ชัดกว่านี้มีอีกไหม? หลุดภาพเรนเดอร์ Nokia 9 สมาร์ทโฟนที่มาพร้อมกล้องหลังมากถึง 5 ตัว

จากข่าวล่าสุดที่มีการยืนยันวันเปิดตัว Nokia 9 ในงาน MWC 2019 วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดก็ได้มีภาพเรนเดอร์เครื่องตัวจริงหลุดออกมาโดยเว็บไซต์ 91Mobiles เผยให้เห็นถึงดีไซน์ของ Nokia 9 แบบชัดเจนที่สุดเท่าที่เคยมีภาพหลุดออกมา

สิ่งแรกที่เด่นชัดที่สุดคงจะเป็นขอบจอด้านบนและด้านล่างที่มีความหนามากๆ ในขณะที่ค่ายต่างๆกำลังแข่งกันทำให้ขอบจอตรงนี้บางที่สุดเท่าที่จะทำได้ ซึ่งในจุดนี้น่าจะทำให้เป็นข้อด้อยเล็กๆสำหรับ Nokia ในสายตาผู้บริโภคเพราะดีไซน์ที่ค่อนข้างจะล้าสมัย

อย่างไรก็ตาม Nokia 9 น่าจะเป็นเหนือในเรื่องของกล้องหลังที่มาถึง 5 ตัวมากกว่าเรื่องจอภาพ ด้านหลังตัวเครื่องจะมีรูปมากถึง 7 รูซึ่งประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์กล้อง 5 ตัว, ไฟแฟลช LED 1 ดวง และเซ็นเซอร์ช่วยด้านถ่ายรูปอีกหนึ่งตัว ซึ่งอาจจะเป็นระบบ Laser-focus หรือตัววัด White balance รวมถึงจับมือกับ Zeiss แบรนด์ผลิตกล้องระดับโลกในการร่วมมือกันพัฒนาประสิทธิภาพด้านกล้องถ่ายรูปให้ออกมาดีที่สุด

ปุ่มพาวเวอร์และปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงอยู่ด้านขวาของตัวเครื่อง, ใช้เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือแบบฝั่งในจอ ด้านบนตัวเครื่องมีโลโก้ Nokia, กล้องเซลฟี่, ลำโพงสนทนา และเซ็นเซอร์ต่างๆประกอบไปด้วย ความสว่างและตรวจจับวัตถุ

สำหรับ Nokia 9 PureView คาดว่าจะถูกเปิดตัวในงาน MWC 2019 วันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ตามข่าวลือระบุว่าจะมาพร้อมชิปประมวลผล Snapdragon 845 และอาจมีเวอร์ชั่นที่รองรับ 5G โดยใช้ชิปประมวลผลเป็น Snapdragon 855 ส่วนอื่นๆก็ประกอบไปด้วยหน้าจอ 5.99 QHD+, แบตเตอร์รี่ 4,150 mAh และแรม 8 GB

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

หากใครที่ติดตามข่าวสารด้านมือถือมาอย่างต่อเนื่องจะทราบดีว่า Nokia 9 นั้นมีข่าวลือออกมานานมากแล้ว จึงทำให้มีดีไซน์ที่ออกจะให้อารมณ์เรือธงยุคปี 2017 เนื่องจากไม่ได้ใช้หน้าจอมีติ่งหรือกล้องฝังในจอตามกระแสสมาร์ทโฟนยุคปัจจุบัน แต่ว่าด้านสเปคภายในน่าจะอัพเดตมาให้อย่างทันสมัยแน่นอน

ที่มา www.gsmarena.com