True ชนะการประมูลคลื่น 5G !!ย้ำภาพเครือข่ายที่เร็วแรงสุด

ทรู ชนะการประมูลคลื่น 5G ย่าน 2600MHz และ 26GHz ย้ำภาพเครือข่ายที่เร็วแรงสุด ครบทั้งย่านคลื่นความถี่ต่ำและย่านความถี่สูงที่ครอบคลุมกับทุกรูปแบบการใช้งาน

กลุ่มทรู ขอบคุณสำนักงานกสทช. ที่นำคลื่นความถี่ที่ใช้บริการ 5G มาจัดสรร เพื่อให้ประเทศไทยมีบริการ 5G ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และสร้างประโยชน์ให้แก่คนไทยเตรียมพร้อมนำคลื่นความถี่ทั้งย่าน 2600MHz จำนวน 9 ชุด หรือ 90 เมกและคลื่นความถี่ย่าน 26GHz จำนวน 8 ชุดหรือ 800 เมกที่กลุ่มทรูได้ชนะการประมูลครั้งนี้ เร่งพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด เพื่อให้บริการแก่คนไทยโดยเร็ว มั่นใจด้วยจุดเด่นทั้งเรื่องความครบครันและครอบคลุมของคลื่นความถี่ที่กลุ่ม ทรูมีอยู่ทั้งย่านความถี่ต่ำและย่านความถี่สูงทั้งหมด

รวมถึงความพร้อมจากการทดสอบให้บริการ 5G มาแล้วกับทุกภาคส่วนและทุกภูมิภาคทั่วไทยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาผนวกกับความแข็งแกร่งของพันธมิตรไชน่าโมบายล์ที่มีประสบการณ์ในการเปิดให้บริการ5G ด้วยคลื่น 2600MHz รวมถึงดิจิทัลแพลทฟอร์ม และคอนเทนต์ของกลุ่มทรูที่เป็น Ecosystem ที่สำคัญของบริการ 5G จะตอกย้ำความมุ่งมั่นของกลุ่มทรูที่จะพัฒนาบริการ 5G ที่ดีที่สุด เป็นผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับผู้บริโภคชาวไทยและประเทศไทยได้อีกครั้ง

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การชนะการประมูลคลื่นย่านความถี่เพื่อให้บริการ 5G ในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนที่สำคัญของกลุ่มทรู ที่จะเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำบริการดิจิทัลที่ไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนานวัตกรรมบริการต่างๆ ให้ชาวไทยได้ก้าวทันทุกเทรนด์เทคโนโลยีของโลกซึ่งการชนะการประมูลคลื่นความถี่ย่าน 2600MHz และ 26GHz ในครั้งนี้เป็นไปตามกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่จะเป็นเครือข่ายที่ดีที่สุด ซึ่งต้องเติมเต็มคลื่นความถี่ในปริมาณที่มากขึ้นให้เพียงพอ

รองรับทุกการเปลี่ยนแปลง และมีครบทั้งย่านความถี่ต่ำและย่านความถี่สูงโดยเฉพาะคลื่นความถี่ย่าน 2600MHz ที่ชนะการประมูลครั้งนี้นับเป็นคลื่นความถี่หลักที่จะสร้างความได้เปรียบในการให้บริการ 5G ของกลุ่มทรูได้อย่างโดดเด่นและเหนือชั้นเพราะนอกจากจะเป็นคลื่นความถี่ที่เหมาะสมกับการให้บริการ 5G มี Ecosystem ทั้งอุปกรณ์โครงข่ายสมาร์ทโฟนพร้อมรองรับในตลาดแล้วทั่วโลกยังเป็นคลื่นความถี่ในย่านเดียวกันกับบริการ 5G  ของไชน่าโมบายล์

True 5G

ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่สำคัญของกลุ่มทรู ที่พร้อมสนับสนุนทั้งในด้านองค์ความรู้ ความชำนาญ และ Best Practice เพื่อเสริมศักยภาพและความแข็งแกร่งให้กลุ่มทรูสามารถเปิดให้บริการ 5Gได้เร็วที่สุด และสร้างสรรค์บริการได้หลากหลายรอบด้านมากที่สุดอีกทั้งกลุ่มทรูยังมีความพร้อมด้านดิจิทัลแพลทฟอร์ม คอนเทนต์ IoT ที่เป็น Ecosystem ที่สำคัญของบริการ 5G ไม่ว่าจะเป็น ทรูไอดี, และ Vertical Solutions ต่างๆ ที่จะนำมาต่อยอดเพื่อเติมเต็มบริการ 5G ให้ตอบสนองทั้งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล

และตอบโจทย์การใช้งานของภาคธุรกิจในทุกอุตสาหกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพรวดเร็วกว่า ขณะเดียวกัน คลื่นในย่านความถี่ย่านต่ำ ทั้ง 700MHz 850MHz และ 900MHz ที่บริษัทมีอยู่แล้ว สามารถผสมผสานในการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศได้เป็นอย่างดีสำหรับมูลค่าการประมูลคลื่น 5G ในครั้งนี้ เป็นไปตามที่บริษัทได้ประเมินไว้ซึ่งได้ศึกษามาแล้วอย่างรอบคอบพร้อมกับมีบริษัทที่ปรึกษาช่วยพิจารณาประเมินราคาที่เหมาะสมทางธุรกิจทำให้บริษัทได้ถือครองคลื่นความถี่ในย่านที่เหมาะสมและคุ้มค่าในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ โดยทันทีที่บริษัทฯได้รับใบอนุญาตจากกสทช.

จะสามารถนำคลื่นความถี่ที่ประมูลได้มาเพิ่มศักยภาพการให้บริการ 4G ในปัจจุบันได้ทันที โดยจะช่วยเพิ่มประสบการณ์การใช้บริการดาต้าที่ดียิ่งขึ้นตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าที่ต้องการความเร็วอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขณะเดียวกันจะเร่งพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดให้พร้อมใช้งานให้เร็วที่สุดเพื่อร่วมสร้างประโยชน์ให้กับทั้งภาคธุรกิจและประชาชนชาวไทย “การประมูลคลื่น 5G ในครั้งนี้ ได้พลิกโฉมวงการโทรคมนาคมไทย เข้าสู่การให้บริการในยุคดิจิทัลอย่างแท้จริง

และเป็นโอกาสที่สำคัญที่ทำให้กลุ่มทรูจะเป็นผู้นำที่สร้างการเปลี่ยนแปลงให้ประเทศไทยอีกครั้งซึ่งเรายังคงมุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าและสร้างสรรค์บริการ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ใช้บริการที่ดีที่สุดทั้งยังจะนำเทคโนโลยีและบริการ 5G ร่วมสร้างประโยชน์ในทุกมิติอย่างก้าวกระโดด ไม่ว่าจะเป็นสังคม เศรษฐกิจการศึกษา การสาธารณสุข และสิ่งแวดล้อมเพื่อให้ประเทศไทยเข้มแข็งและเติบโตอย่างยั่งยืน” นายอาณัติ กล่าวสรุป