รีวิว Redmi 7 สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่สเปคแรง แบตเยอะ กล้องดี

รีวิว Redmi 7 สมาร์ทโฟนราคาไม่แพง แต่สเปคแรง แบตเยอะ กล้องดี

[youtube v=”GHe-uGlMemI”]

สวัสดีครับ วันนี้ผมพี่หลามมารีวิว Redmi 7 เป็นมือถือรุ่นใหม่ที่หลายคนให้ความสนใจเพราะรุ่นนี้เค้าเพิ่งเปิดตัวที่อินเดียไปไม่กี่วัน รอไม่นานเลย ในประเทศไทยก็เปิดตัวตามมาติดๆ งานนี้ต้องบอกว่าเป็นการร่วมมือกันระหว่าง AIS กับ Xiaomi ที่ตอกย้ำความสำเร็จอีกครั้ง ส่ง Redmi 7 สมาร์ทโฟนประสิทธิภาพเยี่ยม ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมอัดโปรฯ สุดคุ้ม Exclusive สำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น  เริ่มต้นเพียง 2,199 บาท และชมคอนเทนท์ความบันเทิงระดับโลก ฟรี!

AIS Redmi 7

ต้องอธิบายให้ทราบโดยทั่วกันก่อน ตอนนี้ Redmi  เค้าแยกตัวออกมาเป็นอีกแบรนด์นึงแล้ว ตั้งแต่เดือนมกราคม ปี 2019 และ Redmi 7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดภายใต้แบรนด์  Redmi นั่นเอง

มาดูรูปร่างภายนอกกัน เริ่มจาก หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ขนาด 6.26 นิ้ว อัตราส่วน 19:9 ใช้กระจก Corning® Gorilla® Glass 5 ครอบด้านหน้า เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับตัวเครื่อง

พร้อมดีไซน์แบบกระจกหน้าจอขอบโค้งมนและไล่สีทั้ง 4 ด้าน โดยมีด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Comet Blue, Lunar Red  และ Eclipse Black หน้าจอรุ่นนี้ผ่านการรับรองของ TÜV Rheinland ในโหมดสำหรับอ่านหนังสือ มีฟังก์ชั่นป้องกันแสงสีฟ้า ช่วยลดภาวะตาเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี ดูหนังฟังเพลง ลำโพงเสียงดังดีมากรุ่นนี้

AIS Redmi 7

ราบรื่นตลอดการใช้งานด้วย Qualcomm® Snapdragon™ 632 แรม 2 รอม 16 GB

Redmi 7 ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 632 Mobile Platform ใช้ชิปเซ็ต Qualcomm® Kryo™ 250 Octa-core CPU  ซึ่งเป็นชิปเซ็ตแบบ 8 แกน โดยมีแกนประสิทธิภาพ (Performance Cores) จำนวน 4 แกน และ แกนประหยัดพลังงาน (Power-Saving Cores) จำนวน 4 แกน ที่เสริมการทำงานของเครื่องให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาเดียวกันที่มักจะใช้แกนประหยัดพลังงานทั้ง 8 แกน ทำให้เรดหมี่ 7 มีความสามารถในการเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น และยังเพิ่มประสบการณ์การใช้งานประจำวันได้ดีเยี่ยม

พูดถึง Snapdragon™ 632 เป็นซีพียูเจนใหม่ของควอลคอม ที่ได้รับการปรับปรุงจากรุ่นเก่า อย่าง 625 630 ให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น โดย Snapdragon™ 632 ทำงานได้เร็วกว่า Snapdragon™ 625 ถึง 40% ทำให้มือถือรุ่นราคาไม่แพง มี performance ที่ดีได้ และไม่ใช่แรงขึ้นอย่างเดียว เดี๋ยวจะกินแบต ในขณะเดียวกัน Snapdragon™ 632 ประหยัดไฟกว่ารุ่น Snapdragon™ 630

แล้วที่สำคัญ พอเป็น snapdragon มันรองรับ Ai ด้วย ตัวนี้จึงกลายเป็นมือถือราคาไม่แพง แต่เครื่องแรง และมี Ai

กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซลของ เรดหมี่ 7 มีเซ็นเซอร์พิกเซลขนาด 1.25 ไมครอน ส่งผลให้สามารถเก็บรายละเอียดภาพได้สูงมากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่มีราคาใกล้เคียงกัน และยังมีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ที่ออกแบบให้การถ่ายรูปเซลฟี่สะดวกมากขึ้นโดยการใช้โหมด Hand Gesture โดยทำสัญญาณมือกล้องหน้าก็จะเริ่มนับถอยหลังเตรียมถ่ายรูปได้

ถ่ายวิดีโอ 1080 60fps ได้

ยืดเวลาการเปิดรอรับสายให้ยาวนาน และเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดียิ่งขึ้น

ด้วยการพัฒนาแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 4000mAh และการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ ทำให้เวลาการเปิดรอรับสายของ เรดหมี่ 7 ยาวนานมากยิ่งขึ้นถึง 400 ชั่วโมง นอกจากนี้ เรดหมี่ 7 ยังเพิ่มคุณภาพเสียงให้ดี และมอบเสียงที่ดังขึ้นผ่านลำโพงเสียงที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นก่อนหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเสียงจะคมชัดทั้งในระหว่างการชมภาพเคลื่อนไหวและสายสนทนา เรดหมี่ 7 มาพร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง เพื่อให้การปลดล็อคตัวเครื่องเป็นไปอย่างสะดวกและปลอดภัย และสามารถตั้งค่าเพื่อควบคุมการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านด้วยเซ็นเซอร์อินฟราเรด ซึ่งเชื่อมต่ออุปกรณ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ภายในบ้านได้มากกว่า 4,000 รายการ โดย เรดหมี่ 7 ยังมีสล็อตเพิ่มพื้นที่การเก็บข้อมูลด้วยการ์ด MicroSD ได้สูงสุดถึง 512 GB

การใช้งานถือว่าลื่นไหล ทำงานได้เป็นอย่างดี เพราะความเร็วซีพียูที่ดีนั่นเอง  ลองเล่นเกม​ ROV ได้เฟรมเรท 31fps ไหลลื่น ภาพไม่กระตุก ลองเกม PubG ปรับกราฟฟิคได้ระดับ Balance

ทดลอง GPS​ ตอนขับรถ​ แม่นยำดี ไม่ดีเลย์ ตำแหน่งและทิศทางไม่สับสน

รอมรุ่นนี้คือ Miui 10 รันบน Android 9 ทำ dual app ให้คุณมี facebook Line 2ตัวได้ มี Second Space พื้นที่เก็บไฟล์ส่วนตัวไม่ให้ใครมายุ่งได้ หรือจะทำ App Lock ใส่รหัสผ่านไม่ให้ใครมายุ่มย่ามก็ได้เช่นกัน

AIS Redmi 7

สัมผัสประสบการณ์ดิจิทัลที่เร็ว แรง ระดับกิกะบิต บนเครือข่าย AIS NEXT G

เรดหมี่ 7 ความจุ 2GB +16GB จะเริ่มวางขายในประเทศไทยวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 มีจำหน่ายที่ AIS Shop, Telewiz ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษที่เลือกได้ เริ่มต้นเพียง 2,199 บาท (ปกติ 4,299.-) ระหว่าง 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 ถึง วันที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 สำหรับลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ ย้ายค่ายเบอร์เดิม และเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือน

ข้อเสนอสุดพิเศษที่หนึ่ง มอบส่วนลดค่าเครื่อง 2,100 บาท เหลือเพียง 2,199 บาท (จากราคาปกติ 4,299 บาท) เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 700 บาท พร้อมสมัครแพ็กเกจ AIS 4G Hot deal MAXX 549 บาท รับสิทธิ์ชมคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลก ฟรี! ตลอด 6 เดือนเต็ม ค่าบริการชำระล่วงหน้า 700 บาท จะแบ่งคืน 70 บาท นาน 10 เดือน เริ่มมีผลตั้งแต่รอบบิลที่ 2 เป็นต้นไป (สัญญา 12 เดือน)

ข้อเสนอสุดพิเศษที่สอง มอบส่วนลดค่าเครื่อง 1,800 บาท เหลือเพียง 2,499 บาท (จากราคาปกติ 4,299 บาท) เมื่อชำระค่าบริการล่วงหน้า 700 บาท พร้อมสมัครแพ็กเกจ AIS 4G Hot deal MAXX 449 บาท รับสิทธิ์ชมคอนเทนต์ความบันเทิงระดับโลก ฟรี! ตลอด 6 เดือนเต็ม ค่าบริการชำระล่วงหน้า 700 บาท จะแบ่งคืน 70 บาท นาน 10 เดือน เริ่มมีผลตั้งแต่รอบบิลที่ 2 เป็นต้นไป (สัญญา 12 เดือน)

สนใจ Redmi 7 เชิญชมได้ที่ AIS Shop, Telewiz ร้านค้าและตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

หรือ http://www.ais.co.th/Redmi7/