แอพ SCB EASY ใช้งานได้แล้วบน HUAWEI Mobile Services

ก่อนหน้านี้ KPLUS และ ME by TMB แอพ Mobile Banking ชั้นนำของไทย ได้เปิดรองรับการใช้งานกับระบบ HUAWEI Mobile Services ไปก่อนแล้ว ล่าสุด SCB Easy ของธนาคารไทยพาณิชย์ ก็พร้อมให้ผู้ใช้งานหัวเว่ยใช้งานด้านธุรกรรมทางการเงินได้แล้ว โดยดาวน์โหลดได้ที่ Huawei App Gallery

ปัจจุบัน HUAWEI App Gallery มีผู้ใช้งานกว่า 390 ล้านคนใน 170 ประเทศทั่วทุกมุมโลก นับตั้งแต่การเปิดใช้งานทั่วโลกเมื่อเดือนเมษายน 2018 มียอดดาวน์โหลดรวมสูงถึง 1 แสน 8 หมื่นล้านครั้งภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี โดยผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้หลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการช็อปปิ้ง การเดินทางท่องเที่ยว การถ่ายภาพ การติดต่อสื่อสาร วิดีโอเกม หรือแอปพลิเคชันด้านการเงิน

คุณสมบัติอีกประการหนึ่งของ HUAWEI App Gallery คือ “คุณสมบัติการโรมมิ่ง” เมื่อผู้ใช้เดินทางไปต่างประเทศ HUAWEI App Gallery จะนำเสนอแอปพลิเคชันซึ่งเป็นที่นิยมในประเทศนั้นๆ ให้กับผู้ใช้ โดยระบบจะเปรียบเทียบจากตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้และประเทศที่ผู้ใช้ระบุให้เป็นประเทศหลักสำหรับการใช้งาน เพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกขณะอยู่ในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีแท็บ Gift Center ซึ่งผู้ใช้สามารถรับรางวัลพิเศษมากมาย ทั้งโปรโมชั่นและชุดของขวัญพิเศษ ที่ใช้ได้ทั้งแบบออนไลน์และแบบออฟไลน์ อีกทั้งยังรองรับทั้งการใช้คูปองสำหรับการซื้อแอปพลิเคชัน รหัสส่วนลด และแต้มหัวเว่ยพอยต์ได้อีกด้วย