Love Alarm Netflix SS1

รีวิว Netflix: Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก เมื่อความรักเก็บเป็นความลับไม่ได้อีกต่อไป

จะทำยังไงเมื่อความรู้สึกซ่อนจากแอพพลิเคชั่นไม่ได้!? เมื่อไรที่ Love Alarm ส่งเสียงขึ้น จะทำให้เจ็บปวดหรือมีความหวังขึ้นมาบ้างไหม?

ต้องยอมรับว่าLove Alarm เป็นภาพยนตร์ซีรี่ย์เกาหลี ที่มีเนื่อหาแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร โดย Netfilx ได้หยิบเอาการ์ตูนเรื่องดังจาก LINE Webtoon นำมาตีความใหม่ แล้วสร้างเป็น ออริจินอล ซีรีย์ ซึ่งการ์ตูนเรื่องนี้ได้รับความนิยมมากๆ มาตั้งแต่ปี 2014 และตอนนี้ก็มีถึง 7 ซีชั่นให้ได้ติดตามด้วยกัน

[youtube v=”v48WjeC-f9o”]

ธีมหลักเป็นการเล่าเรื่องที่สดใหม่ ไม่มีใครซ้ำคือ การนำแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนมาเป็นตัวดำเนินเรื่อง ซึ่งเจ้าตัวแอพพลิเคชั่นนี้ มีฟีเจอร์หลักคือสามารถบอกได้ว่ามีใครที่ชอบเราในระยะ 10 เมตรได้ แต่ใข่ว่าการโหลดแอพนี้มาแล้วจะทำให้เรารู้ว่ามีใครคนไหนชอบเรานะ เพราะว่าแอพจะแสดงมาเป็นตัวเลขของคนที่รู้สึกชอบคุณในระยะ 10 เมตรเท่านั้น

ความสามารถที่สุดยอดแบบนี้ ทำให้แอพดังเป็นพลุแตก ได้รับความนิยมในเกาหลีใต้อย่างรวดเร็ว จนกระทั่งมันเริ่มมีอิทธิพลในทุกความสัมพันธ์ของแต่ละคน

Love Alarm Netflix SS1

ความมันและความสนุกนั้นอยู่ที่ตัว นางเอกสาว คิมโจโจ ผู้น่าสงสาร (รับบทโดย คิมโซฮยอน) เธอต้องเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่เด็ก จึงต้องไปอาศัยอยู่กับป้าและลูกพี่ลูกน้องที่ไม่ค่อยอยากให้เธออยู่ด้วยสักเท่าไร ความน่าสงสารนั้นไม่พอแค่นี้ เมื่อโจโจ ต้องทำงานหาเงินเพื่อมาชดใช้หนี้ก้อนโตที่พ่อแม่ของตนได้สร้างเอาไว้

และด้วยชะตาชีวิตของเธอ คิมโจโจ จึงกลายเป็นสาวผู้ลึกลับ เพราะเธอเป็นคนเดียวที่ไม่ได้เล่นLove Alarm เพราะโทรศัพท์มือถือที่ใช้นั้นรุ่นเก่าและไม่รองรับติดตั้งแอพนี้ได้

แต่เมื่อได้เธอได้เจอกับ ฮวังซอนโอ (รับบทโดย ซงคัง) พระเอกผู้เพียบพร้อมที่ไม่ว่าหน้าตา ฐานะ ดีกรีนายแบบ แต่กลับมาหลงรักสาวน้อยที่มีแต่ความโดดเดี่ยว อ้างว้างอย่างเธอ ทว่าทุกอย่างจะสมหวังทันทีมันมันก็ง่ายเกินไป เพราะ อีฮเยยอง เพื่อนสมัยเด็กของ ฮวังซอนโอ ก็ชอบ คิมโจโจ เหมือนกัน แถมยังชอบมาก่อนที่ ฮวังซอนโอ จะมาชอบนางเอกซะอีก

เปิดเรื่องมาก็เป็นความรักความวุ่นวายแบบ 3 เส้าเลยเกิดขึ้น ความรักของคน 3 คนนี้ บนโลกที่มีแอพพลิเคชั่น “เลิฟ อลามน์” ที่เผยทุกความรักให้ทุกคนรู้ พวกเขาจะเป็นอย่างไร? นี่ล่ะคือจุดที่น่าสนใจใน ซีรี่ย์ Netflix เรื่องนี้

ภาพและเนื้อหา

ภาพมีความสวยงามน่าติดตาม ทำให้ดึงบทของตัวละครหรือว่าบทของตัวละครให้โดดเด่น สามารถทำให้อารมณ์คนดูนั้นอินไปกับเนื้อหาที่ต้องการจะสื่อได้ ถึงแม่ว่าบทจะไม่มีอะไรเลยก็ตาม ซึ่งภาพและฉากของเรื่องนี้ต้องยกให้เขาจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ เวลา หรือแม้แต่องค์ประกอบก็มีความสวยงามเหมาะกับเนื้อหาตอนนั้นๆ

love alarm sacnการจำลองกราฟฟิคและสร้างโลกเสมือนจริงของแอพพลิเคชั่นLove Alarm ก็สร้างความน่าตื่นเต้นและดึงความสนใจผู้ชมได้ และตัวเนื้อหาที่เป็นสังคมสมัยใหม่ ที่ตอนนี้ทุกคนมีสมาร์ทโฟนทุกคน กับกิมมิกเหนือจริงที่จี้ใจคนว่า หากเรามีเครื่องมือที่รู้ได้ว่าใครแอบรักแอบชอบเราได้ ความสัมพันธ์ของผู้คนบนโลกใบนี้ จะดำเนินกันไปอย่างไร

การสื่ออารมณ์ของนักแสดง Love Alarm

ตัวนางเอก คิมโจโจ (คิมโซฮยอน) แสดงได้ถึงอารมณ์อ้างว้างและโดดเดี่ยวของตัวละครออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นบทเศร้า โรแมนติก หรือว่าความเจ็บปวด แสดงออกมาได้ดี ทั้งสีหน้าหรืออารมณ์ร่วม ทำให้ผู้ชมอินและหลงรักนางเอกผู้รันทดคนนี้ได้ไม่ยาก

ฮวังซอนโอ (ซงคัง) ตัวพระเอกที่แสดงออกถึงความสดใสและเฉิดฉายในเรื่องมากที่สุด เพราะตัวละครที่มีความเพียบพร้อมทั้งทางฐานะ หน้าที่ และการงาน มีความโดดเด่นกว่าตัวละครอีก2 ตัว และยังมีความดีที่อยากจะปกป้องคนที่ตัวเองรัก ถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างทั้งฐานะ หน้าตา และวงศ์ตระกูล

แต่เพราะเขาเชื่อคำแนะนำของLove Alarm เมื่อเขาตรวจสอบว่า คิมโจโจ ว่ามีความรู้สึกชอบเขาบ้างหรือไม่ โดยที่ฮวังชอนโอไม่รู้ว่าคิมโจโจนั้น ได้รับไอเทมเกราะพิเศษจาก ด็อกกู ที่เป็นผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นนี้ขึ้นมา เพราะไม่อยากให้ คิมโจโจ ได้รับผลกระทบจาก Love Alarm จนต้องรู้สึกเป็นทุกข์เจ็บปวดจากความรัก เหมือนตัวเองที่ผิดหวังจากลูกพี่ลูกน้องของคิมโจโจมาก่อน

อีฮเยยอง(จองการัม) ตัวพระรอง ที่เป็นตัวแทนของคนที่มีความรักอย่างบริสุทธิ์ใจ แสดงออกได้ถึงการรอคอยและแอบเป็นห่วงของคนที่แอบรักอยู่เงียบๆ จนวันหนึ่งที่รู้สึกว่าตนเองนั้นต้องแสดงออกมาบ้าง เพราะไม่งั้นก็จะทำให้ตัวเองเสียใจที่ไม่ได้บอกความรู้สึกออกไป และไม่สนใจอะไรนอกจากความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเอง แม้ว่าแอพพลิเคชั่จะเตือนว่าคนที่แอบชอบนั้น เค้าไม่ได้รู้สึกชอบเหมือนกัน เขาก็ยังพยายามทำทุกอย่างที่จะทำให้คิมโจโจนั้นมาชอบตนเอง

ซึ่งเมื่อนำนักแสดงทั้ง 3 คนนั้นมาแสดงด้วยกันนั้นก็ทำให้เราสามารถอินไปกับเนื้อเรื่องที่มีทั้งการรอคอย การเจ็บปวด และความน่ารักสดใส ของทั้ง 3 ตัวละครที่เต็มไปด้วยมิตรภาพ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าติดตามดู จะบอกว่าแค่ฉากเรียกชื่อก็อินแล้ววว~

อะไร? คือสิ่งที่ Love Alarm อยากจะสื่อถึงคนดู

ถ้าดูผ่านๆ นี่คือซีรี่ย์เกาหลี ที่ส่วนใหญ่นั้น เนื้อเรื่องจะเป็นความรักวัยรุ่น มีทั้งความสดใส เจ็บปวด และความสนุกความคึกคะนอง เมื่อมีอะไรออกมาใหม่ก็จะทำให้วัยรุ่นนั้นสนใจมาก และเมื่อมีแอพพลิเคชั่น Love Alarmเข้ามาในชีวิตประจำวันทำให้เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะมันช่วยทำให้เรารู้ได้ว่ามีใครชอบเราบ้าง

จนทำให้ลืมไปว่า แอพพลิเคชั่นคือสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นมา มีทั้งข้อดีและข้อเสีย Love Alarmตัวมันก็มีสอดแทรกความอันตรายของแอพพลิเคชั่น ที่สื่อให้เห็นว่า เมื่อเราให้ความสำคัญกับเทคโนโลยี โลกโซเชียล ฯลฯ มากกว่าการใช้ชีวิตประจำวันที่ต้องเรียนรู้กัน ทำให้เราเริ่มมีความละเอียดอ่อนกับความสัมพันธ์และความรักน้อยลง

จะว่าไปแล้วก็เป็นมุมมองที่เสียดสีคนในยุคปัจจุบัน ที่เร่ิมให้ความสำคัญกับตัวตนของคนจริงๆ น้อยลง แล้วสนใจสิ่งที่สื่อสารผ่านทางโลกออนไลน์ หรือเทคโนโลยีอื่นๆ จนลืมความสุขของการได้รักแบบที่ไม่ต้องมีเครื่องมืออะไรเข้ามาเกี่ยวข้องแบบสมัยก่อน

Love Alarm Netflix SS1

จุดเด่น

  1. ภาพสวยมาก ไม่ว่าจะเป็นการจัดองค์ประกอบที่ทำให้นักแสดงโดดเด่นในแต่ละฉาก
  2. เนื้อหาดำเนินค่อนข้างเร็ว ไม่ยืดเยื้อ ดูแล้วไม่เบื่อ เรียกว่าเปิดดูรวดเดียว 8 ตอนจนจบซีรี่ย์ได้เลยทีเดียว
  3. เนื้อเรื่องมีความแปลกใหม่ เพราะไม่เคยมีใครทำแนวนี้มาก่อน เป็นการเล่าเรื่องที่นำแอพพลิเคชั่นนั้นมาเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินเรื่อง จำลองโลกเหนือจินตนาการที่คนดูรู้สึกอยากติดตาม
  4. นักแสดงค่อนข้างเก่งแสดงออกมาได้อินกับตัวละคร ทำให้คนดูสามารถอินกับไปกับตัวละครได้
  5. มีเสียงพากย์ไทย ทีมพากย์ดีมาก

 Love Alarm แอปเลิฟเตือนรัก หารับชมได้แล้วทาง Netflix ที่ตอนนี้มีเป็นซีซั่นแรก จำนวนทั้งหมด 8 ตอน ดูจากกระแสตอบรับจากผู้ชมแล้ว เชื่อว่าคงจะมีซีซั่น 2 ต่อแน่นอน แต่จะมาให้ฟินกันต่อเมื่อไหร่ ต้องรอติดตามประกาศจากทาง เน็ตฟลิกซ์อีกที