HUAWEI-pocket-ar

รีวิว HUAWEI Pocket Photo Printer พกสะดวก ใช้ง่าย ส่องดู AR โชว์วิดีโอดุ้กดิ้กได้

รีวิว HUAWEI Pocket Photo Printer เครื่องพิมพ์ภาพแบบพกพา สั่งปริ้นท์ได้แบบไร้สาย รองรับทั้ง Android และ iOS พร้อมลูกเล่น AR ส่องภาพเพื่อโชว์วิดีโอได้ด้วย

ทุกวันนี้ก็ต้องยอมรับเลยว่า การถ่ายภาพนั้นกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะถ่ายรูปไปเที่ยว กินอาหาร ไหนจะเจอเพื่อน หรือบางทีรูปภาพก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน วันนี้เรามีของเล่นใหม่เหมาะสำหรับคนที่ชอบการถ่ายรูปโพลาลอยด์ รูปสติ๊กเกอร์ สไตล์ความน่ารักสดใสๆ แทน

นี่คือ Huawei Pocket PhotoPrinter ที่สามารถนำรูปจากมือถือมาปริ้นท์เป็นสติ๊กเกอร์และภาพ AR ได้ เอาไว้ให้คนที่เรารักหรือเป็นที่ระลึกว่าครั้งหนึ่งเราเคยเจอกันนะ เก็บรูปนี้ไว้นะ หรือจะเอาไปแปะไว้ที่โน๊ตบุ๊ค ที่หลังเคสมือถือได้ จุดเด่นของเครื่องปริ้นท์ตัวนี้คือความสะดวกพกพา น้ำหนักเบา เอาไปที่ไหนก็ได้

โดยกระดาษที่ใช้พิมพ์จะต้องเป็นแบบ Z-Ink Photo เท่านั้น เพราะว่าตัวเครื่องปริ้นท์นั้นไม่มีหมึก แล้วบางคนอาจจะสงสัยว่า  อ้าววว…แล้วสีมันมาจากไหนหล่ะ ไม่ต้องแปลกใจเลยนะเพราะว่ากระดาษ Zink  Photo ตัวนี้จะมีหมึกอยู่ในตัวของมันเอง และใช้ความร้อนในการแบ่งเฉดสีตอนปริ้นออกมาทำให้ได้ภาพที่สวยงามเหมือนที่เราสั่งออกมาจากโทรศัพท์เลย อีกทั้งกระดาษ Z-Ink Photo นั้นยังเป็นสติ๊กเกอร์ให้เราพิมพ์แล้วลอกแปะได้เลย

เรามาแกะดูในกล่องก่อนเลยดีกว่าว่าในกล่องมีอะไรมาบ้าง?

อุปกรณ์ในกล่อง

  • ตัวเครื่อง Pocket Photo Printer
  • กระดาษ Z-ink photo 5 แพ็ค โดยบรรจุแพ็คละ 10 ใบ
  • สายชาร์จแบบ micro-USB
  • คู่มือการใช้งาน

inbox-huaweipoket-printer

สเปคเครื่อง

  • รองรับ android 8.0 หรือ iOS 10.0.2 ขึ้นไป
  • ความละเอียดในการพิมพ์ 300 dpi
  • ขนาด 120 x 80 x 22.3 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ในตัว 500 mAh สามารถใช้ปริ้นท์ภาพได้สูงสุด 23 ภาพ

ดีไซน์ตัวเครื่อง

ตัว HUAWEI เครื่องพิมพ์ภาพพ็อกเก็ต ตัวเครื่องจะเป็นสีขาวเรียบๆ มีคำว่าหัวเว่ยอยู่ตรงหน้าแบบนี้เลย ออกแนวเรียบๆ แบบมินิมอลไปไหนก็ได้ พกพาสะดวก  ส่วนด้านล่างจะเป็นช่องสำหรับปริ้นท์ภาพออกมาHuawei pocket printer 1

ด้านบนซ้ายจะเป็นปุ่ม Power และมีไฟด้านข้างปุ่มและด้านขวาจะเป็นรูเสียบ Mrico-USB เอาไว้ชาตแบต เปิดฝาตัวเครื่องด้านในก็จะเป็นที่สำหรับใส่กระดาษพิมพ์แบบ Z-INK

inside huawei pocket photoวิธีใช้

  1. สไลด์ถาดลงมาเพื่อที่จะใส่กระดาษพิมพ์เข้าไป
  2. คว่ำหน้าด้านที่เป็นกระดาษสีฟ้าลงไป ไม่ต้องสงสัยว่าแล้วภาพแรกมันจะปริ้นทับกับกระดาษไหม บอกเลยว่าไม่จ้า~ ถ้าเราปริ้นท์ภาพแรกออกมามันจะดันกระดาษออกมาก่อนแล้วค่อยปริ้นท์รูปให้เรามา ซึ่งเจ้ากระดาษสีฟ้านี้มีหน้าที่ปิดไว้ป้องกันแสง
  3. ดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชั่น Huawei Printer ค้นหาใน Google Play Store และ Apple App Store ได้เลย
  4. เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับปริ้นท์เตอร์ผ่านทาง Bluetooth
  5. เข้า application Huawei printer
  6. เลือกเข้าไปใน Gallery เลือกภาพ
  7. เราสามารถปรับแต่ง หรือตกแต่งภาพก่อนที่จะพิมพ์ได้
  8. สั่งพิมพ์ได้เลยยยยย

เนื่องจากเป็นปริ้นท์เตอร์ของหัวเหว่ย บางคนอาจจะกังวลว่า ต้องใช้โทรศัพท์ของหัวเหว่ยอย่างเดียวหรือเปล่าถึงจะเชื่อมต่อใช้งานได้ ต้องบอกเลยจ้าว่า ไม่จำเป็น ปริ้นท์เตอร์ตัวนี้ใช้ได้ทั้งระบบ android และ iOS ไม่ว่าจะใช้มือถืออะไรก็สามารถเชื่อมต่อได้

Huawei-pocket-photo-printer-bluetooth

ภาพตัวอย่าง AR จาก HUAWEI Pocket Photo Printer

อีกความสามารถที่น่าสนใจของปริ้นท์เตอร์ตัวนี้คือ สามารถปริ๊นท์ภาพ AR ได้ ถ้าถามว่าภาพ AR คืออะไร? มันคือภาพเคลื่อนไหวนั่นเอง วิธีปริ๊นภาพ AR  ก็ทำไม่ยากแค่กดเข้าไปที่แอป Huawei Printer กดไปที่ AR Print แล้วกดเลือก VDO ที่ต้องการจะปริ๊นท์ออกมาได้เลย

วิธีดูก็คือกดไปที่ AR scan แต่นี้ก็สามารถดูภาพ AR ได้แล้ว แต่ว่าภาพ AR นั้นคนที่จะดูได้จะต้องเป็นคนที่ปริ๊นท์รูปนั้นออกมาเท่านั้นนะ ถ้าเอาภาพ AR เอาไปให้ใครมันก็จะกลายเป็นภาพสติ๊กเกอร์ธรรมดานี่เอง

สรุปการใช้งาน

ส่วนตัวคิดว่าเป็นอีกตัวหนึ่งที่น่าสนใจในการที่จะพกไปเที่ยว บางที่ก็สามารถปริ๊นท์รูปให้ทั้งเพื่อนและเราเก็บไว้เป็นที่ระลึกได้เลยให้เพื่อนๆ ได้เก็บไว้ใส่กระเป๋ากันครบแก๊งค์ จะดีกว่าที่ถ่ายรูปจากกล้องโพลาลอยด์เนื่องจากสามารถปริ๊นท์รูปที่ต้องการได้รูปซ้ำกันได้ ไม่ต้องตกลงกันว่าเธอเอารูปนั้นฉันเอารูปนี้ แถมการพิมพ์แต่ละภาพนั้น ใช้เวลาการพิมพ์ที่ค่อนข้างรวดเร็ว โดยพิมพ์เสร็จภาพนึงใช้เวลาไม่ถึงนาที

แต่ว่าเฉดสีนั้นอาจจะดูด้อยกว่าพวกกล้องโพลาลอยด์ที่เก็บรายละเอียดสีและความคมชัดได้มากกว่า แต่ก็จัดได้ว่าเป็นตัวที่โอเคในระดับนึงเลยทีเดียว

ตัวเครื่อง HUAWEI Pocket PhotoPrinter ราคา 3,690 บาท รวมถึงราคาของกระดาษพิมพ์แบบ Z-Ink เฉลี่ยแล้วตกอยู่ที่แผ่นละ 20-25 บาท