Bob Iger อธิบายสาเหตุที่ลาออกจากบอร์ดบริหาร Apple พร้อมยกย่องการทำงานของ Tim Cook

Bob Iger ผู้บริหารของ Disney ออกมาอธิบายถึงการตัดสินใจลาออกจากบอร์ดของ Apple ของเค้า รวมไปถึงยกย่องการทำงานในฐานะ CEO ของ Tim Cook

Bob Iger explains his decision to resign

2 สัปดาห์ที่ผ่านมา Bob Iger CEO ของ Disney ประกาศลาออกจากบอร์ดบริหารของ Apple เนื่องจากการแข่งขันทางธุรกิจระหว่าง Disney+ กับ บริการใหม่ของ Apple อย่าง Apple TV+

Bob Iger ให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC เกี่ยวกับ เรื่องที่เค้าตัดสินใจออกจากบอร์ดบริหารของ Apple ความสัมพันธ์ระหว่าง Steve Jobs และ เรื่องอื่นๆ

จุดเริ่มต้นการก้าวเข้ามาเป็นบอร์ดบริหาร Apple

อย่างแรก Iger อธิบายถึงสิ่งที่ทำให้เค้าตัดสินใจเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารของ Apple ซึ่งเกิดจาก Steve Jobs เป็นผู้ชักชวน ซึ่ง ณ เวลานั้น Jobs เองก็เป็นบอร์ดบริหารของ Disney เช่นกัน Iger จึงไม่สามารถเข้ามาเป็นบอร์ดบริหารของ Apple ได้ เพราะ มันดูไม่เหมาะสม และอีกอย่าง New York Stock Exchange เองก็ไม่น่าอนุญาติให้เค้าทำแบบนั้นด้วย  (Iger เข้ามาเป็นบอร์ดบริหารของ Apple 1 เดือนหลังจากที่ Jobs เสียชีวิต)

ซึ่งเค้าพูดได้เลยว่า เค้ามีความสุขมากกับการเป็นบอร์ดบริหาร 8 ปีที่ Apple

การตัดสินใจลาออกจากบอร์ดบริหาร Apple

ส่วนเรื่องต่อมา เค้าอธิบายถึงสาเหตุที่เค้าตัดสินใจลาออกจากบอร์ดบริหารของ Apple โดย Iger กล่าวว่า เนื่องจากมันมี conflict ระหว่าง Apple และ Disney ด้วยเรื่องบริการสตรีมมิ่ง Apple TV+ กับ Disney+ นั่นเอง

ซึ่งเค้าคิดว่า การตัดสินใจลาออกจากบอร์ดบริหารของเค้า เป็นสิ่งที่ถูกต้อง

และ เค้าได้ทิ้งท้าย ถึง Apple ในปัจจุบัน โดยเค้าคิดว่า Tim Cook นั้น ทำงานได้ดี ในฐานะที่เป็น CEO ของบริษัท และยังคงเน้นว่า Apple ก็ยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก

9to5mac