Apple เปิดรับสมัคร Swift Student Challenge วันนี้ถึง 18 พ.ค.

Apple ประกาศจัดงาน WWDC20 สำหรับนักพัฒนาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เริ่มต้นวันที่ 22 มิถุนายน รวมถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการแข่งขัน WWDC Swift Student Challenge

นักเรียน นักศึกษา หลายๆ คนคงรู้สึกตื่นเต้นกับการเขียนโค้ด แต่สำหรับบางคนอาจะรู้สึกกังวลและไม่มั่นใจเท่าไหร่นัก เพื่อเป็นแนวทางในการเริ่มต้น เรามี 5 ขั้นตอนที่จะช่วยให้ใครๆ ก็สามารถเขียนโค้ดได้ใน 7 วัน และพร้อมที่จะเข้าร่วม Swift Student Challenge มาฝาก

  1. อ่านข้อมูลเกี่ยวกับ Swift Playgrounds เพื่อค้นหาวิธีที่จะช่วยให้คุณเรียนรู้การเขียนโค้ดด้วย Swift ซึ่งเป็นโปรแกรมเดียวกันกับที่ใช้ในการสร้างสรรค์แอพระดับโลกจำนวนมากบน App Store
  2. ดาวน์โหลดแอพ Swift Playgrounds สำหรับ iPad หรือ หรือ Mac ได้ที่ https://www.apple.com/th/swift/playgrounds/ 
  3. จุดไฟความคิดสร้างสรรค์ของคุณบน “Playgrounds” แรก กับบทเรียนที่เรียกว่า เรียนรู้วิธีเขียนโค้ด 1 ค่อยๆ เรียนรู้และฝึกฝนไปวันละ 1 บทจนครบ 7 วัน
  4. สร้างฉากแบบอินเทอร์แอ็คทีฟใน Swift Playground ที่สามารถเล่นได้ภายในสามนาที
  5. สมัครเข้าร่วม Swift Student Challenge ได้ ที่นี่ ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 13:59 น. ของวันที่ 18 พฤษภาคม 2563 ตามเวลาในประเทศไทย
Swift Student Challenge

นักเรียน นักศึกษาเป็นส่วนสำคัญของชุมชนนักพัฒนาของ Apple ที่มักแสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์และความเฉลียวฉลาด ในปีที่แล้วเราได้ต้อนรับนักเรียน 350 คนจาก 37 ประเทศ และในปีนี้เราหวังว่าจะได้เห็นสิ่งดีๆ จากนักพัฒนารุ่นเยาว์ ที่ผ่านมาประเทศไทยมีนักศึกษา 2 คนที่ประสบความสำเร็จในการส่งผลงานเข้าร่วมแข่งขันและได้รับทุนเข้าร่วมงาน WWDC ที่สหรัฐอเมริกาในปี 2015 และ 2019 หากสนใจสัมภาษณ์หรือพูดคุยกับน้องทั้งสองบอกได้นะคะ ยินดีประสานงานให้ค่ะ