หลุด! ภาพ iPhone 2018 รุ่น 2 ซิมจอ 6.1 นิ้ว หน้าตาจะเหมือนที่คิดหรือไม่ มาดูกัน

อย่างที่ทราบกันดีว่าอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันงานเปิดตัว iPhone 2018 รุ่นใหม่ของ Apple ในวันที่ 13 กันยายนนี้แล้ว ตามรายงานข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาก็พอจะเดาได้ว่าครั้งนี้แอปเปิ้ลจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนถึงสามรุ่นด้วยกัน ได้แก่ เครื่องหน้าจอ 5.8 นิ้ว 6.5 นิ้วและ 6.1 นิ้ว ซึ่งเป็นรุ่นที่คาดการณ์กันว่าจะเป็นรุ่นที่สามารถใช้งานได้สองซิมและมีราคาถูกสุดในบรรดาสามรุ่นที่กำลังจะเปิดตัวใหม่อีกด้วย

iPhone 2018 รุ่นสองซิม หน้าจอ 6.1 นิ้วหน้าตาแบบนี้จริงหรือ !?

iPhone 2018

และตามพาดหัวข่าวของเรานั้น เมื่อวันที่ 06 ที่ผ่านมาเราได้ข้อมูลภาพหลุดมาจากบนเว็บไซต์ข่าวลือชื่อดังที่มีชื่อว่า Slashleaks ซึ่งได้โพสภาพที่ระบุว่าเป็นไอโฟนรุ่นสองซิมขนาด 6.1 นิ้ว ซึ่งมีด้วยกันสามสี คือ แดง ขาว ดำ โดยมีการให้เรทติ้ง TRUST SCORE อยู่ที่ 73%

iPhone 2018

จากภาพจะเห็นได้ว่าด้านหลังใช้วัสดุเป็นกระจก และมีกรอบเป็นโลหะ ในส่วนของด้านหลังก็จะมีกล้องแค่ตัวเดียวถูกจัดเรียงอยู่ทางฝั่งซ้ายมือของภาพโดยจะมีแฟลชและรูรับเสียงเรียงในแนวเดียวกัน

iPhone 2018

ในส่วนของช่องใส่ถาดซิมนั้นก็จะอยู่ด้านข้างตัวเครื่องฝั่งเดียวกับปุ่มเพิ่มลดเสียงซึ่งในภาพเผยให้เห็นถาดซิมที่มีช่องสำหรับใส่ซิมที่สองเพิ่มเข้ามา อ่ะๆ แต่ …ข่าวลือเค้าก็บอกกันมาว่าโมเดลสองซิมนี้จะมีเฉพาะเมืองจีนเท่านั้นจ้า ในส่วนของสเปคอื่น ๆ ก็จะมีหน้าจอ LCD สำหรับรุ่น 6.1 นิ้วและมีกล้องหลังเดี่ยว ส่วนรุ่นหน้าจอ 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว นั้นจะใช้เป็นจอ OLED และมีกล้องหลังคู่ ในส่วนของชิปก็คาดว่าจะมาพร้อมชิป Apple A12 ที่เป็นกระบวนการผลิตที่ 7 นาโนเมตร ซึ่งให้ขุมพลังในการใช้งานที่ลื่นปรื๊ดพุ่งปร๊าดอย่างแน่นอน

แอปเปิ้ลมีส่วนแบ่งทางการตลาดเป็น 9% จากทั่วโลก หากมีการเพิ่มไลน์โปรดักส์ใหม่อย่างรุ่นสองซิมเข้ามาก็น่าจะเรียกความสนใจจากลูกค้าชาวจีนที่อยากใช้แอปเปิ้ลแต่ติดเรื่องซิมเดียวให้มีจำนวนเพิ่มขึ้นได้อีกไม่น้อย ยังไงมาคอยดูกัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

โดยรวมหน้าตาดูไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนๆ อะไรมากนัก แม้กระทั่งวัสดุและสีสัน ส่วนตัวแอบรู้สึกผิดหวังเล็ก ๆ กับดีไซน์ ยังไงมารอดูวันงานเปิดตัวอีกทีเผื่อพี่ทิมแกจะมีไม้เด็ดมาดึงความสนใจเรากลับไปอยู่ที่แอปเปิ้ลอีกครั้ง

ที่มา Slashleaks , Gizchina