Galaxy Note 9 S Pen มีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน ว่าแต่ .. จะเป็นได้มากกว่าปากกาจริงหรอ !?

เปิดตัวอย่างสวยงามสำหรับสมาร์ทโฟนซัมซุงรุ่นใหม่ล่าสุด ของทางฝั่งตระกูลกาแลคซี่โน๊ต อย่าง Galaxy Note 9 ในครั้งนี้นั้นต้องขอบอกเลยว่าความพิเศษของเครื่องเนี่ยมีฟีเจอร์ใหม่ๆ พาร์ทเนอร์เด็ด ๆ โดยเฉพาะปากกา S Pen ที่เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่เข้ามาเยอะแยะเลยทีเดียว หลายคนที่นั่งดูงานเปิดตัวอยู่ก็คงจะพอทราบแล้วคร่าว ๆ ว่า Galaxy Note 9 S Pen เค้ามีฟีเจอร์อะไรบ้าง งั้นเดี๋ยวเราสรุปให้ฟังกันอีกครั้ง เผื่อคนที่ยังไม่ได้ดูงานเปิดตัวก็จะได้รู้ไปพร้อมๆกันตรงนี้เลย

Galaxy Note 9 S Pen เป็นมากกว่าปากกา

1.สีใหม่ไฉไลสุดๆ

Galaxy Note 9 S Pen

อย่างแรกที่เห็นว่าเปลี่ยนไปได้ง่ายที่สุดก็คือสี รอบนี้ซัมซุงตั้งใจทำปากกาออกมาเป็นสีๆ ตามเครื่องมีด้วยกันทั้งหมด 4 สีด้วยกันได้แก่ Midnight Black, mettalic Copper ,Larvender Purple และ Ocean Blue ตามสีเครื่อง จะมีเพียงสี Ocean Blue เท่านั้นที่ปากกาเป็นสีเหลืองสุดจี๊ดไม่เหมือนใคร

2. Standout Color ตามสีของตัวปากกา

ความพิเศษของสีไม่ได้มีแค่ที่ตัวปากกาเท่านั้น เมื่อดึงปากกาออกมาจด Lock screen Memo สีของเส้นที่เขียนก็จะเป็นสีๆ ตามปากกาด้วยนะเออ เว่อร์วังอะไรเบอร์นั้นอ่ะ จดโน๊ตไงง จำเป็นต้องเว่อร์ขนาดนี้มั้ยย พูดดดดด

3.มี Bluetooth ก็ทำอะไรได้มากกว่าที่คิด

ในปากกา S Pen ของโน๊ต 9 นี้ จะรองรับการใช้งาน Bluetooth Low-Energy (BLE)  และมีเสาอากาศ ซึ่งช่วยให้สามารถทำหน้าที่เป็นรีโมทคอนโทรลภายในรัศมี 10 เมตรจากตัวเครื่อง เช่น สามารถใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายรูประยะไกลได้ สามารถใช้เป็นตัวคลิ๊กระหว่างการนำเสนอพรีเซนต์ได้ และยังสามารถใช้เป็นรีโมตควบคุมยูทูปเพื่อเล่นและหยุดเล่นวิดีโอชั่วคราวได้

4. แบตเตอรี่และการชาร์จปากกา

อีกความพิเศษของปากกา S Pen ที่มีบลูทูธ ก็คือ เมื่อเสียบปากกากลับเข้าไปที่ตัวเครื่องมันจะเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ให้ปากกาไปในตัว ฉะนั้นเวลาใช้งานไม่ต้องกลัวว่าแบตฯจะหมดชาร์จนานไม่ทันใช้ บรัยยยยย ปากกาเค้ามี มีตัวเก็บประจุแบบ Super Capacitor ภายในตัว S Pen ซึ่งสามารถชาร์จไฟได้ภายใน 40 วินาที ใช้เวลาในการชาร์จเต็ม 30 นาที และ Super Capacitor จะช่วยให้มั่นใจได้เลยว่าปากกาจะไม่มีวันแบตหมดเพราะมันจะชาร์ตให้ทุกครั้งที่ใช้งานเสร็จแล้วเสียบกลับเข้าไปในตัวเครื่องนะเอออ

5. Live Message เพิ่มข้อความให้ AR Emoji ได้แล้ว

ในเวอร์ชั่นนี้ AR Emoji ที่เราสร้างขึ้นมาจากใบหน้าเราทั้งหมดจะสามารถใส่ข้อความหรือวาดเสริมเติมแต่งให้มีเอกลักษณ์เฉพาะของเราได้มากยิ่งขึ้นแล้ว คล้าย ๆ ตัวสติ๊กเกอร์ไลน์ที่มีคำพูดเป็นตัวหนังสืออะไรประมาณนั้น

6. สามารถใช้งานร่วมกับ Samsung Dex

ไม่ว่าจะพิมพ์หรือจะวาดในแบบเต็มจอก็สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เชื่อมต่อเครื่องเข้ากับ Samsung Dex รุ่นใหม่ที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกหน้าตาเหมือนพอร์ต HDMI พกไปไหนก็ไม่เกะกะ เพียงเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับ Dex เข้าด้วยกันก็สามารถใช้งานปากกาได้อย่างอภิรมย์แล้ว

7.สามารถตั้งค่าการใช้งานปุ่มบนปากกาสำหรับการควบคุมระยะไกลได้

และแน่นอนว่าใส่บลูทูธมาให้ในปากกาเช่นนี้ ก็ต้องใช้ควบคุมระยะไกลด้วยปุ่มกดบนปากกาเป็นแน่แท้อยู่แล้ว ซึ่งในส่วนนี้ก็สามารถตั้งค่าเลือกได้ว่าจะให้คลิ๊ก 1 ครั้งเพื่อกดชัตเตอร์ หรือคลิ๊ก 2 ครั้งเพื่อสลับเป็นกล้องหน้า อันนี้ก็แล้วแต่จะตั้งค่าตามความสะดวกกันได้เลย

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

อย่างแรกเลยต้องขอชื่นชมในการพัฒนาเทคโนโลยีของปากกาให้มันสามารถทำงานได้มากกว่าแค่เป็นปากกาเฉยๆไปแล้ว คือถ้ามองวิวัฒนาการจากอดีตจนถึงปัจจุบันต้องบอกเลยว่ามาได้ไกลมากแล้วจริง ๆ และดีมากกว่าเดิมขึ้นเยอะเลยทีเดียว ใส่ใจในลูกเล่นและรายละเอียดเล็กๆ แอบประทับใจสุดๆ