Globish เปิด คลาสรูมออนไลน์ สอนภาษาอังกฤษเด็กไทยฟรีทั่วประเทศ

Globish ผุดไอเดียพลิกวิกฤตโควิด เปิด คลาสรูมออนไลน์ โครงการ “Summer Class by Globish Kids” ภายใต้คอนเซ็ปต์ Summer เด็กไทย เรียนฟรีทั้งประเทศ

บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด สตาร์ทอัพ EdTech ผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียน Live English Classroom ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เผยวิกฤตไวรัส ‘โควิด-19’ ระบาด ส่งผลกระทบนักเรียน-นักศึกษาทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยประกาศมาตรการให้ รร.รัฐและเอกชนหยุดเรียนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ด้านสถาบันสอนพิเศษ – กวดวิชา งดการเรียการสอนด้วยเช่นกัน ส่งผลเด็กและเยาวชนขาดโอกาสการพัฒนาทักษะความรู้ 

Globish จังได้เปิดโครงการ “Summer Class by Globish Kids” คลาสรูมออนไลน์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Summer ซัมเมอร์นี้ เด็กไทยต้องไม่หยุดพัฒนาภาษาอังกฤษ ให้เด็กไทยชั้นประถม- ม.ต้น เรียนฟรีทั้งประเทศ ชูจุดเด่น Live Interaction ให้ประสิทธิภาพในการสอนสูงกว่า E-Learning ถึง 3 เท่า รองรับผู้เข้าเรียนกว่า 100,000 คน ใน 100 คลาสรูม จากครูมากประสบการณ์จากทั่วโลก

นายธกานต์ อานันโทไทย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า  ท่ามกลางการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ‘โควิด-19’ กระทบในวงกว้างต่อระบบเศรษฐกิจและสังคมทั่วโลก ซึ่งล่าสุด “UNESCO” ได้คาดการณ์ว่า ขณะนี้มีนักเรียน-นักศึกษากว่า 363 ล้านคนทั่วโลก ได้รับผลกระทบจากวิกฤตไวรัส ‘โควิด-19’ ระบาด และประมาณการณ์ว่ามีสถาบันการศึกษาใน 15 ประเทศ ทั้งในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง ยุโรป และอเมริกาเหนือ ต้องปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ซึ่งในประเทศไทยกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ประกาศให้สถานศึกษาทุกแห่งของรัฐและเอกชนทั้งในระบบและนอกระบบ ซึ่งอยู่ในสังกัดและในกำกับของ ศธ. ปิดเรียนด้วยเหตุพิเศษตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

Globish Summer Class by Globish Kids Online Covid-19 คลาสรูมออนไลน์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นหลักสูตรที่มุ่งเสริมสร้างทักษะทางภาษาอังกฤษให้กับเด็กและเยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในบ้านที่ปลอดภัย ไร้ความเสี่ยง จากสถานการณ์การระบาดของโรคระบาด ‘โควิด-19’ โดยเป็นหลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษผ่านระบบ Live Interaction ของ Globish Kids ซึ่งมีจุดเด่นด้านการสร้างประสบการณ์การเรียนออนไลน์ในรูปแบบ Live Interaction ซึ่งจากสถิติเป็นการเรียนที่ได้ประสิทธิภาพมากกว่าการเรียนแบบ E-Learning ถึง 3 เท่า

นางสาวชื่นชีวัน วงษ์เสรี เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจ และผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โกลบิช อคาเดเมีย (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า โครงการ Summer Class by Globish Kids ประกอบด้วยคลาสรูมที่พร้อมรองรับผู้เข้าเรียนกว่า 100,000 คน ได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษในเชิงพัฒนา จำนวนมากกว่า 100 คลาสภายในเดือนเมษายนนี้ โดย 1 คลาสรูมสามารถรองรับนักเรียนได้ 1,000 คน  โดยจะมี 20 คลาสรูมภายในเดือนมีนาคม และจะขยายอีก 80 คลาสรูมในเดือนเมษายน หลักสูตรถูกออกแบบการเรียนมาให้เหมาะกับระดับภาษาของเด็กไทยส่วนมาก จึงไม่ได้เจาะจงระดับภาษาของผู้เรียน เป็นหลักสูตรสำหรับผู้เรียนระดับชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนต้น มุ่งเสริมสร้างทักษะด้านภาษาอังกฤษที่รวบรวมคำศัพท์ และการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน

ประกอบด้วย ทักษะการพูด สนทนาตอบโต้ และทักษะการฟังให้เข้าใจ ในหัวข้อเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านเกมที่สนุกเพื่อไม่ให้น่าเบื่อ พัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ด้วยโค้ช Globish Kids ผู้มีประสบการณ์สูงกว่า 70 ราย แบ่งเป็นครูชาวไทย 30 คน และครูชาวต่างชาติ 40 คน ซึ่งชาวต่างชาติเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาพื้นฐาน (Native Speaker) และ EU เป็นหลัก ด้วยรูปแบบการเรียนการสอนแบบสดผ่านระบบ Live Interaction ที่ผู้เรียนสามารถโต้ตอบกับครูผู้สอนได้แบบเรียลไทม์ผ่าน Comment, Poll และ Q&A อีกทั้งครูผู้สอนยังสามารถเลือกนักเรียนในห้องเรียนตอบคำถาม หรือถามคำถามผ่านแพลตฟอร์มทั้งในรูปแบบ Live Video และแบบเสียงได้อีกด้วย ซึ่งทำให้นักเรียนสามารถตอบโต้กับครูผู้สอนได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าการเรียน E-Learn อย่างมาก

“โครงการ Summer Class by Globish Kids เป็นห้องเรียนที่เน้นการสอนแบบสดผ่านระบบ Live Interaction ออนไลน์ ด้วยครูผู้สอน 1 คน กับผู้เรียนหลายคน (มากสุด 1,000 คนต่อ 1 คลาสรูม) ซึ่งจะแตกต่างจากการเรียนกับ Globish kids ในรูปแบบ 1 on 1 Class ที่เป็นครูผู้สอน 1 คน ต่อผู้เรียน 1 คน ซึ่งเป็นรูปแบบที่ผู้เรียนทุกคนต้องวัดระดับภาษาเพื่อค้นหาคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับตัวนักเรียนมากที่สุด และในระหว่างเรียนสามารถโต้ตอบกับโค้ชได้ทันทีผ่าน VDO Call ออนไลน์ รองรับทุกเครื่องมือสื่อสารทั้งคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน” นางสาวชื่นชีวันกล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครและเข้าเรียนออนไลน์กับโครงการ Summer Class by Globish Kids ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2563 โดยลงทะเบียน และสร้างบัญชีผู้ใช้งานผ่านเว็บไซต์ Globish kids หรือhttp://bit.ly/3d8oIcj จากนั้นสามารถจองคลาสเรียนที่ต้องการ และเข้าเรียนตามวัน เวลาที่จองไว้ได้เลย พร้อมสามารถติดตามอัพเดทข่าวสาร และกิจกรรมเพิ่มเติมได้จากทางโซเชียลมีเดีย เฟสบุ๊กแฟนเพจ @GlobishKids