บราเดอร์ ปี 2561 คาดรายได้เติบโต 7% ครอง Top 3 ปริ้นท์เตอร์ไทยทุกประเภท

บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) เผยข้อมูลการเติบโตของสินค้า Brother ในประเทศไทย ปีงบประมาณ 2561 (เม.ย. 61 – มี.ค. 61) คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มเป็น 7% ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้แต่เดิมที่ 5%

บราเดอร์ ปริ้นท์เตอร์ Brother

รายได้ของทาง Brother ในประเทศไทยนั้น ถือว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง มองย้อนหลังไป 6 ปีล่าสุดจะเห็นว่า บราเดอร์โตขึ้นถึง 1.6 เท่า รวมถึงองค์กรก็มีการปรับตัวและเปลี่ยนแปลง รับกับเศรษฐกิจและความเปลี่ยนแปลงของโลก โดยใช้กลยุทธ์ 3C คือ

Customer ลูกค้าต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง

ตามปรัชญาการดำเนินธุรกิจ “At Your Side” เลือกสรรผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพและความหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในราคาที่เหมาะสม พร้อมบริการหลังการขายและศูนย์บริการที่มีคุณภาพ เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า

Channel Partner พันธมิตรด้านช่องการขาย

ปัจจุบัน บราเดอร์ ทำธุรกิจขายสินค้าผ่าน Business Partner 100% และเน้นทำงานใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น โดยเข้าไปช่วยเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำการดำเนินธุรกิจ ทั้งการขายกลุ่มธุรกิจองค์กร, การขายแบบ Contractual Business หรือการทำ Online Business เพื่อช่วยเสริมศักยภาพช่องทางขาย เพื่อเติบโตร่วมกันอย่างมากคง

Company องค์กรต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

บริษัทต้องปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ปรับปรุงกระบวนการทำงานที่สั้นลง มีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งความแม่นยำและถูกต้อง โดยนำเทคโนโลยเข้ามาช่วย และอีกความสำคัญคือบุคลากรภายในองค์กร มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของบุคลากร ทั้งด้านความสามารถและจิตใจ พร้อมสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่ให้แสดงความสามารถอย่างเตมที่

5 ปีของการ “เปลี่ยน” เพื่อการเติบโตส่วนกระแสตลาด

คุณโทโมยูกิ ฟูจิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ได้อธิบายถึงหลักคิดเกี่ยวกับ ‘การเปลี่ยน’ เพื่อสร้างการเติบโตว่า

เราต้องปรับตัวและเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับบริบทเศรษฐกิจ ก่อนที่คนอื่นจะมาเปลี่ยนเราและลดทอนบทบาททางธุรกิจลง”

บราเดอร์พยายามปรับเปลี่ยนและพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างต่อเนื่องในทุกกลุ่มธุรกิจ บริษัทฯ มุ่งหวังให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในระดับสูงทั้งในส่วนของนวัตกรรมและคุณภาพผลิตภัณฑ์ และที่สำคัญอีกประการคือคุณภาพงานบริการหลังการขาย ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักของการดำเนินธุรกิจของบราเดอร์ที่ผ่านมา

บราเดอร์ ปริ้นท์เตอร์ Brother

ตั้ง “ธีรวุฒ ศุภพันธุ์ภิญโญ” นั่ง MD ประเทศไทย

คุณธีรวุฒ ร่วมงานกับ บราเดอร์ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) มานานกว่า 10 ปี เข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาด สร้างผลงานเพื่อผลักดันการเติบโตให้แก่องค์กรด้วยการนำประสบการณ์การบริหารธุรกิจ IT ที่สั่งสมมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิผล ช่วยให้แบรนด์บราเดอร์ ครองตำแหน่งผู้นำตลาดเครื่องพิมพ์ของประเทศไทยได้สำเร็จ

Transform for the Future ยังคงเป็นแนวทางในการบริหาร
เพิ่มการวางรากฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งด้วยคอนเซปต์ Towards the next level

การเจริญเติบโตของบราเดอร์ในช่วงที่ผ่านมาคือบทพิสูจน์ให้เห็นถึงประสิทธิผลของพลังแห่งการทรานส์ฟอร์มที่เราสร้างมาอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายที่จะทรานส์ฟอร์มใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Business Transform, Operational Transform และ Talent Transform สำหรับปีนี้ นโยบายหลักของเราก็ยังคงมุ่งเน้นที่จะทรานส์ฟอร์มอย่างต่อเนื่อง แต่จะเพิ่มรายละเอียดในแต่ละส่วน เพื่อตอกย้ำให้เห็นภาพชัดเจนและเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

บราเดอร์แต่งตั้งนายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญเป็นกรรมการผู้จัดการคนล่าสุด โดยจะเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 เมษายน 2562 

บราเดอร์ ครองส่วนแบ่งการตลาด TOP3 ปริ้นท์เตอร์ในไทย

บราเดอร์ได้เผยข้อมูลส่วนแบ่งการตลาด ของทาง GFK เกี่ยวกับเครื่องพิมพ์ปริ้นท์เตอร์ในประเทศไทย แบ่งเป็นประเภทตามฟังค์ชั่นการใช้งาน พบว่า Brother มีส่วนแบ่งการตลาดติดอันดับ 1-3 ในทุกประเภท

  • เครื่องพิมพ์เลเซอร์ขาวดำ แบบมัลติฟังค์ชั่น (Mono-Laser Multi Function) บราเดอร์กินส่วนแบ่งการตลาด 48% เป็นอันดับที่ 1
  • เครื่องพิมพ์เลซอร์ สี แบบมัลติฟังค์ชั่น (Color-Laser Multi Function) บราเดอร์กินส่วนแบ่งการตลาด 30.4% เป็นอันดับที่ 1
  • เลเซอร์ปริ้นท์เตอร์ ขาวดำ (Mono laser Printer) บราเดอร์กินส่วนแบ่งการตลาด 29.1% จากปีก่อนอยู่อันดับที่ 3 มาปี 2561 เลื่อนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 2
  • เลเซอร์ปริ้นท์เตอร์ สี (Color Laser Printer) บราเดอร์มีส่วนแบ่งการตลาด 18.4% เป็นอันดับที่ 3
  • ปริ้นท์เตอร์ อิงค์แท็งค์ แบบมัลติฟังค์ชั่น (Ink Tank Multifunction) บราเดอร์กินส่วนแบ่งการตลาด 20.6% เป็นอันดับที่ 3
สถิติ ปร้ินท์เตอร์ บราเดอร์ Brother

พัฒนาด้านงานบริการ ให้ทันสมัยและรวดเร็วเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น

ในปี 2562 บราเดอร์จะนำระบบ ‘Chatbot’ เข้ามาใช้ จะทำให้บราเดอร์ขยายขีดความสามารถในการพัฒนางานบริการได้ดีขึ้น โดยงานบริการพื้นฐานจะเป็นส่วนที่ Chatbot เข้ามาช่วย ในขณะที่ทีมบริการจะเข้ามาในขั้นที่ซับซ้อนยิ่งขึ้น บริษัทฯ สามารถนำกำลังคนไปพัฒนาด้าน Training Chatbot รวมทั้งคิดกลยุทธ์งานบริการอื่นๆ ได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ทีมมีความเข้มแข็งในแบบ น้อยด้วยปริมาณแต่มากด้วยคุณภาพ ถือเป็นหัวใจหลักของการบริหารงานให้สอดรับกับโลกอนาคต

คืนกำไรสู่สังคม พื้นฐานของการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืน

Brother Run & Share วิ่งฝันปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยโรคมะเร็ง ที่ในปี 2562 ถูกจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 เป็นกิจกรรมเพื่อ คืนกำไรของบริษัทฯ กลับสู่สังคมที่บราเดอร์ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อนำรายได้จากการจัดงานทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ มอบให้แก่มูลนิธิรามาธิบดี กองทุนมะเร็งโลหิตวิทยาผู้ใหญ่ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ยากไร้ที่ไม่สามารถเข้าถึงการบริการทางการแพทย์ได้ โดยในปีนี้สามารถระดมยอดเงินบริจาคได้สูงถึง 1,564,190 บาท