รีวิว OnePlus 7T Pro ราคา

พรีวิว OnePlus 7T Pro สเปคแรงจัดอัปเกรดใหม่ ไหลลื่นยิ่งกว่าเดิม

วันพลัส ประเทศไทย ส่งสมาร์ทโฟนใหม่ส่งท้ายปี ที่เป็นการอัปเกรดประสิทธิภาพรุ่นที่ออกช่วงต้นปีที่ว่าแรงลื่นปื้ดแล้ว ให้ลื่นปื้ดๆๆ ยิ่งกว่าเดิม นี่คือ พรีวิว OnePlus 7T Pro ที่ทีมงานล้ำหน้าฯ ได้ลองเล่นดูแล้ว รู้สึกได้เลยว่า นี่คือสมาร์ทโฟนที่ใช้งานได้เพลินมือดีจริงๆ

แกะกล่อง Hand On ดูดีไซน์

review OnePlus 7T Pro ราคา

แฟนวันพลัสตัวจริงจะรู้ว่า สีแดงนั้นคือสีเอกลักษณ์ของแบรนด์นี้ และกล่องของรุ่นนี้ก็มาเป็นทรงยาวสีแดงสดๆ ตัดด้วยตัวหนังสือสีดำ ที่ดูดุดันดีเหลือเกิน

review OnePlus 7T Pro ราคา

ในตัวแพ็กเกจจะมีรายละเอียดเล็กน้อยตั้งแต่เอกสารคู่มือที่จะมาพร้อมจดหมายต้อนรับ, สติกเกอร์โลโก้ OnePlus รวมถึงตัวเข็มจิ้มถาดซิมเองก็อยู่บนกระดาษสีแดงที่เรียบดูดีมีสไตล์ พร้อมทั้งมีเคสใสแบบ TPU แถมมาให้ (ที่หน้าจอมีแปะฟิล์มกันรอยมาให้เรียบร้อย

ตัวสายชาร์จนี่บาดใจมากกับสายสีแดง แจ็คสีขาว และตัวอแดปเตอร์ชาร์จที่เป็นแบบ Warp Charge 30T ที่ชาร์จได้ไวขึ้นยิ่งกว่าเดิม

review OnePlus 7T Pro ราคา

เอาล่ะ มาดูเรื่องดีไซน์ตัวเครื่องกันบ้าง หน้าตาของ OnePlus7T Pro นั้น ดูผ่านๆ แล้วต้องบอกว่าแทบจะเหมือนกับ OnePlus 7 Pro ที่ออกมาก่อนหน้านี้มากๆ จะมีแตกต่างนิดเดียวคือตรงบริเวณด้านหลัง ตัว Laser Autofocus ถูกย้ายมาไว้ที่ด้านข้างชุดโมดูลกล้อง และตัวสีเครื่องที่มากับสีใหม่อย่าง Haze Blue สีน้ำเงินไล่เฟดสีดำแบบด้านที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหมอกยามเช้า ส่วนขอบเครื่องเป็นโลหะเคลือบสีน้ำเงินเมทัลลิก สวยเรียบแบบพรีเมี่ยมมากๆ โดยกระจกทั้งหน้าหลังเป็น 3D Corning Gorilla Glass

review OnePlus 7T Pro ราคา

หน้าจอเป็นแบบ Fluid Display ขนาด 6.67 นิ้ว ความละเอียด 3120 x 1440 พิกเซล QHD+ (516ppi) รองรับ HDR 10+ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับค่า refresh rate 90Hz ที่ทำให้การเปิดดูและการเคลื่อนไหวต่างๆ มีความไหลลื่นนุ่มนวลกว่าหน้าจอสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ ที่เป็นแบบ 60Hz อย่างเห็นได้ชัด รวมถึงตัวจอนั้นเป็นพาเนลแบบ AMOLED ที่มีค่าความสว่างสูงถึง 1000 nits ที่สามารถเปิดใช้งานกลางแจ้งสู้แดดได้สบายๆ และยังรองรับ Display P3 ที่ให้ค่าสีที่ตรงจริง 100% เรียกได้ว่าเป็นหน้าจอของสมาร์ทโฟนที่ดีระดับต้้นๆ ของตลาดตอนนี้เลย

review OnePlus 7T Pro ราคา
review OnePlus 7T Pro ราคา

ตัวจอนั้นใหญ่เต็มไม่มีเว้นเว้าติ่ง เพราะออกแบบซ่อนเซนเซอร์ไว้ที่ใต้จอ ทั้งเซนเซอร์แสง รวมไปถึงเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่สแกนได้แม่นยำและรวดเร็วเพียงแค่ 0.21 วินาที ตัวไมโครโฟนสนทนาถูกหลบไว้ที่ขอบเครื่องด้านบน และกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล แบบ Pop-Up หลบไว้อยู่ในเครื่อง ที่จะยื่นออกมาเมื่อเรียกใช้งาน ระบบกลไกแข็งแรงหายห่วงเลื่อนขึ้นลงได้หลายแสนครั้ง และมีระบบเก็บกล้องอัตโนมัติให้ทันที

ด้านข้างเครื่องจะเป็นปุ่มกดปรับระดับเสียงอยู่ทางซ้ายของเครื่อง ส่วนทางขวาจะมีปุ่มที่เป็นจุดเด่นของ OnePlus ก็คือ ปุ่มปรับสถานะของเครื่อง เป็นโหมดเงียบ, สั่น และเปิดเป็นเสียงเรียกเข้า สะดวกดีไม่ต้องไปปรับที่หน้าเมนู และก็มีปุ่ม Power อยู่ข้างๆ

review OnePlus 7T Pro ราคา

ด้านล่างจะเป็นช่องถาดซิมที่รองรับแบบ Nano SIM ได้ 2 เบอร์ และพอร์ต USB-C และลำโพงเสียง

review OnePlus 7T Pro ราคา

กลับมาดูที่ด้านหลังเครื่องอีกรอบ ตัวโมดูลกล้องจะนูนออกมาจากเครื่องเล็กน้อย กล้องเป็นแบบ Triple Camera 3 ตัว ความละเอียด 48+16+8 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED ตำแหน่งการวางเรียงตำแหน่งวางกึ่งกลางเครื่องสวยงามต่อเนื่องกับโลโก้ของ OnePlus สีเงินที่อยู่ตรงกลางด้านหลังเครื่อง

ดีไซน์อย่างที่บอกคือ แทบไม่ได้ต่างอะไรจาก OnePlus 7 Pro เลย ส่วนตัวถือว่าไม่ใช่ปัญหา เพราะก็ค่อนข้างชอบกับดีไซน์นี่ที่ลงตัวอยู่แล้ว และชอบตัวสี Haze Blue ที่เป็นแบบด้าน จับแล้วไม่ขึ้นลายนิ้วมืออีกด้วย

ประสิทธิภาพ

มาที่เรื่องสเปคนั้น เด่นชัดสุดกับ OnePlus 7T Pro คือการอัปเกรดขึ้นมาใช้ชิปเซตรุ่นใหม่ล่าสุดของ Qualcomm นั่นคือ Snapdragon 855+ ที่เร็วแรงกว่า 855 เดิมถึง 15% ตัว RAM ที่ให้มาอยู่ที่ 8GB LPDDR4X และหน่วยความจำภายในให้มาถึง 256GB แบบ UFS 3.0

ทั้งหมดนี้เป็นสเปคที่จัดมาให้การทำงานต่างๆ มีความไหลลื่นแบบสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานของแอปต่างๆ ที่โหลดได้เร็ว การเซฟข้อมูลอ่านและเขียนที่เร็ว ผนวกกับความแรงของ CPU ที่ปรับแต่งให้แรงจิ๊ดยิ่งขึ้น ค่าทดสอบ Antutu ได้คะแนนมาแบบท่วมท้น แตะ 4 แสน เทียบใน ranking แล้วถือว่าอยู่กันเกือบสุดของหัวตารางกันเลย

review OnePlus 7T Pro ราคา

OnePlus 7T Pro สเปคดีๆ สำหรับคอเกม

ด้วยความแรงของสเปคเครื่องระดับนี้ ถือว่าเหมาะสำหรับสายโมบายเกมมิ่งมากๆ เพราะยังมีตัวโหมดเกม Funatic Mode ที่ช่วยรีดประสิทธิภาพของเครื่องให้เล่นเกมได้อย่างเสถียร รวมถึงตัดการแจ้งเตือนที่จะมารบกวนระหว่างการเล่นให้ด้วย

เครื่องแรงลื่นๆ จอสีสวยคมชัดแล้ว ยังมีเรื่องของลำโพงอีก เพราะจัดมาให้เป็นแบบคู่ Stereo พร้อมระบบ Dolby Atmos ที่เสียงดังกระหึ่มและมีมิติดีมากๆ พร้อมทั้งยังมีการปรับเปลี่ยนระบบการสั่นของเครื่อง มาใช้เป็นแบบ Haptic Vibration ที่มีมิติของการสั่นที่ลุ่มลึกกว่าแบบมอเตอร์ทั่วๆ ไป ในหลายเกมที่รองรับการสั่นสัมผัสได้ว่ามีความนุ่มนวลกว่าเดิม

ประสบการณ์การใช้งาน

ตัวระบบปฏิบัติการแกะออกมาจากกล่องจะเป็น OxygenOS 10 บนพื้นฐานของ Android 10 เรียกได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ติดตั้ง Android 10 มาพร้อมเรียบร้อย (ก่อน Pixel 4 ของ Google ที่เปิดตัวทีหลังอีกด้วย) จุดเด่นที่คนใช้วันพลัสชอบตัว OxygenOS ก็คือความเรียบง่าย สะอาดตา ลื่นไหล ไม่ยุ่งยาก และมีความเสถียรมากๆ

ต่อมาเรื่องของการใช้งานแบตเตอรี่ และพลังงาน OnePlus7T Pro เพิ่มปริมาณแบตเตอรี่จากรุ่นก่อนขึ้นมาเป็น 4,085 mAh ที่ใหญ่พอสำหรับการใช้งานทั่วไปตลอดทั้งวัน แต่ถ้าเล่นเกมหนักๆ นี่ ก็ต่อเนื่องได้เกือบๆ 3-4 ชั่วโมงเลย

กล้องถ่ายภาพ และ วิดีโอ

review OnePlus 7T Pro ราคา

เรื่องกล้องของ OnePlus 7T Pro ก็มีการอัปเกรดความสามารถใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาหลายอย่าง ให้การถ่ายภาพและวิดีโอบนสมาร์ทโฟนทำได้ดีขึ้นอีกระดับ เริ่มกับกล้องหน้าที่เป็นแบบ Pop-Up ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.0 ที่ทำให้การถ่ายเซลฟี่เก็บความสว่างในสภาพแสงน้อยได้ค่อนข้างดี มีให้เลือกทั้งโหมดถ่ายภาพปกติ, Portrait ที่ละลายฉากหลังให้ และมีเลือกปรับ Beauty ให้หน้าเนียนได้ 3 ระดับ และมี HDR ช่วยถ่ายเซลฟี่เวลาย้อนแสง ส่วนวิดีโอสามารถถ่ายได้ความละเอียดที่ 1080p

ถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล รูปแรกโหมดถ่ายรูปไม่เปิด Beauty ส่วนขวาเป็น Portrait Mode เบลอหลังและเปิด Beauty Mode

ส่วนกล้องหลังเป็นแบบ 3 เลนส์ Triple Camera ประกอบด้วย

  • เลนส์หลัก 48 ล้านพิกเซล ใช้เซนเซอร์ Sony IMX586 รูรับแสง f/1.6 พร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS
  • เลนส์มุมกว้าง Ultra Wide 117 องศา ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/2.2
  • เลนส์ซูม TelePhoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 สามารถซูมแบบ Optical 3x ได้คมชัด และซูมได้ไกลสุดที่ 10x

ด้วยกล้อง 3 เลนส์นี้ ทำให้ OnePlus 7T Pro สามารถใช้งานถ่ายภาพได้น่าประทับใจมาก เพราะสามารถเก็บภาพได้ครบทุกมุมมองในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว และยังมีการพัฒนาด้านซอฟท์แวร์กล้องพร้อมเพิ่มโหมดใหม่ๆ ให้อีกหลายอย่างด้วย เช่น

  • ตัวซอฟท์แวร์กล้อง ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นด้วย UltraShot Engine
  • ในโหมด Portrait สามารถเลือกได้ที่เลนส์ระยะปกติ 1x และมุมกว้าง ช่วยให้เก็บมุมมองภาพถ่ายบุคคลที่กว้างมากขึ้น
  • ตัวเลนส์มุมกว้าง ระบบมีให้เลือกช่วยแก้ไขความบิดของเลนส์ ให้มีความตรงไม่เสียสัดส่วน
  • เพิ่มโหมดถ่ายภาพ Macro วัตถุระยะใกล้ ที่ถ่ายได้ในระยะที่ใกล้ได้ถึง 2.5 เซนติเมตร
  • การถ่ายภาพในโหมดกลางคืน Nightscape ใช้เวลาเก็บภาพและประมวลที่รวดเร็วขึ้น เลือกปรับถ่ายได้ทั้งมุมปกติและมุมกว้าง รวมถึงเพิ่มโหมด Tripod สำหรับถ่ายภาพตั้งกับขาตั้งกล้องที่ต้องการถ่ายเวลาที่มืดมากๆ
  • ถ่ายวิดีโอเพิ่มโหมดลดการสั่นใหวที่ดีมากขึ้น ทำให้สามารถถ่ายวิดีโอในฉากเดินมีความไหลลื่นนุ่มนวล ไม่ขโยกเขยกสั่นไปมา

อีกสิ่งที่ชอบคือตัว UI ควบคุมกล้องตอนซูม ที่เป็นทั้งแบบแตะเลือกระยะ และแตะเพื่อเลื่อนซูมเข้าออกจากระยะ 0.6x ไปถึง 10x ที่ลากเป็นเหมือนปุ่ม dial วงกลมได้อย่างไหลลื่น ไม่มีสะดุด เอาไว้เวลาถ่ายวิดีโอซูมเข้าออกได้อย่างนุ่มนวล

review OnePlus 7T Pro ราคา
review OnePlus 7T Pro ราคา

ลองเล่นแล้วรู้สึกอย่างไร?

ในปีนี้ ตัว OnePlus 7 Pro ที่ออกมาก่อน ผมได้ทดสอบและทดลองใช้ ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่ประทับใจและชอบมากๆ เพราะจัดสเปคต่างๆ มาเพื่อสร้างประสบการใช้งานที่ไหลลื่นสุดๆ ทั้งหน้าจอ 90Hz พร้อม CPU, หน่วยความจำ, RAM ทำให้การใช้งานทุกอย่างไม่รู้สึกว่าสะดุด เล่นเกมก็เรียกว่า แรงสุดจริงๆ

จากเดิมที่ประทับใจอยู่แล้ว พอมาเป็น OnePlus 7T Pro ก็อัปเกรดสเปคให้ดีขึ้นไปดีกขั้น และปรับรายละเอียดปลีกย่อยอีกเล็กน้อย ถือว่าเป็นการอัปเดตสเป็คของสมาร์ทโฟนให้ทันสมัยสุดในการวางตลาดช่วงปลายปี 2019 ได้ดี สมศักดิ์ศรีฉายา Super Flagship จริงๆ

มาพูดเรื่อง ราคา OnePlus 7T Pro กันบ้าง รอบนี้ถือว่า วันพลัส (ประเทศไทย) ยังคุมราคาให้เท่าๆ กับรุ่นเดิม โดยเปิดมาที่ 26,990 บาท ที่ตอนนี้เปิดให้สั่งซื้อออนไลน์ได้แล้วที่ ที่ AIS online, JD Central และ Lazada รวมถึงถ้าใครอยากจะลองสัมผัสของจริงก็ไปได้ที่หน้าร้านของ AIS Shop ได้ 33 สาขาที่ร่วมรายการ

พิเศษโปรโมชั่นกับทาง AIS รับส่วนลดค่าเครื่อง เหลือเพียง 21,990 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจตามที่กำหนด

และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://oneplus7tseries.onlineoneplus.com/

สรุปข้อมูล สเปค OnePlus 7T Pro

  • ขนาดเครื่อง 162.6 x 75.9 x 8.8 mm
  • น้ำหนัก 206 กรัม
  • หน้าจอ Fluid Display 6.67 นิ้ว 3120 x 1440 พิกเซล QHD+ (516ppi) รองรับ HDR 10+ refresh rate 90Hz
  • 3D Corning Gorilla Glass
  • สีเครื่อง Haze Blue
  • ระบบปฏิบัติการ OxygenOS 10 ครอบทับ Android 10
  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 855+ (Octa-core, 7 nm, up to 2.96 GHz)
  • GPU Adreno 640
  • RAM 8GB LPDDR4X
  • หน่วยความจำภายในเครื่อง 256 GB UFS 3.0 2-LANE
  • เซนเซอร์: In-display Fingerprint Sensor, Accelerometer, Electronic, Compass, Gyroscope, Ambient Light Sensor, Proximity Sensor, Sensor Core, Laser Sensor
  • พอร์ต USB 3.1 GEN1, Type-C
  • แบตเตอรี่ 4,085 mAh รองรับ Warp Charge 30T Fast Charging (5V/6A)
  • ระบบสั่นแบบ Haptic Vibration
  • ลำโพงเสียงแบบสเตอริโอคู่ Dolby Atmos
  • รองรับ 2 ซิม 4G
  • Wi-Fi 2x2MIMO, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, 2.4G/5G

Blogger สาย Multi Function ตามติดเทคโนโลยีมือถือ, แท็บเล็ต, แอพ, เกมคอนโซล, โลกโซเชียล และจักรยาน