ปากกา S Pen ใน Note 9 อาจมีฟีเจอร์ Music Playback ใช้ควบคุมการเล่นเพลง

เราได้เห็นรายงานข่าวมากมายในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของปากกา S Pen ใน Galaxy Note 9 และอย่างนึงที่มีการให้ข้อมูลเหมือน ๆ กันทุกเว็บก็คือปากกา S Pen บนโน๊ต 9 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามาอีกมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือการเพิ่มฟีเจอร์ควบคุมการเล่นเพลงอย่าง Music Playback ลงในปากกานั่นเอง

Music Playback 

Ice Universe แหล่งข่าวจากประเทศจีนเปิดเผยข้อมูลบนโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่ของ S Pen บนกาแลคซี่โน๊ต 9 ว่าจะเป็นบลูทูธคอนโทรลเลอร์แบบพกพาเนื่องจากจะมีการรองรับการใช้งานกับ Bluetooth ซึ่งปุ่มที่อยู่บนปากกานั้นจะสามารถเรียกใช้งานฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาอย่าง self-timer และ มิวสิคเพลย์แบคได้จากระยะไกลซึ่งถ้าหากทำได้จริงการตั้งกล้องแล้วใช้ปากกกาเป็นรีโมทกดชัตเตอร์ก็คงอยู่ไม่ไกลแล้ว

Music Playback 

และนอกจากนี้เรายังได้ยินข่าวลือว่าอาจจะมีฟีเจอร์เกี่ยวกับการเล่นเกมและลำโพงบลูทูธเข้ามาอีกด้วย แต่จากที่เคยสัมผัสปากกาโน๊ต 8 มาก็ไม่น่าเป็นไปได้สักเท่าไหร่เพราะถ้าจะเป็นลำโพงบลูทูธได้ปากกาจำเป็นจะต้องมีแบตเตอรี่ของตัวเอง ซึ่งจะต้องมีช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่ลงในปากกาและขนาดของปากกาก็จะใหญ่ขึ้นแน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราได้ยินข่าวลือเรื่องการทำให้ปากกาเอสเพ็นรองรับการใช้งาน Bluetooth และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้ามาอีกมากมาย แต่ก็ยังไม่ได้รรับการยืนยันจากทางซัมซุงแต่อย่างใดก็คงต้องรอดูกันวันเปิดตัวว่าจะมีอะไรมาเซอร์ไพร์เราบ้าง

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

ข่าวลือต่างๆ ดูมีน้ำหนักเพียงพอที่จะชี้ให้เห็นว่าในงานเปิดตัวกาแลคซี่ Note 9 ครั้งนี้ ปากกา S Pen จะมีบทบาทสำคัญกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของซัมซุงอย่างแน่นอนยืนยันด้วยภาพหมายเชิญที่เป็นรูปปุ่มกดบนปากกาเอสเพ็นสีทองอร่ามนั่นเอง

ที่มา SAMmobile