Thailand Mobile Expo 2019

8 สิ่งต้องรู้! Thailand Mobile Expo 2019 มหกรรมมือถือครั้งยิ่งใหญ่ที่ไม่เหมือนเดิม!


ใกล้เข้ามาแล้ว กับงาน Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งแรกของปี รอบนี้จัดวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ต้องบอกว่าครั้งนี้มีอะไรที่แตกต่าง และไม่เหมือนเดิมจากทุกครั้งที่ผ่านมา

Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการจัดงานครั้งที่ 32 เป็นการมหกรรมมือถือที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และจัดต่อเนื่องมาแล้วมากกว่า 10 ปี เรียกได้ว่าผ่านยุคสมัยของโทรศัพท์มือถือมาตั้งแต่ยุคฟีเจอร์โฟน 2G ไล่มาจนถึงปัจจุบันที่เป็นสมาร์ทโฟน 4G และเตรียมจะก้าวเข้าสู่ 5G เร็วๆ นี้

การจัดงานรอบที่จะถึง ในวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ ต้องบอกว่า นี่คือจุดเปลี่ยนแแปลงครั้งใหญ่ ของงานมือถือที่อยู่คู่กับเมืองไทยมานาน แต่ว่าจะเปลี่ยนไปขนาดไหน? มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง? ทีมงานล้ำหน้าโชว์จะมาบอกให้ทราบกัน

Thailand Mobile Expo 2019 ย้ายไปจัดที่ ไบเทค บางนา แล้วนะจ๊ะ

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec

เราทุกคนคงจะคุ้นเคยกันว่า งาน Thailand Mobile Expo นั้น ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ คือสถานที่ๆ จัดงานมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครั้งแรกจนถึงปลายปี 2561 ซึ่งในเดือนเมษายนนี้ ทาง ศูนย์สิริกิติ์ฯ จะทำการปิดเพื่อปรับปรุงครั้งใหญ่ ทำให้ผู้จัดงาน ต้องเปลี่ยนสถานที่จัดงานใหม่

ทาง MVP ผู้จัดงาน Thailand Mobile Expo เลือกเปลี่ยนไปเป็นที่ ศูนย์แสดงสินค้าไบเทคบางนา (BITEC) ดังนั้น งานครั้งต่อไป อย่าเผลอไปที่ศูนย์สิริกิติ์นะ ไม่เจอใครที่นั่นแน่นอน!

เหมือนจะอยู่ไกล แต่เดินทางสะดวกกว่าเดิม

หลายคนบ่นกันอุบว่า ไบเทค อยู่ไกล แต่อยากจะบอกว่า ถ้าดูจากตำแหน่งที่ตั้งของไบเทค บางนา อาจจะดูว่าเกือบจะออกนอกเมืองแล้ว แต่ปัจจุบันตอนนี้ การเดินทางและระบบขนส่งมวลชนนั้น ถือว่าสะดวกขึ้นมากแล้ว และมาได้จากหลายเส้นทาง

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec
  • นั่งรถไฟฟ้า BTS ไปยังสถานีบางนา (E13) เดินออกทางประตู 1 จะมีทางเดิน Sky Walk ต่อเข้ากับทางเชื่อมของ ไบเทค ได้ทันที และฮอลล์ที่จัดงานก็เป็นฮอลล์แรกที่ติดกับทางเข้าฝั่ง BTS ด้วย
  • มาด้วยรถไฟใต้ดิน MRT ให้นั่งมาเปลี่ยนรถขึ้ง BTS ที่สถานีอโศก
  • รถเมล์ประจำทาง ถ้ามาจากเส้นถนนสุขุมวิท ขึ้นรถสาย 2, 23, 45, 102, 116, 142, 507, 508, 511, 513, 563, 544, 552A และถ้ามาจากเส้น บางนา-ตราด ให้ขึ้นสาย 38, 46, 46A, 48, 132, 133, 139, 180, 552, 552A
  • มาด้วยรถตู้ Mini-van มีบริการ รับ-ส่ง จากแยกบางนา (ห่างจาก BITEC 100 เมตร) ไปที่ สายใต้, หัวลำโพง, รังสิต. หมอชิต 2, สีลม, พระราม 2
  • ขับรถยนต์มา ทางเข้านั้นมีเข้าได้ทั้งจากทางเส้นถนนบางนา-ตรา และเส้นสุขุมวิท สำหรับใครที่มาจากทางด่วน ให้ลงทางด่วน สมุทรปราการ-สำโรง (สุขุมวิท) ชิดซ้าย เข้าไบเทคประตู 3

ข้อมูลการเดินทางมางานทั้งหมด สามารถดูได้ที่ thailandmobileexpo.com/parking/

จากเส้นทางทั้งหมดนี้ เทียบกับที่เดิมที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ แล้ว มีให้เลือกเดินทางได้มากกว่า และมาได้จากแทบทุกมุมของกรุงเทพฯ แต่ก่อนขับรถไปศูนย์สิริกิติ์ฯ เราต้องเผชิญกับการจราจรที่คับคั่งรอบด้าน ทั้งเส้นพระราม 4, พระราม 3, สุขุมวิท และแยกอโศก ที่พร้อมจะติดหนักสาหัสได้ทุกวันทุกเวลา

ที่จอดรถ เหลือเฟืออออออออออ

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec

อีกปัญหาที่สร้างความหงุดหงิดให้กับผู้ที่มางานครั้งก่อนๆ ที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ นั่นก็คือ “ที่จอดรถ” ที่มีจำกัดมากๆ มีน้อยชนิดที่ว่างานยังไม่ทันเริ่มก็เต็มแล้ว การขับรถมาจอดที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ ช่วงจัดงาน Thailand Mobie Expo นั้น เหมือนเป็นการเช็คแต้มดวงผลบุญกันเลยว่า จะมีโอกาสได้จอดหรือไม่ บ่อยครั้งที่มาแล้ววนรถจนรอบจนต้องวนออกไปก็ยังหาที่จอดไม่ได้

แต่สำหรับที่ ไบเทค บางนา หมดปัญหาเรื่องนี้แน่นอน ด้วยพื้นที่จอดรถที่รองรับได้ถึง 5,000 คัน เยอะขนาดที่รับประกันได้ว่า จอดยังไงก็ไม่เต็ม (ฮา)

พื้นที่จัดรวมเป็นฮอลล์เดียว

ใครที่ไปเดินงาน Thailand Mobile Expo มาตลอด จะรู้ว่า ศูนย์สิริกิติ์ฯ นั้น แบ่งพื้นที่เป็นโซนหลายโซน โดยงานก็จัดเต็มพื้นที่ เราต้องเดินแยกกันไปตามโซนต่างๆ

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec

มาครั้งนี้จัดที่ ไบเทค บางนา เป็นการจัดภายในฮอลล์ขนาดใหญ่ รวมกัน 2 ฮอลล์ คือ 98-99 (ถ้าใครเป็นแฟน BNK48 จะคุ้น เพราะคือฮอลล์เดียวกับที่จัดงานจับมือนั่นล่ะ) ถ้านับจากปริมาณพื้นที่แล้ว ถือว่าใกล้เคียงสูสีกับที่เดิม จะดีกว่าตรงที่ทั้งหมด จะถูกมารวมเป็นพื้นที่ในฮอลล์เดียวกันทั้งหมด

การเดินชมหรือเลือกซื้อสินค้าในงาน ก็จะเดินได้ง่ายขึ้น ทั่วถึงขึ้น รวมถึงที่ ไบเทค ตัวฮอลล์เป็นแบบหลังคาโปร่งสูง บูธของผู้จัดก็จะสามารถสร้างให้มีความสูงเป็นพาวิลเลี่ยนสวยๆ ได้ อีกทั้งเรื่องระยะห่างทางเดิน และพื้นที่ของแต่ละบูธก็จะกว้างขวางมากขึ้น ความเบียดเสียดที่แต่ก่อนต้องแหวกคนในเพลนเนอรี่ฮอลล์ก็จะไม่มีอีกต่อไป ใครอยากจะเดินเลือกซื้อก็ไม่ต้องอึดอัดก็เดินได้สบายยิ่งกว่าเดิม

Samsung ไม่มีบูธใหญ่ แต่มีขาย มีโปรโมชั่น ครบทุกรุ่น

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec

หลังจากที่ดูแผนผังบูธจัดแสดงงาน Thailand Mobile Expo 2019 คงจะสังเกตเห็นว่า ไม่เห็นบูธของ Samsung อยู่ ใช่แล้วครับ… งานครั้งนี้ทาง Samsung ไม่ได้มาร่วมงาน

จากข้อมูลที่เราได้มาคือ ในช่วงเวลาใกล้ๆ กันนั้น ทางซัมซุงจะมีจัดงานฉลองครบรอบ 10 ปีของ Samsung Galaxy จึงไม่สะดวกที่จะมาออกบูธใหญ่ในงานครั้งนี้

ถึงจะไม่ได้มาจัดเป็นบูธใหญ่แบบทุกครั้งที่ผ่านมา แต่เราก็ยังหาซื้อสมาร์ทโฟน และสินค้าของ Samsung ในงานครั้งนี้ได้ ผ่านทางดีลเลอร์ และตัวแทนจำหน่ายต่างๆ ที่มาออกงานครั้งนี้มากมายหลายเจ้า โดยทาง Samsung ก็จะมีจัดโปรโมชั่นพิเศษให้กับงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

มี Apple จัดบูธใหญ่ครั้งแรก

Thailand Mobile Expo 2019 Bitec

อันนี้น่าจะถูกใจสาวกแอปเปิล เพราะที่ผ่านมาทุกครั้ง ถ้าอยากจะซื้อ iPhone, iPad หรืออุปกรณ์ต่างๆ ของแอปเปิล เราต้องอาศัยไปซื้อหรือเลือกโปรโมชั่นจากโอเปอเรเตอร์หรือ Authorizer Dealer ที่มาออกงาน

ครั้งนี้ Studio 7 ของทาง Com7 เลือกเปิดพื้นที่เป็นบูธใหญ่ 1 บูธ สำหรับจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ของแอปเปิลโดยเฉพาะ มีทั้งเครื่องเปล่าราคาพิเศษ iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook Air ฯลฯ ก็น่าจะได้เห็นบรรยากาศที่คึกคักมากขึ้น และแน่นอน เจ้าอื่นๆ ก็ยังมีขายและจัดโปรฯ ด้วยเช่นกัน

ไม่ได้มีแค่มือถือ แต่มีเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังจะเข้ามาในไทย

งาน Thailand Mobile Expo 2019 นั้น ตอนนี้ไม่ได้มีเฉพาะสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์เสริมเท่านั้น หลายๆ ครั้งที่ผ่านมา เราจะได้เห็นการเอานวัตกรรม หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ มาโชว์และให้ได้ลองสัมผัสกันอยู่ตลอด

ในครั้งนี้ ทาง MVP ได้ให้ข้อมูลกับเราว่า จะมีการนำเอารถไฟฟ้า EV มาแสดงด้วย โดยจะมีในลักษณะของโซลูชั่นที่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทยในอนาคต ที่เป็นทั้งรถยนตร์และรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ที่สามารถจดทะเบียนเพื่อขับบนถนนได้ และระบบการชาร์จไฟที่จะมีบริการในไทยเร็วๆ นี้

รวมถึงการเปิดตัวรถสกูตเตอร์ไฟฟ้า ของทาง dtac เราจะได้เห็นว่าอนาคตอันใกล้นี้ เทคโนโลยีการสื่อสารกับยานพาหนะกำลังจะกลายเป็นเรื่องเดียวกัน

โปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม จัดเต็มเหมือนเดิม!

ถึงแม้ว่าจะมีหลายอย่างเปลี่ยนไปในงาน Thailand Mobile Expo 2019 ครั้งนี้ แต่ที่มีแน่นอนและเป็นเอกลักษณ์ของงานทุกครั้งที่ผ่านมา ก็คือโปรโมชั่นสมาร์ทโฟนราคาพิเศษ จากทุกแบรนด์ดังในไทย มากันครบให้เลือกซื้อมากมาย

โปรโมชั่นในงาน มีกันตั้งแต่ลดราคาพิเศษ เฉพาะที่งานนี้เท่านั้น, ของแจกแลกซื้อ โปรฯ ส่วนลดจากบัตรเครดิต พร้อมผ่อน 0% และยังมีของแถมให้แบบเยอะจนต้องแบกกลับกันเลย

ช่วงจังหวะการจัดงาน Thailand Mobile Expo 2019 ถือว่าอยู่ในช่วงใกล้กับเทศกาลตรุษจีนพอดี ใครที่ได้อั่งเปา แต๊ะเอีย หรือโบนัส งานนี้มีมือถือให้ช็อปกันจุใจแน่นอน ลองไปสัมผัสกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่ไม่เหมือนเดิมกันได้ 7-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98-99