Youtube Gaming

Youtube Gaming สามารถเข้าถึงได้ทางหน้าหลักของ Youtube ได้แล้ว

หลังจากที่กูเกิ้ลได้เปิดตัว Youtube Gaming มาตั้งแต่ปี 2558 ได้พัฒนาระบบและเพิ่มฟีเจอร์เพื่อให้นักเล่นเกมและสตรีมเมอร์ทั่วโลกได้ใช้งานตอบโจทย์ความต้องการของชุมชนเกม ตอนนี้ เราสามารถเข้าถึงYoutube Gaming ได้โดยตรงที่ youtube.com/gaming

Youtube Gaming

ในช่วงแรกของการเปิดตัว ระบบของYoutube Gaming จะเป็นแอปพลิเคชันแบบสแตนด์อโลนสำหรับคอเกมที่เราได้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น

  • Game Pages ที่ช่วยให้ค้นพบวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่สนใจได้ดียิ่งขึ้น
  • Super Chat ที่เป็นการโต้ตอบกันระหว่างแฟนๆ กับครีเอเตอร์ในขณะแชทสด
  • Channel Memberships ที่ให้แฟนๆ สนับสนุนครีเอเตอร์ชื่นชอบ และฟีเจอร์ Dark Theme รวมไปถึงแพลตฟอร์มสำหรับการสตรีมมิงแบบสดซึ่งเกิดจากความคิดเห็นของชุมชนเกม

จากการตอบรับในเชิงบวกของฟีเจอร์เหล่านี้ เราจึงได้นำฟีเจอร์เหล่านี้ที่อยู่ในแอปพลิเคชันมาไว้บนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube

ที่ด้านบนสุดของหน้าเว็บจะเป็นเนื้อหาเกมที่คุณสนใจโดยอ้างอิงจากสิ่งที่คุณอยากดู นอกจากนี้คุณยังจะเห็นการเล่นเกมแบบสดยอดนิยมและวิดีโอเกี่ยวกับเกมล่าสุดจากช่องที่คุณติดตามอยู่ เราได้นำวิดีโอที่ดีที่สุดและการเล่นเกมแบบสดมาไว้ให้คุณในที่เดียว นอกจากนี้เรายังได้จัดกลุ่มสำหรับการสตรีมสดและวิดีโอที่กำลังเป็นที่นิยมไว้โดยเฉพาะอีกด้วย

ทุกคนต่างก็มีเกมโปรดของตัวเอง ตอนนี้คุณสามารถค้นหาวิดีโอเกี่ยวกับเกมที่คุณสนใจจากวิดีโอที่มีอยู่มากมายบน YouTube ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอยอดนิยม การสตรีมสด และเกมต่างๆ จากค่ายเกมหรือผู้พัฒนาเดียวกัน เราได้รวบรวมเพจเกมต่างๆ ไว้กว่านับหมื่นรายการ ฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเกมดังที่มีคนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก หรือเกมที่ไม่ค่อยมีคนรู้จัก คุณก็จะเจอสิ่งที่ต้องการ

Youtube ต้องการช่วยเหลือครีเอเตอร์รายเล็กให้เติบโตบนแพลตฟอร์ม YouTube ด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจะมีการแนะนำครีเอเตอร์เกมที่เป็น “ดาวรุ่ง” ในส่วนของ Gaming และ Trending ในแต่ละสัปดาห์เราจะนำเสนอครีเอเตอร์เกมหน้าใหม่ที่กำลังมาแรงเพื่อช่วยให้แฟนๆ ได้ค้นพบเนื้อหาของพวกเขามากขึ้น โดยจะนำร่องในสหรัฐอเมริกาก่อน และจะขยายต่อไปยังประเทศอื่นๆ ในอนาคต

Youtube Gaming

แอปพลิเคชันYouTube Gaming มีกลุ่มผู้ชมที่แข็งแกร่งและมีชีวิตชีวา แต่จำนวนเกมเมอร์บน YouTube นั้นมีมากกว่า ในแต่ละวัน มีผู้เข้าไปเล่นเกมและมีปฏิสัมพันธ์กับครีเอเตอร์บน YouTube มากกว่า 200 ล้านคน และในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา มีการดูเนื้อหาเกมบน YouTube รวมเป็นเวลากว่า 50 พันล้านชั่วโมง ด้วยเหตุนี้ในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2562 เราจะปิดตัวแอปพลิเคชัน YouTube Gaming และมุ่งเน้นเกี่ยวกับเกมบนหน้าหลักของเว็บไซต์ YouTube ซึ่งจะทำให้เราสามารถเข้าถึงชุมชนเกมของเราได้ทั้งหมด

เรารู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการสร้างชุมชนเกมที่แข็งแกร่งบน YouTube ไม่ว่าจะเป็นครีเอเตอร์ อย่าง elrubiusOMG ที่ทำลายสถิติการเข้าดูการเล่นเกมสด หรือ Ninja ครีเอเตอร์ที่เติบโตเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของ YouTube ซึ่งช่วยให้เกม Fortnite โด่งดัง หรือ itsFunneh ครีเอเตอร์เกมที่ทำให้เราหัวเราะไปกับเกม Minecraft และ Roblox เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ครีเอเตอร์เกมประสบความสำเร็จ และเรายังคงติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าเกมเมอร์ว่าจะสร้างอนาคตของเกมต่อไปอย่างไร