TikTok growth USA

TikTok เริ่มฮิตในอเมริกา ยอดดาวน์โหลดขึ้นอันดับ 1 แซง Facebook

กลายเป็นแอปที่น่าจับตามองเป็นพิเศษในช่วงนี้ กับ TikTok แอปแชร์วิดีโอสั้นจากประเทศจีน จากผลสถิติจาก Sensor Tower รายงานว่า เดือนตุลาคมที่ผ่านมา แอป Tik Tok มียอดดาวน์โหลดในสหรัฐอเมริกาเป็นอันดับ 1 แซงหน้าแอปดังๆ อย่าง Facebook, Instagram, SnapChat และ YouTube

TikTok กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากทั่วโลก

TikTok growth USA

ความน่าสนใจของแอปนี้คือ ปริมาณผู้ใช้ไม่ได้มีเฉพาะแค่ในประเทศจีน ที่เป็นบ้านเกิดเพียงประเทศเดียว เริ่มมีการเผยแพร่และมีการทำตลาดแอปในหลายประเทศ รวมถึงตัวแอปนั้นยังสามารถทำรายได้เป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา

ในหลายๆ ประเทศเริ่มมีการดาวน์โหลดติดตัวแอป Tik Tok เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถ้าเฉพาะแค่ในสหรัฐอเมริกา ในปีนี้มียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นถึง 237% (เมื่อเทียบในช่วงเวลาเดียวกัน) แต่นักวิเคราะห์ยังมองว่า ตัวแอปยังมีสิ่งที่ท้าทายคือ Engagement ของผู้ใช้แอปยังอยู่ที่ประมาณ 29% ต่างจาก Facebook, Instragam และ SnapChat ที่มี Engagement สูงถึง 95-96%

ด้วยความร้อนแรงของ TiK Tok ตอนนี้ก็มีข่าวว่า Facebook กำลังซุ่มทำแอปและฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มีลักษณะเดียวกับ Tic Tok อยู่ด้วย

ล่าสุด Bytedance บริษัทผู้พัฒนาแอปนี้ ได้รับเงินสนับสนุนไป 3 พันล้านล้านเหรียญ จนกลายเป็นสตาร์ทอัพที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

ที่มา : TechCrunch