พรีวิว Vivo V19 ราคา review

พรีวิว Vivo V19 เด่นด้วยกล้องหน้าคู่ 32MP มี Super Night Selfie ชาร์จเร็ว 33W

ใกล้เต็มทีที่จะเปิดตัวในไทยแล้ว วันนี้ทีมงานล้ำหน้าฯ เราจะมา พรีวิว Vivo V19 สมาร์ทโฟนซีรีย์ยอดฮิตสุดของวีโว่ ที่ครั้งนี้ปรับโฉมเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างน่าสนใจ ตั้งแต่การดีไซน์ที่แตกต่าง เรียบหรูสวยงาม มาพร้อมกล้องหน้าแบบคู่ ความละเอียดถึง 32 ล้านพิกเซล เพิ่มความสามารถการถ่ายเซลฟี่ในที่แสงน้อย Super Night Selfie และมีเทคโนโลยี 33W Vivo FlashCharge 2.0 ที่ชาร์จเร็วยิ่งกว่าเดิม

ตอนนี้ทางทีมงานล้ำหน้าฯ เราได้เครื่องทดสอบมาถึงมือเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะไปรีวิวลงลึก เราจะมา พรีวิว Vivo V19 กันตั้งแต่แกะกล่อง แล้วเราจะมาแง้มๆ ดูดีไซน์หน้าตาแบบใหม่ และแนะนำข้อมูลสเปครุ่นที่จำหน่ายในไทยให้ทราบกันก่อน

Unbox แกะกล่อง พรีวิว Vivo V19

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

แพ็กเกจของ Vivo V19 จะมาในโทนสีน้ำเงินเข้ม ให้อารมณ์ขรึมๆ ลึกลับเหมือนท้องฟ้าตอนกลางคืน เล่นสีสันด้วยตัวหนังสือ V19 ที่เป็นสีเหลือบเงา และภาพตัวเครื่อง ที่เน้นให้เห็นว่าหน้าจอเต็มพื้นที่ แล้วมีกล้องหน้าคู่เป็นแบบเจาะรูอยู่ที่มุมเครื่อง

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

ด้านหลังของแพ็กเกจ จะมีโชว์ฟีเจอร์หลักของรุ่นนี้ ก็คือ Dual Front Camera กล้องหน้าคู่, 33W Vivo FlashCharge 2.0 ระบบชาร์จเร็ว และ Super Night Selfie ในการถ่ายเซลฟี่สวยแม้ว่าจะแสงน้อย

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

ในแพ็กเกจก็จะมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาให้แบบครบครันเช่นเคย บรรจุให้มาพร้อมใช้ทันทีไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่ม

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

เริ่มด้วยตัวเคสใสแบบ TPU ที่ใส่ครอบตัวเครื่องด้านหลังและขอบเครื่อง ที่จะมีจุกปิดพอร์ต USB ให้เรียบร้อย

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

มีเอกสารใบรับประกันสินค้า และคู่มือการใช้งานเบื้องต้นมาให้ มีภาษาไทยให้ด้วย พร้อมด้านหลังมีเข็มจิ้มถาดซิมมาให้

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

สายสำหรับชาร์จไฟและโอนถ่ายข้อมูล เป็นหัวแบบ USB-A to USB-C ที่รองรับสำหรับการชาร์จไฟที่ได้รวดเร็ว ความยาวประมาณ 1.5 เมตร

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

ตัวอแดปเตอร์ชาร์จที่แถมให้มา แน่นอนว่ารองรับ 33W Vivo FlashCharge 2.0 ที่ Output ได้ 5V 2A, 9V 2A และ 11V 3A ที่เอาไว้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพร่วมกับสายเคเบิ้ลที่แถมให้มาด้วยกัน

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

สำหรับ Vivo V19 ในแพ็กเกจ มีหูฟังสมอลทอล์ค พอร์ตแบบ 3.5 มิลลิเมตร ที่เอาไว้สำหรับฟังเพลงและคุยสนทนาได้

Hand On ลองสัมผัส ดูดีไซน์

พรีวิว Vivo V19 ราคา review

สำหรับเครื่อง Vivo V19 ที่เราได้มา พรีวิว เป็นสีดำ Gleam Black ที่มีความเงางาม ดูคลาสสิก และจะมีอีกสีคือสีเงิน Sleek Silver ที่มีเสน่ห์สวยงามดั่งดวงดาว ฝาหลังจะใช้เป็นวัสดุเป็นกระจกคุณภาพสูง มีความโค้งมนแบบ 3D ที่มีสัดส่วนโค้งรับกับฝ่ามือถือได้ถนัด

ขอบเฟรมเครื่องจะเป็นโลหะสีเดียวกันกับฝาหลัง โดยทางด้านขวาจะเป็นปุ่ม Power และปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง ตำแหน่งอยู่พอดีกับนิ้วโป้ง ถือได้ถนัด

ทางด้านซ้ายของเครื่องจะมีช่องถาดซิมที่จะเป็นแบบ Triple Tray ที่สามารถใส่ซิมได้ 2 ซิมแบบ Nano SIM รองรับ 2G/3G/4G และมีช่องสำหรับใส่ microSD เพื่อเพิ่มหน่วยความจำได้สูงสุด 256GB

ด้านล่างตัวเครื่องจะมีช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตร, ช่องไมโครโฟนสนทนา, พอร์ต USB Type-C และช่องลำโพงเสียง

ในการเสียบชาร์จแบตเตอรี่ ที่ให้มาค่อนข้างเยอะถึง 4,500 mAh ทางวีโว่ใส่เทคโนโลยี 33W Vivo FlashCharge 2.0 มาให้ด้วย ช่วยให้สามารถชาร์จแบตให้เต็มได้อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาแค่ 30 นาที ก็สามารถชาร์จไฟได้ถึง 54%

หน้าจอ เรียกได้ว่าใหญ่เต็มตาดีมาก ด้วยหน้าจอแบบ Ultra O Screen เว้นช่องสำหรับกล้องหน้าที่บริเวณมุมขวาบน จอจะเป็น Super AMOLED ความละเอียด FHD+ ขนาด 6.44 นิ้ว ถือว่าเป็นหน้าจอเกรดที่ค่อนข้างดีมาก ด้วยสเปคที่ใช้วัสดุ E3 OLED มีขอบเขตสี DCI-P3 100% ที่ให้สีสันสวยสมจริง จอสามารถปรับความสว่างให้อัตโนมัติ ให้ประสบการณ์การรับชมภาพที่ดีที่สุด

และในด้านคุณภาพ ยังได้รับการรับรองจากสถาบัน TÜV Rheinland จากประเทศเยอรมัน ในด้านการกรองแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายกับสายตาได้ถึง 42% (เทียบกับหน้าจอ E2) และยังมีเทคโนโลยี Low Brightness Anti-Flicker ลดการกระพริบของหน้าจอเมื่ออยู่ในสภาพแสงน้อย ช่วยปกป้องและทำให้การใช้งานมองหน้าจอได้อย่างสบายตา

ที่ด้านล่างของหน้าจอ จะมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบซ่อนใต้จอ ที่ให้เราสแกนลายนิ้วมือเพื่อปลดล็อคได้อย่างรวดเร็ว และการซ่อนเซนเซอร์ไว้ตรงนี้ ทำให้ดีไซน์ด้านหลังเครื่องไม่มีอะไรมาเกะกะ

จุดเด่นของ Vivo V19 กับกล้องหน้าแบบคู่ Dual In-Display Selfie Camera หลบมุมอยู่ทางขวาบนของจอ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่เกะกะสายตา ตัวกล้องหลักจัดมาความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล ทำงานคู่กับกล้องมุมกว้าง Super Wide-Angle ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เก็บภาพเซลฟี่ได้มุมกว้างได้ถึง 105 องศา

พลิกกลับมาดูที่กล้องด้านหลังกันบ้าง ใช้วิธีดีไซน์จัดชุดเป็นโมดูลกล้องที่มุมด้านบนของเครื่อง ที่จะเป็นกล้องแบบ 4 เลนส์ AI Quad Camera ตัวกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับกล้องมุมกว้าง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล, กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล และกล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล โดยจะมีไฟแฟลชแบบ LED อยู่ด้วย

สเปค ข้อมูลเบื้องต้นของ Vivo V19

  • ขนาดเครื่อง 159.64×75.04×8.5 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก 186.5 กรัม
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 6.44 นิ้ว ความละเอียด FHD+ (2400×1080)
  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragom 712
  • RAM 8GB
  • ROM 128GB เพิ่มหน่วยความจำ microSD ได้ 256GB
  • กล้องหน้า Dual In-Display Selfie Camera
    • กล้องหลัก 32 ล้านพิกเซล F/2.08
    • กล้องมุมกว้าง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล F/2.28
  • กล้องหลัง AI Quad Camera
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล F/1.79
    • กล้องมุมกว้าง Super Wide-Angle 8 ล้านพิกเซล F/2.2
    • กล้อง Bokeh 2 ล้านพิกเซล F/2.4
    • กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซบ F/2.4
  • ระบบปฏิบัติการ Funtouch OS 10 บนพื้นฐาน Android 10
  • แบตเตอรี่ 4,500 mAh รองรับ 33W Vivo FlashCharge 2.0
  • Wi-Fi 2.4/5GHz , Bluetooth 5.0
  • ระบบแจ้งพิกัด GPS, Beidou, Galileo, GLONASS
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือซ่อนใต้หน้า
  • มีให้เลือก 2 สี Gleam Black และ Sleek Silver

พรีวิว ให้ชมกันไปเป็นที่เรียบร้อย ดูดีไซน์หน้าตาแล้ว Vivo V19 ถือว่าทำดีไซน์ออกมาเรียบๆ แต่ดูสวยหรูมีเสน่ห์ พร้อมทั้งยังเน้นเรื่องของการถ่ายภาพที่ทำดีมาตลอด และครั้งนี้ก็อัพเกรดขึ้นไปอีกทั้งเรื่องการถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้าคู่ ที่มีฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้เซลฟี่กันสนุกยิ่งกว่าเดิม

สำหรับรีวิวแบบเต็มๆ อดใจรออีกนิด ส่วนกำหนดการเปิดตัวในประเทศไทย จะเป็นช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ เตรียมตัวพบกับประสบการณ์ใหม่บนสมาร์ทโฟนจาก Vivo V19 กันไว้ได้เลย