พรีวิว HUAWEI nova 7 review

พรีวิว HUAWEI nova 7 รองรับ 5G กล้องสวยระดับเทพ ราคาเพียง 16,990 บาท

เปิดตัวไปแล้วสำหรับ HUAWEI nova 7 สเปคดี รองรับ 5G สุดยอด 4 กล้องอัจริยะ ดีไซน์สวยประณีตดุจงานฝีมือ แถมน้ำหนักเบา จนคุณต้องหลงรัก กับสมาร์ทโฟน 5G ที่ ราคา เปิดตัวมาเพียง 16,990 บาท ให้คุณเข้าถึงเทคโนโลยีเครือข่ายใหม่ได้ง่ายยิ่งขึ้น พรีวิว ดูกันว่าดีไซน์รุ่นใหม่นี้ดูดีสวยขึ้นขนาดไหนกัน

Huawei nova 7 5G Preview

มาทำความรู้จักกับเจ้า HUAWEI nova 7 ที่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ตัวเครื่องนั้นมีการออกแบบบอย่างประณีตเป็นงานระดับมาสเตอร์พีช ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับมือของคุณ ด้วยกระบวนการ 3D CMF มาพร้อมกับสีสัน สดใส สวยสะดุดตา สะท้อนแสงกับพื้นผิวได้อย่างสวยงาม และตัวเครื่องน้ำหนักเบาเพียง 180 กรัม โดยที่ตัวเครื่องจะมีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ Space Silver และ Midsummer Purple

Huawei nova 7 5G Preview

และที่สำคัญรองรับระบบ 5G กับความเร็ว แรง รวดเร็วและคงที่ ที่จะทำให้การเล่นเกมหรือสตรีมมิ่งวิดีโอในระหว่างการเดินทางของคุณจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป และยังพร้อมใช้งานร่วมกับทุกเครือข่ายในประเทศไทยได้ทันที

เอาล่ะ เราดูกันว่า HUAWEI nova 7 จะมีจุดเด่นอะไรที่น่าสนใจบ้าง

หน้าจอแสดงผล

Huawei nova 7 5G Preview

สำหรับเจ้า HUAWEI nova 7 นั้น หน้าจอเป็น OLED แบบ Punch FullView Display รุ่นล่าสุด ขนาด 6.53 นิ้ว ขอบหน้าจอบาง ความละเอียด 2400 x 1800 พิกเซล ให้สีสวย สดใส นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจาก TÜV Rheinland ที่ลดเรื่องของแสงสีฟ้า ช่วยเรื่องถนอมสายตา สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานจะเล่นเกม ดูหนัง ก็ไม่ปวดตา หรือล้าสายตา

กล้องหน้าและกล้องหลัง

Huawei nova 7 5G Preview

ตัวกล้องหน้าเซลฟี่นั้นความละเอียดอยุ่ที่ 32 MP เค้ามาพร้อมกับฟีเจอร์อัจฉริยะที่จะช่วยให้คุณสาวๆ ทั้งหลายหมดปัญหากับการเซลฟี่ในแสงน้อย สวยสะดุดตาแม้ว่าจะอยู่ในเวลากลางคืนกับ Super Night Selfie 3.0 คงจะถูกใจสาวกปาร์ตี้ทั้งหลายอย่างแน่นอน รวมถึงยังทำงานพร้อมกับ AI ตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้ภาพสวยงามดั่งใจ

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือแฟลชแบบวงกลมสำหรับ Selfies และ Velfies ภาพบุคคลที่ใหญ่กว่าปกติเมื่อคุณกดชัดเตอร์ในที่แสงน้อย แสงเฟลชจะทำให้สิ่งรอบตัวสว่างขึ้นและเผยให้คุณเห็นถึงความงดงาม

Huawei nova 7 5G Preview

มาที่กล้องหลังกันบ้าง กล้องหลักนั้นความละเอียดนั้นไม่น้อยหน้าใคร สูงถึง 64 MP (เลนส์ Wide Angle, รูรับแสง f/1.8) ตัวนี้ภ่ายภาพ portrait ได้อย่างสบาย ไม่ทำให้คุณสาวๆ ผิดหวัง มาต่อกันที่เลนส์ Ultra Wide Angle, รูรับแสง f/2.4 ความละเอียดอยู่ที่ 8 MP แน่นอนว่าคุณต้องได้รูปมุมกว้างที่สวยงาม เก็บทุกรายละเอียดเวลาที่คุณไปสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสบาย

มาดูเลนส์ซูมกันบ้าง เลนส์โทเลโฟโต้ รูรับแสง f/2.4 ความละเอียด 8 MP  ดิจิตอลซูมได้ถึง 20 เท่า, ออปติคอลซูมได้ 2 เท่า, บริดซูมได้ 5 เท่า มอบประสบการณ์การถ่ายภาพระยะไกล ด้วย AI ทรงพลังที่ทำงานร่วมกับเลนส์ซูมที่ช่วยเสริมให้ภาพ สวย คมชัด สุดท้ายเลนส์มาโคร รูรับแสง f/2.4 ความละเอียด 2 MP ตัวนี้สำหรับการถ่ายภาพระยะไกล้ ทั้งหมดที่ให้มานี้รับรองว่าคุณทจะสนุกกับการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

หน่วยความจำและความจุข้อมูล

HUAWEI nova 7 มาด้วย RAM 8 GB และ ROM 256 GB ตัวนี้ รองรับเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วยการ์ดความจำแบบ Nano Memory Card ส่วนเรื่องของซิมการ์ด รองรับแบบ 2 ซิม ขนาด Nano SIM

Huawei nova 7 5G Preview

แบตเตอรี่

ให้ความจุมามากถึง 4000 mAh พร้อมทั้งรองรับ Huawei Super Charge ให้กำลังไฟสุงสุด 40 W แบตเตอรี่เป็น Lithium Polymer แบบถอดออกไม่ได้ ถือว่าเป็นขนาดที่ใหญ่สำหรับใช้งานต่อเนื่องได้เต็มๆ วัน และมีเทคโนโลยีชาร์จเร็วให้เติมไฟให้แบตเตอรี่ได้แบบไม่ต้องรอนาน

แกะกล่อง พรีวิว Huawei nova 7

พรีวิว HUAWEI nova 7 5G Preview

เครื่อง HUAWEI nova 7 ตัวที่ทีมงานเราได้มา พรีวิว จะเป็นสี Space Silver มันจะออกขาวๆ เงิน ๆ เวลาขยับจะสะท้อนวิบวับเลย สวยมาก โดยในกล่องนั้นจะมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้มาแบบครบครัน

  1. เคสแบบใส
  2. อแดปเตอร์ชาร์จ รองรับ Huawei Super Charge (สำหรับตัวที่เราได้รับมาทดสอบ เป็นเครื่องจากต่างประเทศ โดยที่เครื่องจำหน่ายในประเทศไทยจะเป็นหัวแบบแบบ 2 ขา)
  3. สายชาร์จแบบ USB-C
  4. อแดปเตอร์แปลงหัว USB-C เป็นช่องหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร
  5. หูฟัง สามารถใช้งานเป็นสมอล์ทอร์คเพื่อสนทนาได้

มาดูตัวเครื่อง HUAWEI nova 7 กันดีกว่า

พรีวิว HUAWEI nova 7 5G Preview

ด้วยขนาดที่ไม่เล็กมาและไม่ใหญ่มาก กำลังพอดีมือ จับแล้วกระชับเครื่องไม่ลื่นจนเกินไป เกาะหนึบไม่หลุด รูปทรงทันสมัย น้ำหนักเบา ปุ่มต่างๆ จะอยู่ทางด้านขวามือทั้งหมดทำให้สะดวกต่อการใช้งานมือเดียว ส่วนแสกนลายนิ้วแบบ In Screen Fingerprint ที่หน้าจอได้เลย

พรีวิว HUAWEI nova 7 5G Preview

ด้านล่างที่เห็นเป็นช่องลำโพง, พอร์ตชาร์จแบบ USB-C รองรับ Huawei Super Charge และช่องสำหรับใส่ซิม จะเห็นว่าไม่มีช่องหูฟัง จะต้องใช้อแดปเตอร์ตัวที่แถมมาให้กับกล่อง ถ้าต้องการจะใช้หูฟังแบบสาย

พรีวิว HUAWEI nova 7 ให้ดูกันคร่าวๆ ถือว่าเป็นการพัฒนาของตระกูล nova ที่ครั้งนี้ดูพรีเมียมขึ้นมากๆ หน้าจอที่สีสดใสคมชัด ใหญ่เต็มตา จุดเด่นของรุ่นนี้คือ สมาร์ทโฟน 5G ในราคาไม่ถึง 20,000 บาท ที่ได้ประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดี ทั้งตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่ RAM 8GB ROM 256GB ที่ใหญ่เหลือเฟือ

กล้องหน้าเซลฟี่ความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลัง AI ความละเอียดถึง 64 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับซอฟท์แวร์ของหัวเว่ยที่ฉลาดในการปรับแต่งภาพให้สวยงามในทุกครั้งที่ถ่าย ส่วนแบตเตอรี่ก็ใหญ่ดีเพียงพอกับการใช้งานได้เต็มๆ วัน

สรุป สเปค HUAWEI nova 7

  • หน้าจอ: 6.53 นิ้ว ด้วยการออกแบบมุมโค้ง 16.7 ล้านสี , Wide Color Gamut (DCI-P3) ประเภท OLED ความละเอียด 2400 x 1080 Pixels
  • หน่วยประมวลผล: HUAWEI Kirin 985 CPU Octa-core Processor 1 x Cortex-A76 Based 2.58 GHz + 3 x Cortex-A76 Based 2.4 GHz + 4 x Cortex-A55 1.84 GHz
  • GPU: Mali G77
  • NPU: Dual NPUs (Neural-network Processing Unit)
  • ระบบปฎิบัติการ: EMUI 10.1 (บนระบบ Android 10)
  • หน่วยความจำภายใน: 8 GB RAM + 256 GB ROM
  • กล้องหน้า: ความละเอียด 32 MP, รูรับแสง f/2.0
  • กล้องหลัง: 4 เลนส์
    • กล้องหลักความละเอียด 64 MP (เลนส์ Wide Angle, รูรับแสง f/1.8)
    • กล้อง Ultra Wide Angle ความละเอียด 8 MP รูรับแสง f/2.4
    • กล้อง โทเลโฟโต้ ความละเอียด 8 MP รูรับแสง f/2.4
    • กล้อง มาโคร ความละเอียด 2 MP รูรับแสง f/2.4
  • แบตเตอรี่: 4000 mAh
  • การชาร์จไฟ: HUAWEI SuperCharge (สูงสุด 40 W)
  • รองรับเครือข่าย: 5G/4G/3G/2G (5G รองรับทุกเครือข่ายในประเทศไทย)
  • พอร์ตเชื่อมต่อ: USB-C

ดูรายละเอียดข้อมูลมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ที่นี่