รีวิว Samsung Galaxy A71 5G เพิ่มพลังให้ถึงขีดสุดของความเร็ว

รีวิว Samsung Galaxy A71 5G ปรับปรุงใหม่ เพิ่มชิปประมวลผล Exynos 980 รองรับระบบ 5G ทำให้ทุกเรื่องในชีวิต ง่าย เร็ว ฉับไว ไม่ใช่แค่สปีดอย่างเดียว Latency ด้วย เปิดเว็บ เปิดคลิป เข้าเกม ทุกอย่างจะตอบสนองได้เร็วกว่าเดิม พร้อมโปรโมชั่นกับ AIS กับส่วนลดค่าเครื่องเริ่มต้น ราคา แค่หมื่นต้นๆ เท่านั้น

ตอนนี้ระบบ 5G ของประเทศไทยกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง หลายที่ครอบคลุม ทาง AIS ได้วางโครงการไว้ว่าจะเพิ่มสัญญาณ 5G ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดภายในเดือนสิงหาคมนี้ ว่องไวจริงๆ แต่สำหรับ Samsung Galaxy A71 5G นั้นได้จัดจำหน่ายแบบ Exclusive ผ่านทาง AIS เท่านั้น สุดยอดไปเลย ส่วนตัวคิดว่า Samsung Galaxy A71 5G เป็น A series ที่ดีที่สุดในปีนี้เลยล่ะจากที่มีการ รีวิว Samsung Galaxy A71 ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาก หลายคนคงจำกันได้

รีวิว Samsung Galaxy A71 5G

ที่ใหม่ที่สุดสำหรับ Samsung Galaxy A71 5G การใช้ชิปประมวลผล 5G เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่ใช้ชิปประมวลผล Exynos 980 เป็นชิปตัวรองท๊อปที่มีระบบ 5G ในตัว ข้อดีก็คือ Samsung มีค่าคอนฟิกของระบบ 5G ในเมืองไทยอยู่แล้ว ตั้งแต่ Samsung galaxy s20 ultra 5G พอมาถึงชิปตัวนี้ Exynos 980 ค่า Setting ค่าคอนฟิกต่าง ๆ จะถูก SET มาจากโรงงานแล้วเรียบร้อย แค่ใส่ซิม 5G ลงไปในเครื่องก็สามารถใช้งานได้ทันที สังเกตุสัญลักษณ์ 5G บนหน้าจอได้เลย

รีวิว Samsung Galaxy A71 5G

ในเรื่องของประสิทธิภาพของชิปประมวลผล Exynos 980 ตัวนี้สามารถทำคะแนนได้สูงกว่า ควอลคอมม์ สแนปดราก้อน 765 เสียอีก แรงสุด แรงกว่าทั้งในเรื่องของการประมวลผมและกราฟฟิก ทำให้เวลาที่เราใช้งานเจ้า Samsung Galaxy A71 5G ตัวนี้จะเราได้ทั้งความไหลลื่น ตอบสนองอย่างเร็วใรระดับมือถือที่เป้นเรือธงกัน

มาดูในเรื่องในของการดีไซน์ตัวเครื่องของ Samsung Galaxy A71 5G กันบ้าง

รีวิว Samsung Galaxy A71 5G

นอกจาก ชิปประมวลผลจะใหม่แล้ว ตัวเครื่องก็ยังมีการดีไซน์ใหม่อีกด้วยก็คือฝาหลังของรุ่นนี้เป็นแบบ Prism Cube เป็นการตัดลวดลายแบบ Twotone ทำให้ลายของเครื่องบนล่างไม่เหมือนกันกัน ก็สวยไปอีกแบบ ไม่เหมือนใคร ขอบด้านข้างของเครื่องเป็นโลหะเป็นการเสริมความแข็งแรงทนทานให้กับตัวเครื่อง

สเปคของ Samsung Galaxy A71 5G

รีวิว Samsung Galaxy A71 5G

Samsung Galaxy A71 5G มาด้วยหน้าจอ Infinity O ขนาด 6.7 นิ้ว Super Amoled Plus จอที่ดีที่สุดจากซัมซุง สังเกตุที่ขอบจอ Bezel ที่บางแค่ 1.194 บางมาก ส่วนน้ำหนักของจอก็ถูกลดให้เบาลงไปอีกเหลือเพียง 35 กรัม การที่จอเบาลงไม่ได้แค่น้ำหนักอย่างเดียว สิ่งที่ได้มาคือความสว่างของจอที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเป็นการลดชั้นเลเยอร์ของจอลงมาซึ่งก็ทำให้จอตัวนี้สว่างมาก และสู้แสงได้มากชี้น ระบบเสียง Dolby Atmos สามารถปรับแต่งเสียงได้ตามที่เราต้องการ

Ram 8GB และ Rom 128GB Battery 4,500 mAh รองรับ Fast Charge สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องกังวัลเรื่องแบตหมดระหว่างวัน และเจ้าชิปประมวลผล Exynos 980 นั้นยังประหยัดไฟอีกด้วย

กล้องหน้า Samsung Galaxy A71 5G

ส่วนเรื่องกล้องนั้น Samsung Galaxy A71 5G มาด้วยกล้องหน้าที่ความละเอียด 32MP จะทำให้คุณสนุกกับการเซลฟี เช่น เซลฟี่แบบไลฟโฟกัสหน้าชัดหลังเบลอ, เซลฟี่แบบย้อนแสง ตามตัวอย่างภาพ

กล้องหลัง Samsung Galaxy A71 5G

สำหรับกล้องหลังของ Samsung Galaxy A71 5G ก็เป็นสเปคที่หลายๆ ชื่นชอบแน่ๆ เพราะเป็นมือถือรุ่นที่กล้องดีรุ่นหนึ่งในท้องตลาด กล้องหลัง 4 ตัว มาเริ่มจากเลนส์หลัก 64PM Sensor Samsung GW1 ให้ความละเอียดของภาพคมชัดสูงมาก

เลนส์ตัวที่ 2 ความละเอียด 12MP Ultra Wide 123 องศา สามารถถ่ายมุมกว้างได้กว้างมากๆ สะใจสุด ตามตัวอย่างภาพ เก็บรายละเอียดได้ดีครบถ้วนทำให้ภาพออกมาสมบรูณ์มากๆ เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิว สถานที่สำคัญต่างๆ

เลนส์ตัวที่ 3 ความละเอียด 5PM Macro เลนส์ตัวนี้สำหรับการถ่ายภาพระยะไกล้ๆ มาดูกันว่าเลยว่าการถ่ายภาพระยะไกล้จะสวยคมชัดขนาดไหน มาดูตัวอย่างที่เรานำมาให้ชมกันเลย ภาพที่ได้เก็บรายละเอียดได้ดีตัวนี้ไว้ใช้ถ่ายพวกรีวิวสิ้นค้าต่างๆ ได้ดีเหมาะกับพวกสายแม่ค้า Online ทั้งหลาย

รีวิว Galaxy A71 5G

เลนส์ตัวที่ 4 ความละเอียด 5MP Depth สำหรับวัดระยะโฟกัส ทำให้เราโฟกัสได้อย่างรวดเร็ว หรือเอาไว้สำหรับทำไลฟ์โฟกัสหน้าชัดหลังเบลอ เราก็จะได้ภาพสวยๆ ตามตัวยบ่างเลย

มาดูตัว Night mode กันบ้าง

รีวิว Galaxy A71 5G

ตัว Night Mode สำหรับกล้องหน้าก็ดีทีเดียว จากตัวอย่างภาพจะเห็นเลยว่าจะมีเพียงแส่งจากหลอดไฟรอบข้าง แต่หน้านางแบบของเราสดใส ถ่ายออกมาได้ชัดเลยทีเดียว สายปาร์ตี้ไม่ผิดหวังแน่นอน

รีวิว Galaxy A71 5G

สำหรับกล้องหลังก็ไม่แพ้กัน ค่าเฉลี่ยของแสงทำได้ดีเลย ภาพออกมาสวยชัดเจน แม้แสงจะน้อยในบางจุดก็ตาม Samsung Galaxy A71 นั้นดีอยู่แล้วแม้ว่าจะออกมากนานแล้วตั้งแต่ต้นปี พอมาถึงกลางปีสเปคก็ยังดีอยู่ พอมาถึงตัว Samsung Galaxy A71 5G ที่เค้าเพิ่มระบบ 5G เข้าไปก็ยิ่งทำให้น่าใช้เข้าไปอีก มีความสมบูรณ์ที่มากขึ้น

ราคา Samsung Galaxy A71 5G

แล้วก็มาถึงสิ่งที่ทุกคนรอคอยมาเปิดราคากันเลย Samsung Galaxy A71 5G ราคาเพียง 19,990 บาท

รีวิว Galaxy A71 5G
ตัวอย่างภาพแสดงสัญญาณ 5G

อย่างที่แจ้งไปตอนแรกว่ารุ่นนี้จัดจำหน่ายแบบ Exclusive ผ่านทาง AIS เท่านั้น สามารถหาเลือกซื้อได้ผ่าน AIS Online Store และ AIS Shop ทุกสาขา ที่สำคัญมีส่วนลดอีกด้วย สูงสุดถึง 9,800 บาท เหลือค่าเครื่องเพียง 10,190 บาท ส่วนลดที่เยอะขนาดนี้ก็คือเราเปิดแพคเกจเดือนละ 849 บาท ก็ถือว่าคุ้ม เพราะเราจะได้ทดลองใช้ระบบ 5G จาก AIS อีกด้วย ถ้าเราเลือกจะซื้อมือถือระบบ 5G แล้ว เราก็ต้องเลือกแพคเกจสำหรับ 5G อยู่แล้วก็ถือว่าโปรโมชั่นนี้ก็คุ้มจริง เพราะแพคเกจเหล่านั้นราคาก็จะอยู่ประมาณ 800 กว่าบาทขึ้นไปอยู่แล้ว

รีวิว Galaxy A71 5G

หากเราต้องการจะซื้อโทรศัพท์มือถือ 5G สักเครื่อง จัดไปเลยกับ Samsung Galaxy A71 5G สเปคดี งานเริ่ด รูปสวย แบตเตอรี่ก็เยอะ แถมยังมาพร้อมกับบริการจัดจำหน่ายแบบ Exclusive ผ่านทาง AIS พ่วงด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้มค่า ลดแล้ว ราคา เหลือเพียงหมื่นต้นๆ คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ต้องซื้อแล้วมั้ย