เปิดตัว Xiaomi Mi Play มาพร้อมชิปประมวลผล Helio P35 หน้าจอ 5.84 นิ้ว ราคาเริ่มต้นห้าพันต้นๆ

หลังจากที่เป็นข่าวลือมาอย่างยาวนาน ในที่สุด Xiaomi ก็ได้เปิดตัว Mi Play อย่างเป็นทางการภายใต้คอนเซ็ปต์ประสิทธิภาพสูงในราคาประหยัด

สำหรับดีไซน์ของ Mi Play นั้นถูกออกแบบให้มีความแตกต่างกับตระกูล Redmi ที่เปลี่ยนจากโลหะเป็นกระจก Gorilla Glass ทั้งสองฝั่ง เพิ่มความดึงดูดให้ตัวเครื่องมากกว่าตระกูล Redmi

ส่วนสเปคของ Xiaomi Mi Play มาพร้อมหน้าจอ 5.84 นิ้ว พร้อมติ่งทรงหยดน้ำเป็นครั้งแรกของ Xiaomi ความละเอียด FHD+ พร้อมโหมด Eye protection ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังจากชิปประมวลผล Helio P35 จากค่าย MediaTek

ภายในชิป Helio P35 ประกอบไปด้วยซีพียูขนาด 12nm จำนวน 8 คอร์ ความเร็ว 2.3 GHz และมีฟีเจอร์ CPU/GPU dual-turbo technology ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับตัวชิปประมวลผลอีกด้วย

Xiaomi Mi Play มาพร้อมแรมจำนวน 4GB และ หน่วยความจำ 64GB กล้องหลังคู่ความละเอียด 12MP ขนาด 1.25μm จับคู่กับกล้อง 2MP สำหรับเก็บระยะความตื้นลึกของภาพในโหมดโบเก้ รวมถึง HDR, EIS และฟีเจอร์ AI ต่างๆก็มีมาให้ครบถ้วน ส่วนกล้องหน้ามีขนาด 8MP รองรับโหมด HDR, จดจำใบหน้า และ Portrait mode

รูปตัวอย่างจาก Mi Play

ด้านแบตเตอร์รี่ Mi Play มาพร้อมแบตเตอร์รี่ขนาด 3,000 mAh แต่ไม่รองรับ Fast charge และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านหลัง รองรับ Dual-SIM (nano SIM), Dual-band Wi-Fi, Bluetooth 5.0 และช่อง MicroUSB น่าเสียดายที่ไม่มีช่องหูฟัง 3.5mm มาให้ในรุ่นนี้

สำหรับราคาและวันวางจำหน่าย Xiaomi Mi Play มีออกมาเฉพาะความจุ 4GB + 64GB มีให้เลือกทั้งหมด 3 สีได้แก่ Twilight Gold, Fantasy Blue และ สีดำ ราคาอยู่ที่ 1,099 หยวน หรือเพียง 5,200 บาท นอกจากนี้ Mi Play ยังมาพร้อมแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงจำนวน 10 GB เป็นเวลา 12 เดือน

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าเป็นมือถือที่น่าใช้มากๆอีกรุ่นหนึ่งเลย ทั้งดีไซน์และสเปคที่กำลังเหมาะ รอติดตามกันต่อไปว่า Xiaomi ประเทศไทยจะนำเข้ามาวางจำหน่ายเมื่อไร

ที่มา www.gizmochina.com