xiaomi

Xiaomi อาจใส่ระบบ Reverse Wireless Charging มาให้ใน Mi Mix 4

เราอาจจะได้รู้จักระบบ Reverse Wireless Charging กันมาสักพักแล้ว จากข้อมูลที่เจอจากตัวซอฟต์แวร์ MIUI ล่าสุด มีความเป็นไปได้ที่ Xiaomi เตรียมจะนำมาใช้ในสมาร์ทโฟนของตัวเองในเร็วๆ นี้

เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่มีนำมาใช้กับสมาร์ทโฟนหลายรุ่นหลายแบรนด์ในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้สะดวกในการเอาไว้ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อชาร์จอุปกรณ์อื่น อย่างเช่นหูฟังไร้สาย หรือนาฬิกาสมาร์ทวอช

จากข้อมูลจากชุมชนนักพัฒนา XDA Developer ได้พบข้อมูลที่น่าสนใจจากซอฟต์แวร์ MIUI เวอร์ชั่นทดสอบ Beta ว่าจะสามารถใช้เครื่อง Xiaomi จ่ายไฟแบบไร้สายให้กับอุปกรณ์ตัวอื่นได้ และจะปิดการทำงานอัตโนมัติ เมื่อไม่มีการใช้งานภายใน 90 วินาที เพื่อประหยัดพลังงาน

Reverse Wireless Charging

ในตอนนี้มีสมาร์ทโฟน Xiaomi เพียง 3 รุ่นเท่านั้น ที่รองรับระบบชาร์จไร้สายนี้ คือ Mi Mix 2S, Mi Mix 3 และ Mi 9 แต่ว่ายังไม่มีตัวไหนเลย ที่สามารถใช้ชาร์จไฟไร้สายให้กับเครื่องอื่นได้ ซึ่งคู่แข่งอย่าง Huawei นั้น เปิดตัวออกมาตั้งแต่เครื่องรุ่น Mate 20 Pro เมื่อปีที่แล้ว

คาดว่าเราน่าจะได้เห็นฟีเจอร์นี้ของ Xiaomi ครั้งแรก กับเครื่องรุ่นเรือธงตัวต่อไป Mi Mix 4 แต่ก็ยังเป็นคาดเดาอยู่ ต้องรอติดตามกันดูอีกที

ที่มา: XDA Developers