Apple Watch Series 5 ราคา

Apple Watch ครองอันดับ 1 สมาร์ทวอทช์ขายดีที่สุด กินสัดส่วนเกือบครึ่งของตลาด

รายงานของ Strategy Analytics ในไตรมาสที่ 3 ปี 2019 เกี่ยวกับภาพรวมของตลาดนาฬิกาประเภทสมาร์ทวอทช์ทั่วโลก ผลออกมา Apple Watch ยังคงเป็นที่นิยมและขายดีที่สุด นับเป็นเปอร์เซนต์แล้ว เรียกว่าได้ว่าครองตลาดไปเกือบครึ่งนึงเลยทีเดียว

ถ้าดูขนาดของตลาดสมาร์ทวอทช์ในปัจจุบัน ถือว่ามีการเติบโตที่ค่อนข้างสูงมาก โดยในไตรมาสล่าสุดนี้ มีสมาร์ทวอทช์จำหน่ายทั่วโลกมากถึง 14.2 ล้านเรือน ซึ่งเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน เติบโตเพิ่มขึ้นมาถึง 42%

เชื่อว่าด้วยความต้องการของผู้บริโภคในเรื่องข้อมูลสุขภาพ, การออกกำลังกาย รวมถึงประสิทธิภาพของตัวนาฬิกาใหม่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้มากขึ้น จึงทำให้ยอดขายในปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก

Apple Watch Series 5 ราคา

เมื่อมาดูยอดจัดส่งแยกตามผู้ผลิตแล้ว จะเห็นว่า Apple Watch ของทางแอปเปิล ยังคงเป็นเบอร์หนึ่งที่ขายได้มากที่สุด ในไตรมาส 3 ปีนี้ ขายไปได้ถึง 6.8 ล้านเรือน เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 51% ตามมาด้วย Samsung ที่ขายได้ 1.9 ล้านเรือน และ Fitbit ขายได้ 1.6 ล้านเรือน

ดูในแง่ของส่วนแบ่งตลาด Apple นั้นยิ่งใหญ่ในสัดส่วนที่มากถึง 47.9% ส่วน Samsung อยู่ที่ 13.4% และ Fitbit ที่ 11.3%

Apple Watch Q3 2019

ถือว่าตลาดของสมาร์ทวอทช์นั้น ยังมีโอกาสเติบโตต่อไป แม้ว่าแอปเปิลจะกินส่วนแบ่งไปได้มหาศาล แต่ผู้เล่นรายอื่นๆ ก็ยังคงพัฒนาและผลักดันอย่างไม่ยั้ง โดยเฉพาะข่าวล่าสุดที่ Google ซื้อกิจการของ Fitbit ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าในปี 2020 น่าจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง ทั้งการทำตลาดและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาอีก

ข้อมูลจาก Strategy Analytics