Creative Cloud ฟรี

Adobe ให้นักเรียน-นักศึกษาใช้ Creative Cloud ฟรี ในช่วง รร.ปิดเพราะ COVID-19

Adobe เปิดให้กลุ่มผู้ใช้ที่เป็นนักเรียน-นักศึกษา ใช้บริการ Creative Cloud ฟรี จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นี้ เพื่อช่วยเหลือในภาวะที่ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 กำลังแพร่ระบาดไปทั่วโลก

ตอนนี้สถานศึกษาต่างๆ ทั่วโลก เริ่มปิดทำการและให้นักเรียน-นักศึกษา หยุดอยู่บ้าน หรือทำการเรียนการสอนผ่านทางออนไลน์ ล่าสุดทาง Adobe ได้ออกประกาศไม่คิดค่าบริการในการใช้งาน Creative Cloud ในกลุ่มการศึกษาทั่วโลก ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2563 นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

Creative Cloud ฟรี

โดยทาง Adobe จะเปิดให้ลูกค้าที่เป็นสถาบันอุดมศึกษา โรงเรียนประถมและมัธยมในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งปกติเปิดให้ผู้เรียนเข้าใช้งานแอป Creative Cloud ผ่านการล็อกอินในห้องคอมพิวเตอร์ภายในสถานศึกษา สามารถขอสิทธิ์การเข้าถึงแอป Creative Cloud จากที่บ้านได้ (“at-home” access) สำหรับนักเรียนนักศึกษาและคณาจารย์ของสถาบันนั้นๆ (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและร้องขอสิทธิ์การเข้าถึงได้จาก ลิงค์นี้)

นอกจากนี้ทาง ยังได้รวบรวมข้อมูลและทรัพยากรต่างๆ ที่จะช่วยให้อาจารย์และผู้บริหารสถานศึกษาค้นพบโครงการดีๆ รวมถึงไอเดียใหม่ๆ เพื่อขับเคลื่อนการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง  หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับทรัพยากรสำหรับการศึกษาทางไกลของอะโดบี คลิกที่นี่

ก่อนหน้านี้ อะโดบี ได้เริ่มนำเสนอ สิทธิ์เข้าใช้งานฟรี 90 วัน สำหรับ Adobe Connect ซึ่งเป็นโซลูชั่นการประชุมผ่านเว็บ จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2563  ข้อเสนอพิเศษนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการประชุม การฝึกอบรม และห้องเรียนเสมือนจริงได้อย่างปลอดภัยจากที่บ้าน  โดยสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากบล็อก Adobe Connect