช้งานไม่คล่องตัว แนะนำเลยตัวนี้ UGREEN USB-C 10 in1 Multifunction Adapter มาช่วยขยายขีดความสามารถของเราทไให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น ครบองค์ตอบโจทน์ทุกปัญหาที่เรามีขนาดเล็กพกพาง่าย วัสดุที่ใช้ในการผลิตก็ทนทาน ดูหรูหรา แถมราคาก็ไม่แพงอีกด้วย

ตัวแทนจำหน่าย UGREEN THAILAND BY GADGETVILLA สั่งซื้อง่ายมาก สามารถสั่งออนไลน์อย่างเช่น LAZADA , Shopee, JIB, Banana, IT CITY, Advice, Studio หรือร้าน IT ชั้นนำทั่วไป ส่วนราคาก็อาจจะเปลี่ยนแปลงตาม Promotion เทศกาลต่างๆ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gadgetvilla.co.th/