ชมภาพเรนเดอร์ Samsung Galaxy A90 มาพร้อมดีไซน์กล้องหน้า pop-up เป็นครั้งแรก

นับตั้งแต่ที่ Vivo ได้ออก Vivo NEX สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมกล้องหน้าแบบ pop-up เมื่อปีที่แล้ว หลังจากนั้นก็ได้มีรุ่นน้องออกมาเป็น Vivo V15 Pro จากค่ายเดียวกันคลอดตามออกมาภายในเวลาไม่นาน แต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะมีคู่แข่งที่น่ากลัวเพิ่มขึ้นมาอีกราย หลังจากมีรายงานว่า Samsung กำลังมีแผนที่จะออก Galaxy A90 สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่จะมาพร้อมกล้องหน้า pop-up จากซัมซุง

ภาพเรนเดอร์ Galaxy A90 กล้อง pop-up ตรงกลาง

ด้วยดีไซน์กล้องหน้าแบบ pop-up จะช่วยให้อัตราส่วนจอภาพต่อบอดี้เพิ่มมากกว่าเดิม ซึ่งจะน่าสนใจมากๆหาก Galaxy A90 ที่ใช้กล้องแบบ pop-up จะมีอัตราส่วนจอภาพต่อบอดี้หน้าจอมากกว่า Galaxy S10  ที่ใช้หน้าจอแบบมีรูหรือ Infinity-O display

ภาพเรนเดอร์เผยว่าตัวเครื่องจะมาพร้อมขอบจอที่บาง และมีกล้องที่ pop-up ขึ้นมาสองรูปแบบด้วยกัน ได้แก่ มุมซ้าย เหมือนกับ Vivo NEX และอีกรูปแบบคืออยู่ตรงกลางของหน้าจอ

Galaxy A90 กล้อง pop-up ด้านซ้าย

Galaxy A90 จะมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้จอ และกล้องหลังวางเรียงกัน 3 ตัว, ไฟแฟลช LED และปิดท้ายด้วยโลโก้ยี่ห้อซัมซุง

สุดท้ายเรื่องของกำหนดวางจำหน่าย Galaxy A90 ยังไม่ถูกประกาศวันเปิดตัวออกมา แต่คาดว่าจะมีข้อมูลเพิ่มเติมออกมาในเร็วๆนี้

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

คราวนี้ใครที่เคยอยากได้มือถือกล้อง pop-up ก็จะได้มีตัวเลือกเพิ่มขึ้นมาเสียที ต่อไปก็ต้องลุ้นเรื่องของสเปคภายในและราคาว่าจะออกมายั่วยวนน่าจับต้องขนาดไหน ไม่น่าว่าอาจเปิดตัวพร้อมกับรุ่นอื่นๆในงาน MWC 2019 ช่วงปล่ายเดือนนี้ก็ได้

ที่มา www.gizmochina.com