OMEN by HP ยกระดับวงการเกม VR สนับสนุน โครงการ VR Development Bootcamp

เอชพี อิงค์ ประเทศไทย สนับสนุนโครงการ VR Development Bootcamp มุ่งมั่นผลักดันศักยภาพเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ ติดอาวุธความรู้ความสามารถเพื่อสร้างสรรค์ดิจิทัลคอนเทนต์และพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริง หรือ Virtual Reality โดย OMEN by HP เพื่อยกระดับประสบการณ์เล่นเกมส์เสมือนจริงสู่การสร้างเกมในโลกแห่งอนาคต

“ปัจจุบัน เมื่อโลกแห่งกายภาพและโลกดิจิทัลได้หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว ภารกิจที่สำคัญของเอชพี คือการจุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจและสร้างสรรค์นวัตกรรมเทคโนโลยีสำหรับโลกแห่งอนาคต มาผลักดันและขยายโอกาสของเหล่าเกมเมอร์และนักพัฒนาเกมให้สามารถสร้างคอนเทนต์ VR และนำมาต่อยอดเป็นอาชีพได้ช่วยยกระดับวงการ VR ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม” ปวิณ วรพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ เอชพี อิงค์ ประเทศไทย กล่าว

VR Development Bootcamp

โครงการ VR Development Bootcamp Powered by OMEN by HP เปิดโอกาสให้นิสิตและนักศึกษาที่ศึกษาด้านการพัฒนาเกมจากหลากหลายสถาบันในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวม 20 ทีม เข้ารับการฝึกอบรมและแข่งขันการพัฒนาเกมส์ VR บนโปรแกรม Unity 3D โดยเข้าเรียนรู้กับผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริง เริ่มตั้งแต่การทำความรู้จักกับเทคโนโลยี VR การสร้างโมเดล 3 มิติ จนถึงการออกแบบการโต้ตอบ 3D Interaction ซึ่งแต่ละทีมจะต้องพัฒนาเกม VR ในแบบฉบับของตัวเองเพื่อนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวงการผู้ผลิตและพัฒนาคอนเทนท์ ในรอบตัดสินชิงรางวัล The Winner of VR Dev Bangkok 2019

นักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้ นอกจากจะได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงทุกคนจะได้รับใบประกาศเกียรติบัตร และทีมชนะเลิศจะได้รับเงินสนับสนุนการศึกษา พร้อมโอกาสในการก้าวไปสู่โลกของนักพัฒนาเกมจำลองภาพเสมือนจริงมืออาชีพต่อไป

การแข่งขัน VR Development Bootcamp รอบตัดสินซึ่งจัดขึ้นที่ ไทยแลนด์อีสปอร์ตอารีน่า เดอะสตรีท      รัชดา เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา มีทีมตัวแทนจากมหาวิทยาลัยรังสิต มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ เป็นต้น เข้าแข่งขัน โดยทีมชนะเลิศได้แก่ ทีมนอนน้อย จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย คว้าตำแหน่งThe Winner of VR Dev Bangkok 2019 ได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาพร้อมใบประกาศเกียรติบัตรจาก เอชพี อิงค์ ประเทศไทย

เอชพี ยินดีและภูมิใจที่มีส่วนในการสร้างประสบการณ์อันเหนือชั้น จุดประกายการเล่นเกมแห่งโลกอนาคตและเชื่อมต่อเครือข่ายนักเล่นเกมและนักพัฒนาเกมทั่วโลก และจับมือกับผู้เชี่ยวชาญร่วมพัฒนาสุดยอดเทคโนโลยี แห่ง VR มาใส่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ OMEN by HP ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ปรับแต่งและเชื่อมต่อเพื่อประสิทธิภาพของ VR ในระดับที่ดีที่สุดปวิณ วรพฤกษ์ กล่าว

เอชพีมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพสูง สามารถรองรับการผลิตเกมที่มีความเข้มข้นสมจริง ให้ภาพ เคลื่อนไหวที่ไหลลื่น โดยนวัตกรรมและเทคโนโลยีในกลุ่มผลิตภัณฑ์ OMEN by HP สามารถรองรับประสิทธิภาพการสร้างสรรค์งาน VR  ที่มีความละเอียดสูง ส่งมอบประการณ์เสมือนจริงที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างเกม VR ในระดับที่ดีที่สุด