Apple เปิดตัว Today at Apple @ Home อยู่บ้านก็สร้างสรรค์ได้

อยู่บ้านก็ไอเดียบรรเจิดได้! แอปเปิล ชวนทุกคนมากระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ กับ Today at Apple @ Home จัดโดย Creative Pro จากApple Store ทั่วทุกมุมโลก

โดยปกติแล้ว แอปเปิลจะมีการนำเสนอเนื้อหาความรู้ การสร้างสรรค์โดยใช้อุปกรณ์หรือแอพพลิเคชั่นของแอปเปิล ซึ่งจะมีจัดในช่วง Today at Apple ที่ Apple Store ทุกสาขาทั่วโลก แต่ด้วยในภาวะที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ทุกคนจำเป็นต้องรักษาระยะห่างและต้องอยู่ในบ้าน รวมถึงApple Store ก็ปิดให้บริการแทบทุกสาขาทั่วโลก

แอปเปิลจึงได้ทำตัวเนื้อหา การสร้างสรรค์ รวมถึงเทคนิคการใช้งานทั้ง iPhone, iPad และแอพพลิเคชั่น เพื่อให้เวลาในการอยู่บ้านของคุณ ได้สร้างสิ่งสนุกๆ ได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะไม่ได้ออกไปไหนเลยก็ตาม

รับชมวีดีโอสั้นที่จะจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ แบ่งปันเทคนิคง่ายๆ ที่คุณสามารถเรียนรู้ และทดลองทำได้ด้วยตัวเอง ให้คุณได้สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สวย แปลกตากว่าที่เคย สร้างหนังสั้นด้วย iPhone ทำเพลงบน GarageBand หัดวาดภาพบุคคล และอีกหลากหลายกิจกรรมสนุกๆ ไม่ว่าจะเป็น

เพิ่มความดราม่าและสไตล์เก๋ไก๋ให้ภาพถ่ายบุคคลด้วย iPhone Bee จาก Apple Carnegie Library ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จะมาสาธิตวิธีเล่นกับตัวแบบและฉากรอบๆ เพื่อให้คุณได้สร้างสรรค์ภาพถ่ายบุคคลที่ฉีกกฎแบบเดิมๆ

พลิกโฉมโฮมวิดีโอให้กลายเป็นภาพยนตร์สั้นๆ ด้วย iPhone John จาก Apple Burlington ในรัฐแมสซาชูเซตส์ จะมาเผยเทคนิคและเคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณสามารถใช้พลิกโฉมวิดีโอที่ถ่ายด้วย iPhone ให้ได้ลุคเหมือนภาพยนตร์มากขึ้น

เปลี่ยนบ้านให้เป็นสตูดิโอเพลงกับ GarageBand Rosie จาก Apple Regent Street ในกรุงลอนดอนจะมาสาธิตวิธีปรุงแต่งเสียงเพลงสไตล์ “เฮาส์” สุดกลมกล่อมจากในห้องครัว โดยใช้แอพฟรีอย่าง GarageBand

Today at Apple @ Home

วาดภาพบุคคลสุดทะเล้นกับ iPad Harriet จาก Apple Regent Street ในกรุงลอนดอนจะมาสาธิตวิธีขีดเขียนเส้น ละเลงสี และแต้มข้อความอย่างมีศิลปะ เพื่อเปลี่ยนภาพถ่ายให้เป็นภาพบุคคลที่ไม่ซ้ำใครได้อย่างรวดเร็ว

Today at Apple @ Home

ถ่ายภาพให้สวยแจ่มกับ iPhone ตามไปดู Cameron จาก Apple Orchard Road ในสิงคโปร์ ผู้จะมาเผยเคล็ดลับการเลือกมุมกล้องและตกแต่งภาพ ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพบ้านได้ลุคอาร์ตๆ

บ่งบอกความเป็นคุณผ่านภาพถ่ายกับ iPhone พบกับ Adrian จาก Apple Third Street Promenade ในซานตาโมนิกา ผู้จะมาสาธิตวิธีใช้แอพกล้องบน iPhone ถ่ายทอดบุคลิกตัวคุณผ่านภาพถ่ายบุคคลที่ไม่เหมือนใคร

ชมวีดีโอ Today at Apple @ Home ได้ที่ https://www.apple.com/th/today/feature/today-at-home/