รีวิว OPPO Enco W11 หูฟังตัวเล็ก เบสดี เชื่อมต่อง่าย ราคา เพียง 1,299 บาท

รีวิว OPPO Enco W11 True Wireless Headphones เพราะเสียงเพลงไม่เคยหลับไหล เปลี่ยนทุกการเชื่อมต่อที่ง่ายดาย เสียงเบสหนักสะใจ ดีไซน์สวยทันสมัย น้ำหนักเบา ราคา แค่ 1,299 บาท

OPPO Enco W11 หูฟังไร้สายน้องใหม่ที่เปิดไปแล้ววันที่ 18 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการใช้เทคโนโลยี Simultaneous Bluetooth Audio รุ่นล่าสุด การออกแบบโครงสร้างที่ทนทาน ขนาดกำลังพอดี บอดี้สวย ที่จะทำให้การฟังเพลงของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป แบตเตอรี่ในตัวพร้อมกับที่ชาร์จในเคส ช่วยให้ฟังได้ยาวนานถึง 20 ชั่วโมง เบสดีทรงพลัง แถมกันน้ำใส่ออกกำลังกายได้ด้วย

oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

การดีไซน์ที่สมบูรณ์แบบและเรียบง่าย

การดีไซน์หูฟังอินเอียร์เป็นรูปทรงเม็ดถั่ว มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก เบาเพียง 4.4 กรัม และออกแบบตาม หลักสรีรศาสตร์สวมใส่สบาย ช่วยให้คุณสามารถดื่มด่ำและเพลิดเพลินกับเสียงเพลง ในแพ็คเกจจะมาพร้อมกับจุกหูฟังให้เลือกได้ 3 ขนาด สามารถเลือกเปลี่ยนได้ตามขนาดของรูหูได้ ไม่ว่าขนาดไหนก็ใช้ได้อย่างสบาย หมดปัญหาเวลาที่ส่วมใส่ ทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างสบายโดยไม่ต้องกังวลว่าจะหลุด

เรื่องของสี OPPO Enco W11 มีมาให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ Shining White (สีขาว) และ Twilight Black (สีดำ)

oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

ด้านล่างเป็นช่องสำหรับเสียบชาร์จ ช่องเสียบใช้เป็นแบบ TYPE-C

OPPO Enco W11 True Wireless Headphones review

การเชื่อมต่อ

การเชื่อมต่อเสถียรและง่ายต่อการใช้งาน สามารถลดความล่าช้าในการเชื่อมต่อและตัดสัญญาณรบกวน ด้วยการส่ง สัญญาณ Bluetooth low-latency dual-transmission แบบใหม่ บนมาตรฐาน Bluetooth 5.0 ที่ช่วยแก้ปัญหา สัญญาณรบกวน มีระยะการเชื่อมต่อได้ไกลสูงสุด 10 เมตร ทำให้ผู้ใช้สามารถฟังเพลงและพูดคุยได้อย่างอิสระและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นในการใช่ชีวิตประจำวันต่างๆ แถมด้วยการใช้งานยาวนานถึง 20 ชั่วโมง ฟังเพลงได้นานต่อเนื่องถึง 5 ชั่วโมง ทำให้การฟังเพลงไหลลื่นไม่สะดุด และเมื่อชาร์จเพียง 15 นาที ยังสามารถฟังเพลงได้นานถึง 1 ชั่วโมง

OPPO Enco W11 True Wireless Headphones review

ระบบเสียงเบสที่ทรงพลัง

ตัวชุดไดร์เวอร์ไดนามิกขนาดใหญ่ 8 มม. และ โครงสร้างคอมโพสิตเคลือบไทเทเนียม ให้ประสิทธิภาพในการรับส่งข้อมูลและเสียงที่ชัดเจน พร้อมรองรับการส่งสัญญาณเสียงแบบ AAC HD audio transmission protocol ให้อัตราการรับส่งสัญญาณที่รวดเร็วมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยลดการสูญหายด้านความละเอียดของเสียง

ทำให้ OPPO Enco W11 มีคุณภาพเสียงที่ดีและชัดเจนกว่าเดิม แตกต่างจากหูฟังไร้สายในช่วงราคาเดียวกัน ที่รองรับเพียงการส่งสัญญาณเสียงแบบ SBC (SBC audio transmission protocol) เท่านั้น เพราะ OPPO Enco W11 สามารถรองรับการส่ง สัญญาณเสียงได้ ทั้งแบบ AAC และแบบ SBC โดยการส่งสัญญาณเสียงแบบ AAC HD (AAC HD audio transmission protocol) นั้นจะมีอัตราการรับส่งสัญญาณที่รวดเร็วมากขึ้น รักษาความคมชัดของเสียงได้ดีขึ้น เสียงละเอียดฟังสบาย

OPPO Enco W11 True Wireless Headphones review

การลดเสียงรบกวนรอบข้าง สนทนาเสียงชัด

หูฟังแต่ละข้าง มีไมโครโฟนที่มีความไวต่อเสียงสูงติดตั้งอยู่ ช่วยให้รับเสียงพูดของผู้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีอัลกอริทึมมาช่วยคำนวนการลดเสียงรบกวนชนิด ENC เพื่อลดเสียงรบกวนภายนอกในระหว่างการโทร โดยเมื่อพูดคุย ฝั่งตรงข้ามจะได้ยินคนพูดชัด แล้วเสียงรบกวนรอบข้างจะมีความดังลดลง

กันน้ำกันฝุ่น

การรับรองด้านการป้องกันฝุ่นและน้ำได้มาตรฐานระดับ IP55 ถือว่าอยู่ในระดับดีทีเดียว ที่สามารถต้านทานการกระเซ็นของน้ำ, ฝนตกเบาๆ หรือเหงื่อจากการออกกำลังกาย จึงเหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงเพลงในการเดินทางตอนเช้า หรือจะใส่ในขณะที่วิ่งหรือออกกำลังกาย ได้อย่างไม่มีปัญหา

oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

การใช้งานแบบสัมผัส

จะสังเกตได้ว่าขนาดของเจ้า OPPO Enco W11 True Wireless Headphones นั้นกำลังพอดีไม่เล็กมา และไม่ใหญ่มาเกินไป แล้วที่สำคัญตัวจุกมีขนาดเล็กใหญ่ ให้เราได้เลือกไช้ได้ตามขนาดหูของเราได้เลย ซึ่ง OPPO เค้าได้ให้ความสำคัญในจุดนี้ เพราะถ้าเราเลือกจุกขนาดไม่พอดี ในเวลาที่เราทำกิจกรรมต่างๆ ก็อาจจะล่วงหลุดออกมาหล่นหายได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่มักจะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ

oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

ต่อมาเรามาดูการใช้การเป็นระบบสัมผัสเพียงปลายนิ้วกันเสียหน่อย โดยการแตะเบาๆ ที่ตัวของ OPPO Enco W11 อย่างเช่น

  • เล่นและหยุดเพลงชั่วคราว: แตะครั้งเดียว (ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง)
  • กดค้างเพื่อเพิ่มและลดระดับเสียง: กดหูฟังข้างซ้ายเพื่อลดระดับเสียง และกดหูฟังข้างขวาเพื่อเพิ่มระดับเสียง
  • เปลี่ยนเพลง: แตะสองครั้ง (เปลี่ยนกลับที่หูฟังข้างซ้าย และ เปลี่ยนเป็นเพลงต่อไปที่หูฟังข้างขวา)
  • รับและวางสาย: แตะสองครั้ง (ที่หูฟังข้างใดข้างหนึ่ง)
  • เปิดระบบสั่งการด้วยเสียง: แตะสามครั้ง
oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

แกะกล่อง OPPO Enco W11 ในกล่องมีอะไรบ้างน้าา?

  • ตัวหูฟัง เก็บอยู่ในตลับเก็บที่เป็นตัวชาร์จแบตเตอรี่ในตัว
  • จุกหูฟังแบบ In-ear สำหรับเปลี่ยน มีให้เลือก 3 ขนาด (S M L)
  • สายชาร์จ TYPE-C แบบสั้น สะดวกพกพา
  • คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

ราคา

ราคาเบาๆ อยู่ที่ 1,299 บาทเท่านั้น รีบไปจับจองเป็นเจ้าของกันได้เลย เป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามาก จากที่กล่าวมาทั้งหมดข้างต้น ทั้งการใช้งานต่างๆ หรือจะเป็นการออกแบบดีไซน์ ต้องมีแล้วล่ะ

สำหรับการ รีวิว สั้นๆ OPPO Enco W11 True Wireless Headphones สิ่งที่น่าประทับใจคือ การออกแบบมาสวยงาม น่าใช้ ด้วยขนาดที่เล็กลงกว่ารุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งรูปทรงแบบนี้เป็นรุ่นแรกที่ OPPO ได้ทำออกมา ก็น่าจะถูกใจสำหรับใครที่ไม่ชอบดีไซน์แบบมีก้านๆ ของไมโครโฟน และชอบตัวตลับเก็บที่มีขนาดเล็ก

เรื่องของเสียง ยังคงเน้นเรื่องเสียงเบสที่ทรงพลัง ที่ถือว่าทำได้เกินตัวในช่วงราคาขนาดนี้ ซึ่งถ้าใครชอบฟังเพลงเน้นจังหวะหรือโทนเสียงเบสเป็นหลักน่าจะชอบ และเรื่องการหน่วงของเสียงในการดูคลิปดูหนังหรือเล่นเกม ก็เกิดน้อยมากจนแทบไม่รู้สึก

การเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนก็ทำได้ง่าย รวดเร็ว โดยเฉพาะกับสมาร์ทโฟนของ OPPO นั้นยิ่งใช้งานร่วมกันได้เป็นอย่างดี (แต่การใช้งานกับสมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น รวมถึง iPhone ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด) และแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้ 5 ชั่วโมง เก็บในตลับเพื่อชาร์จจนเต็มได้อีก 3 รอบ ถือว่าโอเคเลย

สำหรับใครที่สนใจ OPPO Enco W11 อยากจับจองเป็นเจ้าของ หรือทดสอบลองพลังเสียง สามารถหาซื้อได้แล้วที่ Shop OPPO ทุกสาขา และช่องทางออนไลน์ต่างๆ

oppo-enco-w11-true-wireless-headphones-review

ข้อมูลด้านเทคนิคของ OPPO Enco W11

  • Product Model: ETI41
  • Charging box model ETI42
  • Driver 8 mm dynamic driver
  • Loudspeaker sensitivity 99 dB @ 1kHz
  • Frequency response range 20 Hz-20 kHz
  • Microphone Sensitivity -38 dBV/Pa
  • Bluetooth version 5.0
  • Bluetooth effective distance 10 m
  • Battery Type Rechargeable lithiumion battery
  • Battery Capacity 40 mAh (earbuds)/400 mAh (charging box)
  • Music Play Time (50% Volume) 5 h (one charge)/20 h (with charging box)
  • Charging time 120 min (Earbuds)/120 min (earbuds + charging box)
  • Waterproof and dustproof grade (headphones) IP55
  • Net Weight 4.4 g/Earbuds, 35.5 g/box, 44.3 g/complete machine
  • Charge Port USB Type-C 16 Product Color White

ดูรายละเอียดข้อมูลมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ ที่นี่