AIS eSports Studio

พาชม AIS eSports Studio ศูนย์รวมเกมเมอร์ สู่โลกอีสปอร์ตแบบครบวงจร

เปิดให้บริการแล้ว AIS eSports Studio ที่เป็นคอมมูนิตี้ฮับอีสปอร์ตแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์ ความน่าสนใจของทีนี่ คือ เป็นการจัดสถานที่เพื่อสร้างประสบการณ์และอำนวยความสะดวก สำหรับกลุ่มคนสายเกมตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงการฝึกซ้อมอย่างจริงจังเพื่อการแข่งขัน และยังมีระบบพร้อมสำหรับการจัดแข่งขัน eSports ทัวนาเมนต์ได้ด้วย เรียกได้ว่า ครบวงจรสำหรับเกมเมอร์จริงๆ

เป็นความตั้งใจอย่างเอาจริงเอาจังของทาง เอไอเอส กับการผลักดันวงการอีสปอร์ตในประเทศไทย สำหรับ AIS eSports Studio ตอนนี้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยพื้นที่ถึง 420 ตารางเมตร พร้อมให้เหล่าเกมเมอร์ทุกคน ทุกเครือข่าย ใช้งานด้านการเล่นเกมพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในราคาที่ประหยัดมากๆ

เรียกว่าที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับอีสปอร์ตได้ทุกอย่าง ตั้งแต่การฝึกซ้อมทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม การแคสเกม หรือจัดแข่งทัวร์นาเม้นต์ โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 4 โซนด้วยกัน

Gaming Zone

พื้นที่สำหรับการเล่นเกม เด็ดด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จัดสเปคมาสำหรับเกมเมอร์โดยเฉพาะ ตั้งแต่ตัว CPU เป็น Intel Core-i9 จัด RAM มา 16GB การ์ดจอ Gigabyte RTX 2070 Super เล่นเกมได้แบบลื่นๆ ไม่มีสะดุด จอมอนิเตอร์ OLED Odyssey G7 27 นิ้ว แบบ Curve รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Samsung

ยังไม่แค่นั้น ยังจัดมาพร้อมกับเกมมิ่งเกียร์ของ Razer ตั้งแต่คีย์บอร์ด Razer Blackwidow, เม้าส์ Razer Deathadder และหูฟัง Razer Kraken X และยังนั่งเล่นกันได้แบบสบายๆ ด้วยเก้าอี้ Anda Seat Gaming Chair ปรับเอนได้ถึง 170 องศา

เกมมิ่งพีซีใน Gaming Zone นั้นมีไว้พร้อมให้ใช้บริการถึง 80 เครื่อง โดยเปิดให้ทุกคนสามารถเข้าใช้บริการได้ โดยจะต้องทำการสมัครสมาชิก พร้อมเติมเงินเข้าระบบ E-Member จำนวน 100 บาท ก็สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที โดยส่วน Gaming Zone นี้จะมีค่าบริการอยู่ที่ชั่วโมงละ 25 บาทเท่านั้น

Studio Zone

เป็นห้องสตูดิโอเกมเมอร์ สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว หรือต้องการพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการฝึกซ้อมแบบเป็นทีม เหมาะสำหรับการเตรียมพร้อมของทีมอีสปอร์ตอย่างเป็นจริงเป็นจัง โดยจะมีทั้งหมด 2 ห้อง แบ่งเป็นห้องละ 10 เครื่อง

AIS eSports Studio ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์

Stage & Arena Zone

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า AIS eSports Studio นั้นสร้างมาเพื่อเป็นศูนย์กลางอีสปอร์ตที่สมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่ที่ให้เล่นให้ซ้อม แต่ยังจัดแข่งได้ด้วย โดยมีพื้นที่เวที Main Stage ที่มีระบบแสง สี เสียง ครบครัน รองรับผู้เข้าร่วมงานสูงสุดถึง 100 คนโดยเปิดกว้างให้ผู้จัดงานอีเว้นท์ใช้งานได้ ไม่ว่าจะเป็นออกาไนเซอร์, แบรนด์ต่างๆ มาใช้เพื่อจัดกิจกรรมได้ รองรับได้ทั้งแบบ Online และ On Ground อาทิ การแข่งทัวนาเม้นท์อีสปอร์ต, งานสัมนาออนไลน์, เปิดตัวสินค้า และ แชร์บนโซเชียล

นอกจากนี้ ยังมีไฮไลท์ที่ฮือฮากันมากในโซนนี้ ก็คือบริการ We Proudly Serve Starbucks เครื่องกดกาแฟแบบบริการตนเองของสตาร์บัค ครั้งแรกในประเทศไทย สามารถเลือกเมนูกาแฟได้หลากหลายเมนู เลือกปรับเพิ่มชอตกาแฟ ใส่ไซรัป ได้ตามต้องการ และจ่ายชำระเงินผ่าน QR Code และ Rabbit LINE Pay ได้เลย

Caster & Production Zone

ยังมีอีกพื้นที่สำหรับรองรับการทำ Online Live Streaming ที่มีโปรดักชั่นให้ครบถ้วน กับห้องเก็บเสียงและฉากกรีนสกรีน พร้อมถ่ายทอดสดผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ให้เหล่าสตรีมเมอร์และแคสเตอร์ใช้ผลิตคอนเทนต์ได้อย่างสร้างสรรค์และมีคุณภาพ

ที่สำคัญใน AIS eSports Studio ให้ทุกประสบการณ์ลื่นไหลไม่มีสะดุด ผ่านเครือข่ายความเร็วสูง ทั้ง AIS 5G ให้คุณเล่นเกมผ่าน 5G Gaming Phone และอุปกรณ์ VR 4K บนเครือข่าย 5G ของจริง และยังมี AIS Fibre ความเร็วสูงสุด 1000/1000 Mbps ที่การันตีทั้งความเร็วและค่า Ping ต่ำ ไม่มีแลค ไม่มีสะดุด หรือจะใช้เป็นอินเทอร์เน็ตไร้สายผ่าน Wi-Fi 6 ที่เร็วแรงก็ยังได้

AIS eSports Studioตั้งอยู่ที่ชั้น 2 สามย่านมิตรทาวน์ ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน เปิดให้บริการระหว่าง 10.00-22.00 น. และจะเปิดบริการเต็มรูปแบบ ตลอด 24 ชั่วโมงในเร็วๆ นี้ พิเศษถึงวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ เล่นฟรี 2 ชั่วโมง

ติดตามรายละเอียด และกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ Facebook Fan Page : AIS eSports และเว็บไซต์ www.ais.co.th/esports-game