ภาพหลุด OPPO Reno หน้าจอไร้ติ่ง และวิธีการซ่อนกล้องหน้าสุดแหวกแนว

ข้อมูล ภาพหลุด OPPO Reno ที่ใกล้จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ เผยให้เห็นด้านหน้าที่เป็นจอแบบเต็มพื้นที่ไม่มีแหว่ง แถมใช้วิธีซ่อนกล้องหน้าที่แปลกไม่เหมือนใคร

ในเว็บ Slashleaks ได้มีการเผยแพร่ ภาพหลุด OPPO Reno ที่คาดว่าน่าจะมาจากผู้ผลิตเคสใส่สำหรับใส่เครื่อง ในภาพนั้นเผยให้เห็นด้านหน้าจอที่เป็นแบบ Panoramic Screen ที่ไม่เว้นแหว่งด้านบนของจอ ใหญ่เต็มพื้นที่ด้านหน้าทั้งหมด

สังเกตหน้าจอด้านหน้าดูให้ดี จะเห็นได้ว่าขอบข้างจอทั้งหมดชิดด้านข้างแบบเท่ากันทั้งหมด ซึ่งด้านล่างจอนั้นก่อนหน้านี้จะมีเว้นไว้มากกว่าทุกด้านเพื่อใช้เชื่อมโมดูลของจอ แต่ครั้งนี้น่าจะเปลี่ยนการออกแบบภายในให้พับจุดเชื่อมจอลงไปด้านหลังจอ เพื่อให้สามารถลดขอบด้านล่างลงได้เล็กสุดๆ ส่วนด้านบนตัวช่องลำโพงเสียงสนทนา ก็จะหลบขึ้นไปด้านขอบเครื่อง

ด้านหลังเราสังเกตเห็นว่าไม่มีตัวเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ นั่นแปลว่า OPPO Reno จะใช้เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ ส่วนกล้องหลังจะเห็นว่าเป็นกล้องแบบ Dual Camera

คราวนี้ทีเด็ดมาอยู่ตรงที่ตัวโมดูลกล้องหน้า ที่่มีวิธีซ่อนในตัวเครื่องที่แปลกมาก ก่อนหน้านี้ OPPO ใช้เป็นกล้องแบบ Rising Camera ที่ยืดหดเข้ามาในตัวกล้อง แต่ใน ภาพหลุด OPPO Reno ชุดนี้ จะเห็นว่ามันเปิดขึ้นมาเอียงๆ ด้านเดียว

กลไกลของกล้องชุดนี้จะเป็นลักษณะหมุนเลื่อนขึ้นมาประมาณ 15-20% ให้ตัวกล้องหน้าและไฟแฟลช โผล่ออกมานอกตัวเครื่องและใช้งานถ่ายเซลฟีได้

ภาพหลุด OPPO Reno

แถมท้ายให้เป็นคลิปที่ทดสอบการใช้งานกล้องหน้าของ OPPO Reno ที่จะเลื่อนหมุนขึ้นมาเพื่อใช้งาน ดูแล้วเป็นวิธีแปลกดี แต่เมื่อมาลองคำนวนพื้นที่ดูก็จะเห็นว่าใช้พื้นที่ในการซ่อนกล้องไว้ด้านในเครื่องค่อนข้างน้อย ช่วยให้การออกแบบผลิตเครื่องทำงานได้สะดวกมากขึ้น

[youtube v=”gYZGLgMEkEE”]