Tellscore Micro-Enfluencer

Tellscore เผยตลาดไมโครอินฟลูเอนเซอร์ในไทย โตต่อเนื่อง ทำยอด 40 ล้านใน 6 เดือน

บริษัท เทลสกอร์ จำกัด (Tellscore) สตาร์ทอัพด้านไมโครอินฟลูเอนเซอร์ให้บริการด้านแคมเปญโฆษณาออนไลน์ ผ่านแพลตฟอร์มที่นำเทคโนโลยีมาช่วยจัดการ เผยความสำเร็จด้วยยอดขาย 40 ล้านบาทหลังจากเปิดให้บริการเพียง 6 เดือนตั้งเป้าหมายตลาดไปยังต่างประเทศภายในปี 2562

Tellscore เจาะกลุ่ม Micro Influencer ทำการตลาดออนไลน์เจาะเฉพาะกลุ่มได้แม่นยำมากยิ่งขึ้น

เทลสกอร์มีรูปแบบบริการ 2 แบบด้วยกันคือ แบรนด์บริหารจัดการทั้งหมดด้วยตนเอง ตั้งแต่สร้างแคมเปญจ้างงานเพื่อส่งให้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อสร้างคอนเทนต์ต่างๆ ได้เอง และอีกแบบคือ บริการจัดการแคมเปญการตลาดโดยทีมงานเทลสกอร์เต็มรูปแบบ โดยคิดค่าบริการเพียง 10% เท่านั้น

ระบบการทำงานของ Tellscore จะเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เปิดให้ไมโครอินฟลูเอนเซอร์ที่มียอดผู้ติดตามน้อยกว่า 1 แสนคน รวมไปถึงอินฟลูเอเซอร์ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากๆ เข้ามาลงทะเบียนในระบบของเทลสกอร์โดยที่ปัจจุบันมีลงทะเบียนไว้แล้วมากกว่า 2 หแบรนด์ต่างๆ สามารถสร้างแคมเปญเพื่อส่งงานให้กับไมโครอินฟลูเอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็นการแชร์คอนเทนต์, รีวิวสินค้าฯลฯโดยค่าจ้างจะแตกต่างกันไปตามประสิทธิภาพของแต่ละคน

Tellscore Micro-Enfluencer

ผลที่ได้จากการทำแคมเปญของเทลสกอร์ แบรนด์สามารถเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้นผ่านไมโครอินฟลูเอนเซอร์ และได้ผลตอบรับที่แตกต่างจากการจ้างเซเลปที่มีผู้ติดตามเยอะ แต่บางครั้งได้ผลตอบรับจากลูกค้าน้อยกว่าการพูดถึงด้วยไมโครอินฟลูเอนเซอร์

ด้วยการใช้รูปแบบของบุคคลธรรมดา ไม่ใช่เซเล็ปหรือบุคคลที่มีชื่อเสียง ที่ปัจจุบันในไทยใน เรตราคาการทำงานของเซเล็ปในการเผยแพร่ข้อมูลในช่องทางออนไลน์นั้นมีราคาสูงมาก รวมถึงผู้ติดตามก็เริ่มเชื่อถือการโฆษณาผ่านเซเล็ปน้อยลง

อีกความน่าสนใจของเทลสกอร์คือมีระบบในการส่งงาน และให้รายได้กับไมโครอินฟลูเอนเซอร์อย่างเป็นระบบ มีการวิเคราะห์ด้วย AI ที่ดูว่าแต่ละคนนั้นเป็นบุคคลจริงๆ และการเผยแพร่ในแคมเปญก็เข้าถึงได้อย่างชัดเจน

Tellscore Micro-Enfluencer

ล่าสุดคุณป้อม ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ผู้ก่อตั้งและลงทุนในธุรกิจออนไลน์อาทิ tarad.com, Thoth Zocial ฯลฯ ก็ได้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นรายล่าสุดของเทลสกอร์ เพื่อรวมผลักดันและทำให้ตลาดของไมโครอินฟลูเอนเซอร์เติบโตและเข้าถึงแบรนด์รวมถึงลูกค้ามากยิ่งขึ้นและตั้งเป้าหมายขยายสู่ตลาดในต่างประเทศต่อไป