Alexa

Amazon เปิดตัวอุปกรณ์ระบบ Alexa แบบ Wearable ทั้งหูฟัง, แหวน และแว่นตา

งาน Amazon 2019 Product Event ล่าสุด มีการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ สำหรับใช้งานกับระบบ Alexa ได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้นหลายตัว ประกอบไปด้วยหูฟัง Echo Buds, แหวน Echo Loop และแว่นตา Echo Frame

หูฟัง Echo Buds เป็นแบบ True-Wireless แยกอิสระซ้ายขวา เน้นคุณภาพเสียงที่ดีเยี่ยม ด้วยไดรเวอร์ขับเสียงภายในที่เป็นเกรดสูง และได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักดนตรีอาชีพ

Alexa

มีระบบ Noise Cacelation จาก Bose แบบ Active Noise Reduction ใส่มาให้ด้วย สามารถสั่งงานได้ด้วยการสัมผัสที่ตัวด้านนอกของหูฟัง อย่างเช่นการแตะเร็วๆ สองครั้งเพื่อเปิดและปิดโหมด Pass Through ให้เสียงภายนอกเข้ามาได้

สามารถแตะค้างเอาไว้เพื่อเรียก Alexa ระบบช่วยเหลือด้วยเสียงขึ้นมาใช้งานได้เลยทันที ใช้งานได้นานต่อเนื่อง 5 ชั่วโมง และสูงสุด 20 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับกล่องเก็บแบบชาร์จได้ ราคาค่าตัวอยู่ที่ $129.99 หรือประมาณ 4,000 บาท

Alexa

ถัดมาเป็น Echo Loop แหวนสำหรับสวมใส่ที่นิ้วของเรา ผลิตจากวัสดุอย่างดีไทเทเนี่ยม ภายในมีไมโครโฟนติดตั้งเอาไว้ 2 ตัว พร้อมลำโพงขนาดเล็ก และไดรเวอร์ Piezo Haptic สำหรับสั่นตอบรับการสั่งงานของเรา

 

ด้านใต้ตัวแหวนจะมีปุ่มสำหรับกดเพื่อสั่งงานต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบสั่งงานด้วยเสียง Alexa ได้ และยังสามารถใช้เป็นหูฟังสำหรับคุยโทรศัพท์ได้ด้วย พร้อมทั้งยังมีระบบสั่นแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟน

Alexa

 

ภายในมีแบตเตอรีที่สามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องทั้งวัน และสามารถชาร์จเต็มได้ภายในเวลาเพียงแค่ 90 นาที แต่จากการสาธิตบนเวทีในงาน เจ้าปุ่มเดียวที่มีมาให้ ดูเหมือนจะใช้งานได้ไม่ค่อยจะดีสักเท่าไหร่นัก

ราคาค่าตัวตั้งเอาไว้ที่ $129 หรือประมาณ 4,000 บาทเช่นเดียวกัน แต่เป็นราคาพิเศษช่วงแรกเท่านั้น จะมีมาทั้งหมด 4 ขนาดให้เลือกใช้ได้ตามขนาดนิ้วของแต่ละคนเลย

ปิดท้ายกันด้วยแว่นตา Echo Frame หลักการทำงานเหมือนกันอุปกรณ์ 2 ตัวที่ว่ามา แต่มาในรูปแบบของแว่นตาแทนนั่นเอง ภายในมีลำโพงและไมโครโฟนใส่เอาไว้ฟังเสียงและสั่งงานระบบ Alexa

สามารถใช้ฟัง Podcast ฟังเสียงแจ้งเตือนจากสมาร์ทโฟน หรือคุยสายโทรศัพท์ด้วยลำโพงแบบ Beam-Forming ยิงเสียงตรงมายังหูของเรา และมีเซ็นเซอร์ระบบสัมผัสที่ขาแว่น สำหรับใช้นิ้วแตะสั่งงานต่างๆ ด้วย

น้ำหนักอยู่ที่ 31 กรัม สามารถตัดใส่กับเลนส์แว่นสายตาได้ ราคาค่าตัวอยู่ที่ $179 หรือประมาณ 5,500 บาท สำหรับช่วงแรกนี้

ที่มา: TechRadar