Snake Mask และ Snake Real World

Nokia ส่งเกมงู Snake Mask ให้เล่นผ่านกล้อง AR ของ facebook

โนเกีย ส่งเกมงูสู่มือผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตอีกครั้งบนแพลตฟอร์มกล้อง AR ตัวใหม่ของ Facebook เกมงูสุดคลาสสิกบนโทรศัพท์มือถือของโนเกีย กลับมาสร้างกระแสอีกครั้งในเวอร์ชั่นใหม่บนสมาร์ทโฟน ผ่านแพลตฟอร์มกล้อง AR ของ Facebook ที่มาพร้อมกับฟิลเตอร์ Snake Mask และ Snake Real Worldให้เลือกในโหมดหลายผู้เล่น (multiplayer) ด้วยการผสานเทคโนโลยี AR (Augmented Reality)

ฟิลเตอร์ Snake Mask และ Snake Real World เล่นได้แล้วผ่านกล้อง AR ของ Facebook

เอชเอ็มดี โกลบอล เจ้าของลิขสิทธิ์การจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน แบรนด์โนเกียทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว ประกาศนำเกมงูสุดคลาสสิกกลับมาให้ผู้ใช้งานได้เพลิดเพลิน กันอีกครั้ง ในเวอร์ชั่นสุดทันสมัยที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) พร้อมด้วยฟิลเตอร์Snake Mask และ Snake Real World ที่จะช่วยเชื่อมต่อเกมยอดฮิตในอดีตเข้ากับแฟนโนเกียรุ่นใหม่

ระดับความเพลิดเพลินของเกมงูเวอร์ชั่นใหม่นี้ถือว่าไม่น้อยหน้าเวอร์ชั่นคลาสสิก โดยมีเทคโนโลยี AR เข้ามาสร้างสีสันทำให้ผู้เล่นสามารถสวมบทเป็นงูที่คอยไล่งับลูกแอปเปิ้ลเอง เรียกว่า Snake Maskซึ่งอาศัยเทคโนโลยี AR ใหม่ล่าสุดจาก Facebook เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม ผู้ใช้งานได้อย่างทั่วถึงที่สุด

ไม่ว่าจะเป็นที่สวนสัตว์ ชายหาด บนเครื่องบิน หรือที่ไหน ๆ ตอนนี้ทุกคนก็สามารถเล่นเกมงูได้  ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่เปิดกล้องของ Facebook

https://www.youtube.com/watch?v=XZBu6rbYfwo&feature=youtu.be

นอกจากนั้นแล้วเกมงูยังรองรับระบบการทำงานของ Facebook Live ทำให้ผู้ใช้งานสามารถสตรีมสดขณะเล่นบนหน้าฟีดของFacebook และยังสามารถชวนเพื่อน ๆ

มาร่วมเล่นไปพร้อมกันได้อีกด้วยฟิลเตอร์Snake Mask อาศัยกล้องหน้าของสมาร์ทโฟนโนเกีย ซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ในการเปลี่ยนผู้เล่นให้กลายเป็นตัวละครงูในเกม ซึ่งสามารถเคลื่อนไหว ตามใบหน้าของผู้ใช้งาน ในขณะที่ฟิลเตอร์ Snake Real World อาศัยกล้องหลังในการเล่น

“เกมงูที่เคยเป็นที่นิยมไปทั่วโลกได้เลื้อยกลับเข้าไปอยู่ในใจของผู้ใช้งานอีกครั้งในงาน MWC ในปี 2560 เมื่อเราประกาศว่าจะนำมันกลับมาให้เล่นบน Facebook Messenger และเกมงูในเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียรุ่นใหม่ โดยเฉพาะทำให้ ผู้เล่นสามารถชักชวนเพื่อนฝูงให้เข้ามาร่วมเล่น และอวดคะแนนกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งทำให้เกมเวอร์ชั่นนี้ตื่นเต้นยิ่งกว่าเวอร์ชั่นคลาสสิก และครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเกมงูที่เราเปิดให้เล่น บนแพลตฟอร์มที่เป็นสากล แทนที่จะเล่นได้เฉพาะในอุปกรณ์บางรุ่น และตอนนี้มีผู้เล่นแล้วกว่า 121 ล้านคนทั่วโลก วันนี้พวกเราได้ส่งมอบประสบการณ์ความเพลิดเพลินที่เหนือระดับยิ่งกว่าเดิม ให้กับแฟนๆด้วย การทำให้พวกเขาสามารถสวมบทเป็นงูและไล่กินแอปเปิ้ลในเกมได้เอง ด้วยฟิลเตอร์ต่างๆ ที่มีในกล้องบน Facebook เอชเอ็มดี โกลบอล ยินดีที่ได้นำเกม สุดคลาสสิกในอดีต เข้าสู่ยุคสมัย แห่งเทคโนโลยี AR”

Snake Mask และ Snake Real World

ผู้เล่นสามารถเลือกเอกเฟกต์หรือฟิลเตอร์ต่าง ๆ ได้ผ่านกล้องบน Facebook ที่ทุกคนสามารถ ใช้งานได้ ไม่ใช่แค่เฉพาะบนสมาร์ทโฟนของโนเกียเท่านั้น แต่สามารถเล่นได้บนระบบปฏิบัติการทั้ง Android และ iOS

เอชเอ็มดี โกลบอล สนับสนุนให้ผู้เล่นร่วมกันแบ่งปันประสบการณ์การเล่นเกมงูในสถานที่ต่าง ๆ ที่พวกเขาคิดว่าแปลกที่สุดให้กับผู้เล่นคนอื่น ๆ โดยติดแฮชแท็ก #iamsnake2

วิธีการเล่น Snake Mask

  1. เข้าแอพ Facebook
  2. คลิกไอค่อนกล้องที่มุมซ้ายบนเพื่อเปิดกล้อง
  3. เลื่อนSnake Mask
  4. เริ่มเล่นได้เลย!