Google เข้าซื้อกิจการ Fitbit

Google เข้าซื้อกิจการ Fitbit ด้วยมูลค่าถึง 2,100 ล้านเหรียญ

เป็นอีกดีลที่ใหญ่และน่าสนใจ เมื่อ Google ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการ Fitbit ผู้ผลิต Werable Device เพื่อสุขภาพที่มียอดจำหน่ายแล้วมากกว่า 100 ล้านชิ้น โดยมูลค่าที่ Google ซื้อกิจการครั้งนี้ สูงถึง 2,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

ความน่าสนใจของการซื้อกิจการครั้งนี้คือ Google แสดงให้เห็นถึงความต้องการขยายตลาดในกลุ่มของอุปกรณ์สวมใส่ ที่ปัจจุบันมีระบบปฏิบัติการ wearOS และแพลตฟอร์มของ Google Fit ส่วนทางด้านของ Fitbit นั้น ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มของผู้ใช้ Fitness Tracker ที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านสุขภาพได้อย่างแม่นยำ

Fitbit Versa ราคา

ในการซื้อกิจการนี้ ทั้ง Google และ Fitbit ให้คำมั่นถึงความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ว่าข้อมูลต่างๆ จะยังคงปลอดภัยและไม่มีการนำเอาไปใช้กับการโฆษณาของ Google Ads โดยสถานะของ Fitbit จะเข้ามาอยู่เป็นส่วนหนึ่งของ Google แต่ยังคงทำงานแยกกันอย่างอิสระ และทาง Google ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนา wearOS ต่อไป

ดีลนี้ Google ได้เข้าซื้อหุ้นของ Fitbit ด้วยเงินสด ในราคา $7.35 ล้านเหรียญต่อหุ้น ซึ่งคาดว่าดีลนี้จะสำเร็จเรียบร้อยภายในปี 2020

ความเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

หลายเดือนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า ทาง Fitbit มีการพิจารณาที่จะเปิดให้นักลงทุนหรือบริษัทอื่นเข้ามาลงทุนหรือซื้ิอกิจการ ค่อนข้างเซอร์ไพรซ์ไม่น้อยที่กลายเป็น Google คือคนที่เข้ามาซื้อกิจการ

เพราะว่า Fitbit เองก็มีการพัฒนาระบบปฏิบัติการเพื่อใช้งานบนอุปกรณ์ของตัวเองอยู่แล้ว และเมื่อหลายปีก่อนหน้านี้ก็ได้ซื้อกิจการของ Pebble สมาร์ทวอชชื่อดังมาเป็นของตัวเอง ซึ่งเราต้องติดตามกันต่อว่า หลังจากนี้เมื่อ Fitbit มาอยู่ในชายคาของ Google แล้ว ตัวผลิตภัณฑ์ใหม่จะเปลี่ยนไปใช้ wearOS หรือไม่ ส่วนผู้ใช้ปัจจุบัน รวมถึงสินค้าที่ออกวางจำหน่ายในตลาดตอนนี้ของ Fitbit ทั้งหมด จะยังคงได้รับการดูแลและพัฒนาต่อไปตามปกติ

รีวิว Fitbit Alta HR ราคา

ข้อมูลจาก : Google / Fitbit