รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i ราคา

รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i หูฟังที่จะทำให้ทุกช่วงเวลาเป็นโมเม้นท์ที่ดีของคุณ

กับช่วงเวลาที่น่าเบื่อรถติดบนท้องถนน การยืนเหงาบน BTS MRT หรือออกกำลังกายเพียงลำพัง คงจะดีไม่น้อยถ้าเราได้ฟังเพลงที่ชอบไปด้วย วันนี้เรามี รีวิว หูฟังไร้สายแบบ in-ear HUAWEI FreeBuds 3i มาแนะนำกัน

รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i
ดีไซน์สีขาวสะอาดตา เรียบหรู มาพร้อมเคสขนาดกระทัดรัด พกพาง่ายสะดวกต่อการใช้งาน

HUAWEI FreeBuds 3i เป็นรุ่นปรับปรุงจากรุ่นเดิม ตัวหูฟังการออกแบบทรงกรวยสร้างขึ้นตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อความมีสไตล์ ดีไซน์ที่สวยงาม พกพาได้ง่าย น้ำหนักเบา มาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนที่ยืดหยุ่นถึง 4 ขนาดด้วยกัน เพื่อความสะดวกสะบายและปลอดภัยขณะที่เราสวมใส่ คุณภาพเสียงที่คมชัดแถมยังมีฟังก์ชั่นการตัดเสียงรบกวนอีกด้วย เป็นการรวบรวมสิ่งดีๆ มาให้เราในราคาที่จับต้องได้ เรามาลองทำความรู้จักกันเลยดีกว่า

รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i : เบาสบายด้วยดีไซน์ติดหู

รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i

ด้วยน้ำหนักเบาข้างละ 5.5 กรัม เป็นจุดเด่นของ HUAWEI FreeBuds 3i ก็คือดีไซน์ขนาดกระทัดรัด เรียบหรูดูดี ตัวที่เราได้มาทดสอบเป็นสี Ceramic White สีขาวดูสะอาดตา พร้อมกับตัวซิลิโคนถึง 4 ขนาดให้เราได้สับเปลี่ยนเลือกใช้ตามขนาดของแต่ละคน ฟังเพลงได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 3.5 ชั่วโมง เป็นเพื่อนกันไปยาวๆ เพราะสามารถนำกลับไปชาร์จที่เคสเติมไฟเพื่อใช้ต่อได้อีก 14.5 ชั่วโมง รวมเบ็ดเสร็จแล้วจะใช้ได้นานสูงสุดถึง 18 ชั่วโมง เหมาะเป็นของคู่ใจพกพาไปได้ทุกที่จริงๆ และที่สำคัญ HUAWEI FreeBuds 3i เป็นหูฟังแบบไร้สาย ที่สามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธได้กับสมาร์ทดีไวซ์ในทุกระบบ เราไม่ต้องกังวลถึงความยุ่งยากในการเชื่อมต่อ เมื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยก็จะลื่นไหลดีมากเลย

รีวิว HUAWEI FreeBuds 3i ราคา
ใส่สบายน้ำหนักเบาทำให้เราสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้สะดวกโดยไม่ต้องห่วงว่าจะล่วงหลุด

เสียงกระหึ่ม คมชัดทุกเบสไลน์

ที่สุดของการฟังเพลงแล้วใ ส่วนมากก็จะนึกถึงเสียงเบสหนักๆ กระหึ่ม แน่นอนเราจะไม่ผิดหวังแน่ๆ เพราะ HUAWEI FreeBuds 3i เค้ามีเสียงคมชัด จัดทุกตัวโน๊ต คุณภาพระดับพรีเมียม ด้วยพลังเสียงหนักแน่นจากไดรเวอร์ขนาด 10 มม. อัดเสียงเบสดังกระหึ่มสะใจ รับรู้ถึงความสดใสของตัวโน๊ต

ที่สุดกับจุดเด่นของรุ่นนี้คือฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวน “Active Noise Cancellation” ที่มาพร้อมไมโครโฟนติดหูฟังถึง 3 ตัว ทำหน้าที่ช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกด้วยพลังเสียง 32 dB  ทำให้เราฟังเพลงที่มีความเที่ยงตรงสูงเอฟเฟกต์เสียงภาพยนตร์ที่น่าตื่นเต้นโดยไม่มีเสียงจากภายนอกมารบกวน รวมถึงการสนทนา ตัวไมโครโฟนก็ช่วยเรื่องตัดเสียงรบกวนได้ด้วยเช่นกัน ทำให้คนที่อยู่ปลายสายคุยกับเราได้ยินเสียงพูดของเราได้ชัด แม้ว่าเราจะอยู่ในสภาพที่มีเสียงดังรอบข้างก็ตาม

จัดแน่นด้วยไมโครโฟน 3 ตัว ที่จะทำให้เสียงของเราชัดเจน ทั้งการรับส่ง ไม่มีเสียงรบกวนจากภายนอกให้เรารำคาญใจ

อัดแน่นทุกฟังก์ชั่นอัจฉริยะ

ในขณะที่เราใช้หูฟัง HUAWEI FreeBuds 3i เราสามารถสั่งให้หูฟังเล่นเพลงหรือหยุดเพลงได้ หรือแม้แต่รับหรือตัดสายโทรศัพท์ ง่ายๆ เพียงเราใช้นิ้วแตะเพียงสองครั้ง สามารถปิดฟีเจอร์ตัดเสียงรบกวนเมื่อไหร่ก็ได้ ด้วยการใช้นิ้วแตะค้างไว้ที่ตัวหูฟัง และสำหรับใครที่ใช้หัวเว่ยอยู่แล้วและมีสมาร์ทดีไวซ์ระบบ EMUI 10 อยู่กับเราสามารถใช้ฟีเจอร์เชื่อมต่ออัตโนมัติระหว่างหูฟังกับสมาร์ทดีไวซ์ได้เลย แค่เอาหูฟัง FreeBuds 3i และมือถือของคุณมาวางไว้ใกล้กันแล้วเปิดฝาเคสของหูฟังขึ้นมาแค่นี้ก็สามารถเชื่อมต่อได้เลยอัตโนมัติ ไม่ต้องยุ่งยากในการตั้งค่าอีกต่อไป

การเชื่อมต่อที่ง่าย สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยอยู่แล้วจะสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก เพียงแค่เปิดเจ้า HUAWEI FreeBuds 3i วางไว้ไกล้ๆ กับสมาร์ทโฟนของเราก็สามารถใช้งานได้เลย

HUAWEI FreeBuds 3i ราคา 3,299 บาท ถือว่าปรับลงมาจากรุ่นแรกพอสมควร จากการทดสอบใช้แล้วถือว่าประสิทธิภาพการทำงานต่างๆ ทำได้ค่อนข้างดีตามสเปค ตัวหูฟังขนาดที่กำลังดีใส่ได้กระชับกับใบหู แนะนำให้เลือกซิลิโคนที่ขนาดพอดีกับรูหูของคุณ เพื่อความแน่นหนาเวลาใสจะได้ไม่หลุดง่าย และด้วยน้ำหนักที่เบา ใส่ฟังเพลงต่อเนื่องนานๆ ก็ยังไม่รู้สึกปวดหูหรือรำคาญอะไร รวมถึงมีกันน้ำได้ในระดับที่ใส่ออกกำลังกายได้อยู่

แบตเตอรี่ถือว่าใช้ต่อเนื่องได้ค่อนข้างนาน โดยแล้วแต่สถานการณ์ส่วนใหญ่ก็จะอยู่ได้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ซึ่งถ้าเก็บใส่ตลับก็จะเป็นการชาร์จเติมให้เต็มตลอดเวลา ตัวตลับเป็นดีไซน์แบบแนวนอนฝาเปิดก็พกได้ง่าย การใช้งานเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ไม่เจอปัญหาสัญญาณรบกวนหรือสัญญาณหลุดระหว่างใช้งาน การดีเลย์ของเสียงนั้น ฟังเพลงดูคลิปดูหนังนั้นแทบไม่รู้สึก ส่วนเล่นเกมยังมีอยู่บ้างนะ แต่ไม่ได้เยอะจนรู้สึกรำคาญ ถือว่าทำได้ดีสำหรับหูฟังไร้สายราคาระดับนี้

คุณภาพเสียง ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเค เสียงเบสปรับมาถูกใจคนไทยที่ชอบตึ่บๆ จุดดีอีกอย่างคือมีระบบ ANC ช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอก อาจจะไม่ได้เงียบสงัดเหมือนกับรุ่นอื่นๆ ที่ราคาพันปลายๆ หรือหมื่นต้น แต่ก็ทำได้ดีในระดับที่น่าพอใจ ให้คุณฟังเพลงแบบเงียบๆ ไม่มีเสียงจากภายนอกมากวนใจ และระบบไมค์สนทนาก็ทำได้ดี ใช้สนทนาคุยโทรศัพท์แบบเสียงฟังชัด

จุดสังเกตเล็กน้อย กับฟีเจอร์การเชื่อมต่อทันที ใช้ได้เฉพาะกับสมาร์ทโฟนของ Huawei แต่ถ้าใช้งานปกติก็ใช้ได้กับทุกอุปกรณ์ ทั้งสมาร์ทโฟน, นาฬิกาสมาร์ทวอช ฯลฯ ไม่มีปัญหา แล้วตัวตลับชาร์จต้องเสียบชาร์จไฟแบบพอร์ต USB-C ไม่มีระบบชาร์จไร้สาย Wireless Charge มาให้

สนใจรายละเอียดของ HUAWEI FreeBuds 3i เพิ่มเติมและสั่งซื้อออนไลน์ สามารถดูได้ที่ shop.huawei.com/th/